แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล ใครจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไปครอง?

พรีเมียร์ลีก จัดถ้วย 2 สนาม ฉลองแชมป์ เรือ-หงส์

พรีเมียร์ลีก จัดถ้วย 2 สนาม ฉลองแชมป์ เรือ-หงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีก เตรียมถ้วยแชมป์ไว้ให้ทั้ง แมนฯ ซิตี้ ที่ เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม รังเหย้า ไบรท์ตัน โฮฟ อัลเบี้ยน รวมถึงอีกหนึ่งใบให้ ลิเวอร์พูล ไว้ที่สนาม แอนฟิลด์ ในเกมเปิดบ้านรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน

สถานการณ์ในตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูงโดยมี 95 คะแนน นำ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงที่มี 94 แต้ม แค่ 1 คะแนน เท่านั้น หาก “เรือใบสีฟ้า” สามารถยกพลไปเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันทันทีและจะเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย

แต่หากเกิดสะดุดแล้วอีกสนาม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ละก็ “หงส์แดง” จะได้เถลิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรและเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี เลยทีเดียว

สถานการณ์ต้องวัดกันจนถึงวินาทีสุดท้ายแบบนี้ พรีเมียร์ลีก เลยจัดถ้วยให้ไปอยู่ที่ทั้งสองสนามเพื่อความเท่าเทียมกันของทั้ง 2 ทีมอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันรายการอื่นนั้นตามปกติจะใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงถ้วยใบจริงไปยังสนามที่ทีมใดสามารถครองแชมป์ไปครอง แต่พรีเมียร์ลีกไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้น

นอกจากถ้วยรางวัลแล้วผู้บริหารของลีกยังต้องแยกกันอีกต่างหาก โดยคลอเดีย อาร์นี่ย์รักษาการประธานของพรีเมียร์ลีกจะอยู่ที่ไบรจ์ตัน ส่วนริชาร์ด มาสเตอร์สประธานบริหารนั้นจะอยู่ที่เมอร์ซี่ย์ไซด์

ขณะเดียวกันยังมีการทำเหรียญที่ระลึก 40 อันขึ้นมา 2 ชุด โดยนักเตะที่ลงเล่นอย่างน้อย 5 นัดจะได้เหรียญดังกล่าว ส่วนที่เหลือจะถูกแจกจ่ายให้กับนักเตะคนอื่นหรือทีมงานสต๊าฟฟ์ตามแต่สโมสรต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook