ทีมใดสูง-เตี้ย, หนัก-เบา ที่สุดในพรีเมียร์ลีก?

ทีมใดสูง-เตี้ย, หนัก-เบา ที่สุดในพรีเมียร์ลีก?

ทีมใดสูง-เตี้ย, หนัก-เบา ที่สุดในพรีเมียร์ลีก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นสัปดาห์แรกของศึกพรีเมียร์ลีก 2014-15 ไปเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางการฟาดแข้งอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน เร้าใจคอบอลสมกับที่รอคอยมากว่า 3 เดือนเต็มๆ

และเป็นที่ทราบกันดีว่า พรีเมียร์ลีก คือลีกที่ใช้พละกำลังในการเล่นเยอะมาก เข้าบอลหนัก ออกบอลเร็ว มีจังหวะปะทะกันอยู่ตลอดเวลา แล้วท่านทราบหรือไม่ว่า แข้งจากสโมสรใดที่ดูจะได้เปรียบกว่าชาวบ้านเขาในด้านกายภาพ ทั้งส่วนสูง และ น้ำหนักตัว เพื่อใช้บู๊กับทีมร่วมลีก ลองมาดูกัน

สำหรับรายบุคคล เป็น ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียมของ "สิงห์บลูส์" เชลซี กลายเป็นแข้งที่มีความสูงที่สุดที่ได้ลงเล่นในสัปดาห์แรก โดยสูงถึง 6 ฟุต 6 นิ้ว (ประมาณ 201 ซม.) ส่วนนักเตะที่เตี้ยที่สุดเป็น ซานติ กาซอร์ล่า ตัวรุกชาวสเปนของ อาร์เซน่อล ที่สูงเพียง 5 ฟุต 6 นิ้ว (ประมาณ 170 ซม.) เท่านั้น

แต่ถ้าดูภาพรวมทั้งด้านส่วนสูงและน้ำหนักทั้งทีมแล้ว จะเป็น ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส กับ เชลซี ที่ตีคู่กันมาอย่างสูสีทันที เริ่มที่ส่วนสูงเฉลี่ยทั้งทีม 6 ฟุต 1 นิ้ว (ประมาณ 186 ซม.) จะมีเท่ากันถึง 5 ทีมคือ เชลซี, คิวพีอาร์, คริสตัล พาเลซ, สโต๊ก และ เวสต์แฮม และทีมที่มีค่าเฉลี่ยส่วนสูงนักเตะน้อยที่สุดก็คือ อาร์เซน่อล 5 ฟุต 9 นิ้ว (ประมาณ 179.8 ซม.) นั่นเอง

ส่วนเรื่องน้ำหนักตัว เป็น คิวพีอาร์ ที่ครองแชมป์ด้วยพิกัดเฉลี่ย 12 สโตน 7 ปอนด์ (ประมาณ 80.6 กก.) รองลงมาคือ เชลซี 12 สโตน 4 ปอนด์ (ประมาณ 78.7 กก.) อันดับ 3 เป็น เวสต์แฮม 12 สโตน 3 ปอนด์ (ประมาณ 78.1 กก.) ส่วนทีมที่มีผู้เล่นน้ำหนักตัวเฉลี่ยน้อยที่สุดในลีกคือ อาร์เซน่อล และ เบิร์นลี่ย์ เท่ากันที่ 11 สโตน (ประมาณ 69.8 กก.)

เครดิตภาพจาก DailyMail

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook