เวียดนาม พบ ฟิลิปปินส์ เปิดบ้านเชือด 2-1 ลิ่วเข้าชิงมาเลย์ (คลิป)

ซูซูกิคัพ 2018: เวียดนาม ไม่มีพลาด เปิดบ้านเชือด ฟิลิปปินส์ 2-1 เข้าชิงมาเลย์ (คลิป)

ซูซูกิคัพ 2018: เวียดนาม ไม่มีพลาด เปิดบ้านเชือด ฟิลิปปินส์ 2-1 เข้าชิงมาเลย์ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีพลิกโผสำหรับทัพ ดาวทอง เมื่อพวกเขาเปิดบ้าน หมีดิ่ญ บดเอาชนะ ดิอัซคัลส์ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่คว้ามแชมป์ในปี 2010 เลยทีเดียว

ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 ได้ผู้เข้าชิงไปแล้ว 1 ทีมเมื่อวานนี้ โดย มาเลเซีย บุกไปเอาเสมอ ไทย 2-2 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ทำให้เข้ารอบด้วยกฎอเวย์โกล เขี่ยแชมป์เก่าตกรอบ ส่วนในเกมนี้ เวียดนาม เปิดสนาม หมีดิ่ญ ที่กรุงฮานอย รับการมาเยือน ของ ฟิลิปปินส์ โดยในเกมแรก เวียดนาม บุกไปชนะ ฟิลิปปินส์ มาก่อน 2-1

ในเกมนี้ เวียดนาม ต้องการเข้ารอบแบบชัดเจนด้วยการตั้งเกมรับรอสวน ในขณะที่ลูกทีมของ สเวน โกรัน เอริคสัน พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะเจาะตาข่ายเจ้าบ้านให้ได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบด้วยสกอร์ 0-0

clip2
ครึ่งหลัง ฟิลิปปินส์ ยังคงพยายามบุกต่อไป แต่ในขณะที่เกมกำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้าย เวียดนาม กลับเป็นฝ่ายที่ทำประตูได้ก่อนจากจังหวะที่ ดว่าน วัน เหิ่ว จ่ายทะลุช่องให้ ฟาน วัน ดึ๊ก หลุดขึ้นมาทางกราบซ้าย พาบอลจี้จนเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนตบเข้ากลางให้ เหงียน กวาง หาย เข้าแท็ปอินแบบไม่มีตัวประกบในนาทีที่ 83

3 นาทีต่อมา เวียดนาม ได้เฮกันลั่นกรุง เมื่อพวกเขาฉีกสกอร์หนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เหงียน กง เฟือง เอาบอลจี้เข้าเขตโทษก่อนพยายามจ่ายให้ ฟาน สัน ดึ๊ก บอลไปติดบล็อก มาร์ติน สตอยเบิ้ล กลายเป็นการชิ่งกลับมาให้เขาได้พาบอลเข้าหาประตู ก่อนยิงอัดมุมเสาเข้าไป

ฟิลิปปินส์ แทบไม่มีโอกาสเข้ารอบแล้ว แต่ในนาทีที่ 89 พวกเขามาได้ประตูปลอบใจจาก เจมส์ ยังฮัสแบนด์ ที่ฉวยโอกาสจากจังหวะชุลมุนในเขตโทษเจ้าบ้านส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

แต่สุดท้ายก็ไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กลายเป็นทีมที่ได้เข้าชิงชนะเลิศกับ มาเลเซีย ในวันที่ 11 ที่สนาม บูกิตจาลิล ก่อนจะเปิด หมีดิ่ญ ในวันที่ 15 เกมเลกสองต่อไป ซึ่งทั้งคู่ยังไม่เคยเจอกันในนัดชิงชนะเลิศเลยสักครั้งเดียว และต่างฝ่ายต่างลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ทั้งคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook