ย้ำแค้น! กระต่าย 10ตัวถลกหนังกิเลน 2-1 ลิ่วตัดเชือกเอฟเอคัพ

ย้ำแค้น! กระต่าย 10ตัวถลกหนังกิเลน 2-1 ลิ่วตัดเชือกเอฟเอคัพ

ย้ำแค้น! กระต่าย 10ตัวถลกหนังกิเลน 2-1 ลิ่วตัดเชือกเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดรังเฉือนเอาชนะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 ตีตั๋วเข้่าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ

ศึกมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพรอบ 8 ทีมสุดท้ายกระต่ายแก้วทีมอันดับ 11 เปิดสนามรับการมาเยือนของ กิเลนผยองทีมอันดับ 3 โดยทั้งสองทีมเพิ่งปะทะกันเมื่ออาทิตย์ก่อนและเป็นฝ่ายแรกที่ชนะไปด้วยสกอร์ 2-1
 
เกมนี้ โค้ชจุ่นไม่มีดาร์โก้ ทาร์เชฟสกี้ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง แต่ยังได้ โกชิ โอคุโบะ, ลาซารัส คาอิมบี้และบาเซ อิจิลอสกี้ สามตัวรุกต่างชาติคอยทำเกมรุก ด้านดราแกน ทาลายิช เกมนี้จะได้ อีริค พาร์าลู คอยยืนตัดเกมในแดนกลาง ส่วนเกมรุกนำโดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม ที่จะคอยผสานงานกับ มิลาน บูบาโล และ วุฒิชัย ทาทอง ที่ปักหลักอยู่ในแดนหน้า
 
เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที เจ้าบ้านมีโอกาสลุ้นก่อน จากจังหวะที่ พีระพงษ์ พิชิตโชติรัตน์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมล็อคหลบ ปิยพล  ผานิชกุล ก่อนจะกดด้วยขวาบอลพุ่งไปตรงตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ เหมือนเจะไม่มีอะไรแต่ กวิน กลับทำบอลกระชอกออกมาเข้าทาง ลาซารัส ที่พุ่งเข้ามาชาร์จ แต่สุดท้าย กวินรีบพุ่งออกมากอดบอลเอาไว้ได้ทัน
 
บีจี บุกชุดใหญ่ นาทีที่ 18  บลาเช่ อิจิลอสกี้ โชว์สเต็ปลากเลื้อยฝ่าแนวรับของทีมเยือนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ ลาซารัส คาอิมบี้ได้เข้าชาตจ่อๆ 5 หลา แต่ ลาซารัสยิงไม่ดีบอลหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามบีจียังมีจังหวะให้เสียวอย่างต่อเนื่อง เมื่อพีระพงษ์ได้ลองกดด้วยขวาบอลพุ่งไปชนคานเสียงดังสนั่น เรียงเสียงฮือฮาจากแฟนบอลได้เป็นอย่างดี
 
บีจี บุกกดดันอยู่พักใหญ่ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ ในนาทีที่ 25 เมื่อ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว แทงบอลทะลุช่องให้ ลาซารัส คาอิมบี้ หลุดไปดวลตัวต่อตัวกับ กวิน ครั้งนี้ลาซารัสไม่พลาด แปเลียดด้วยขวาสวนตัว กวิน เข้าไปตุงตาข่าย ส่ง บีจี ขึ้นนำ เมืองทอง 1-0
 
หลังจากถูกขึ้นนำ เมืองทอง โหมบุกหนักเพื่อทวงประตูคืนแต่บอลสุดท้ายยังคงทำได้ไม่ดีพอ จนกระทั่งนาทีที่ 41 หลังจากบุกอยุ่เพลินๆ ก็โดนเจ้าบ้านสวนกลับเร็วเมื่อ บดินทร์ ผาลา ริมเส้นตัวจิ๊ดของบีจีใช้ความเร็วสปีดหนีผู้เล่นทีมเยือนก่อนจ่ายให้ โกชิ โอคูโบะ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโดน มิลาน บูบาโล เสียบสกัดล้มลงไป กรรมการเป่าให้เป็นลูกจุดโทษ โกชิ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไป  บีจี ทิ้งห่าง เมืองทอง 2-0 เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นนำ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0
 
เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะฟรีคิกของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่บรรจงเปิดบอลเข้ากลาง นริศ ทวีกุล ออกมาตัดพลาดบอลขลุกขลิกอยู่น่าปากประตู ก่อนที่จะเป็น ทศพล ลาเทศ ได้ขึ้นไปขวิดบอลแต่ก็ยังไม่ดีพอบอลลอยไปชนคาน พลาดการได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย
 
นาทีที่ 61 บีจี ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อ ภูริทัต จาริกานนท์ เข้าปะทะกับ คิม ดอง จิน ผู้ตัดสิน วิเชฐ เทียนทอง อยู่ตรงจุดเกิดเหตุตัดสินใจควักใบแดงใหักับ ภูริทัต ไล่ออกจากสนามทันที หลังจากนั้น 7 นาที บีจี ส่งลูกเข้าไปสู่ก้นตะข่ายได้สำเร็จ จากการขึ้นโหม่งของ บลาเช่ อิจิลอสกี้ แต่ไลน์แมนยกธงว่ามีการทำฟาล์วเกิดขึ้นในกรอบเขตโทษ กรรมการตัดสินใจไม่ให้ประตู บีจี ยังคงนำ เมืองทอง 2-0
 
นาทีที่ 74 เมืองทองไล่ตามมาเป็น 1-2 จากจังหวะลากเลื้อยทะลุแนวรับของ ปิยพล ผานิชกุล ก่อนจะปาดบอลเลียดเข้ากลางบอลทะลุไปถึง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ แปโล่งๆเข้าไป เมืองทอง ไล่ตาม บีจี มา 1-2  
 
เจ้าบ้านหลังจากเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนก็ยังพยายามเล่นในเกมของตัวเองให้ได้ และเกือบได้ประตูที่สาม ในนาทีที่ 78 จากจังหวะส่งกลับหลังพลาดของ คิม ดอง จิน ที่คืนบอลเบาเกินไป บลาเช่ อิจิลอสกี้ สปีดมาเอาบอลไปดวลกับกวินก่อนจะล็อคหลบผ่าน กวิน ไปแต่เจ้าตัวกลับยิงไปชนเสาพลาดการทำประตูทิ้งห่างไปอย่างน่าเสียดาย
 
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บางกอกกล๊าส เฉือนเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดไปได้ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอล มูลนิธิ ไทยคม เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 
บางกอกกล๊าส เอฟซี :: นริศ ทวีกุล (GK), บดินทร์ ผาลา(วสันต์ ฮมแสน น.80), เทรุยูกิ โมนิวะ, เจษฎากร เหมแดง, สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว , ศุภเสกข์ ไก่แก้ว(สุบรรณ เงินประเสริฐ น.87), พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์, ภูริทัต จาริกานนท์ ,ลาซารัส คาอิมบี้, บาเซ อิจิลอสกี้, โกชิ โอคุโบะ(ฟลาเวียน มิเชลลินี่ น.46)
 
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด :: กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), ปิยพล ผานิชกุล, คิม ดอง จิน, ทศพล ลาเทศ, สุริยา สิงห์มุ้ย ,ดัสกร ทองเหลา, อีริค พาร์ทาลู(เคลตัน ซิลวา น.46), สารัช อยู่เย็น(กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ น.70), มาริโอ ยูร็อฟสกี้, มิลาน บูบาโล ,วุฒิชัย ทาทอง(ศราวุฒิ มาสุข น.86)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook