ผมขอจบนะ! "เสี่ยโบ๊ท" สยบดราม่าแนะ "พี่น้องปินโต้" ต้องรู้จักมารยาทไทย

ผมขอจบนะ! "เสี่ยโบ๊ท" สยบดราม่าแนะ "พี่น้องปินโต้" ต้องรู้จักมารยาทไทย

ผมขอจบนะ! "เสี่ยโบ๊ท" สยบดราม่าแนะ "พี่น้องปินโต้" ต้องรู้จักมารยาทไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สยบดราม่า เรียบร้อยสำหรับ กรณีการออกมาพูดสนุกๆ ของ อองตวน ปินโต้ อดีตนักมวยไทยชาวฝรั่งเศส ที่เป็นเทรนเนอร์ให้กับทีมสีดำ ในศึก 10 Fight 10 โดยประกาศลั่นเวทีว่า "โอ้ย...ผมของขึ้นอ่ะ ผมอยากชก ทำยังไงดีๆ ผมต่อให้ 3 รุม 1 ยังไม่พอ ให้ผมชกมือซ้ายมือเดียวก็ได้"

โดยคำพูดดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับคนหลายๆ คนในวงการกำปั้น ซึ่ง "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ แห่งค่าย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ถึงขั้นออกมาประกาศพร้อมจัดไฟต์มวยให้กับ นักมวยไทยชาวฝรั่งเศส โดยจะให้พบกับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ ศิษย์รักในค่าย ในกติกามวยไทย 5 ยก

ซึ่งในเวลาต่อมา ลีโอ ปินโต้ น้องชายของกำปั้นชาวฝรั่งเศสได้ออกมาตอบโต้เรื่องดังกล่าวว่าข้อเสนอไม่น่าสนใจ รวมถึง อองตวน ปินโต้ ที่เหมือนเป็นคนจุดชนวนเรื่องราวดังกล่าวได้ออกมาขอโทษกับการกระทำของตัวเอง โดยชี้ว่าทำไปเพื่ออยากเรียกเสียงหัวเราะเท่านั้น

ล่าสุด "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ได้ออกมาจบเรื่องราวทุกอย่างว่า "ผมต้องขอโทษพี่ๆ น้องๆ ที่ติดต่อไปออกรายการทีวีทุกๆ ท่านจริงๆ ครับ ที่ผมปฏิเสธเพราะไม่อยากถูกพวกปากมากนินทา ผมขออยู่ในพื้นที่ของผมสบายใจกว่าครับ"

"อย่าให้ผมต้องพูดอะไรให้มันมากไปกว่านี้เลย ในเมื่อ อองตวน ปินโต้ เขาก็ประกาศเลิกชกมวยแล้ว สำหรับส่วนตัวผมเองก็คงขออนุญาตจบประเด็นนี้ไว้เพียงเท่านี้"

"แต่ในฐานะรุ่นพี่ขอแนะนำทั้ง อองตวน และ ลีโอ ว่าน้องทั้งคู่เป็นชาวต่างชาติที่มาอยู่ในเมืองไทย ก็ควรจะพึงระลึกถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของคนไทยเอาไว้"

"คนไทยเขาไม่ชอบพวกอวดดี ปากเก่ง (ซึ่งตอนนี้น้องทั้งสองคนก็น่าจะรู้แล้ว) คนจะดีหรือจะเก่งเราไม่ควรจะพูดเองต้องให้คนอื่นเขาพูด เรื่องนี้มันน่าจะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิตน้องทั้งสองคนว่าต่อจากนี้ไปอะไรที่ควรทำและไม่ควรทำ อยู่ให้คนเขารักดีกว่าคนเขาเกลียดเชื่อพี่"

"ผมจบประเด็นนี้แล้วนะครับ ในเมื่อเขาไม่ชกตามข้อเสนอที่ผมยื่นไป ก็แยกย้ายต่างคนต่างไปทำมาหากิน แต่ถ้าเปลี่ยนใจเมื่อไหร่สะกิดหาได้ 24 ชม." โปรโมเตอร์หนุ่มกล่าว

>> เปิดประวัติ "อองตวน" "ลีโอ" สองพี่น้องนักมวย ฝรั่งเศสที่รักการชกมาตั้งแต่ 11 ขวบ <<

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ผมขอจบนะ! "เสี่ยโบ๊ท" สยบดราม่าแนะ "พี่น้องปินโต้" ต้องรู้จักมารยาทไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook