แต่งตั้ง"ดร.สมคิด" สอบปัญหา"โค้ชเช" ด้าน"น้องเล็ก"เผยจอมเตะหลายคนรับได้-ไม่เคยมีปัญหา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/16/82845/qwas.jpgแต่งตั้ง"ดร.สมคิด" สอบปัญหา"โค้ชเช" ด้าน"น้องเล็ก"เผยจอมเตะหลายคนรับได้-ไม่เคยมีปัญหา

    แต่งตั้ง"ดร.สมคิด" สอบปัญหา"โค้ชเช" ด้าน"น้องเล็ก"เผยจอมเตะหลายคนรับได้-ไม่เคยมีปัญหา

    2014-07-14T22:12:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ความคืบหน้ากรณี "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทยรุ่นประชาชนอายุ 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงศึกชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่อุซเบกิสถาน ออกมาแฉในโลกสังคมออนไลน์ตัวเองว่า ถูก เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ที่สร้างผลงานให้กับประเทศชาติและสมาคมมากว่า 10 ปี ลงโทษเกินกว่าเหตุ ด้วยการทำร้ายร่างกาย หลังเจ้าตัวไม่มีความพร้อมในการเตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัว แถมยังลืมบัตรไอดีการ์ดนักกีฬา และ ถุงมือ มาจากที่พัก จนเป็นเหตุให้ รุ่งระวี พ่ายแพ้ให้กับนักเทควันโดเกาหลีใต้ ขาดลอย 6-12 คะแนน ตกรอบแรก ในการแข่งขันเทควันโด "โคเรียล โอเพ่น 2014" ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่า เป็นอีกหนึ่งแมทช์สำคัญในการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ หรือระดับ "จีทู" โดยผู้ชนะจะได้รับ 20 คะแนน จนเป็นข่าวอื้อฉาวไปทั่วในวงการเทควันโดไทย ณ เวลานี้

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ทำการสมาคมฯ ภายใน กกท.หัวหมาก "บิ๊กชา" นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวเปิดใจให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้่นกับกองทัพสื่อมวลชนว่า เวลานี้ทราบข้อมูลต่างๆบ้างแล้วว่า ปัญหามันเกิดจากอะไร แต่ไม่สามารถพูดได้อย่างละเอียด คงต้องรอให้ โค้ชเช และ  "น้องก้อย" รุ่งระวี กลับมาก่อน เพื่อให้มีการสอบสวนเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนหน้านี้จะมีการเชิญ  พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ อดีตประธานคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย มาเป็นประธานตรวจสอบในเรื่องนี้ แต่เนื่องจาก "เสธ.โต" ติดภาระกิจต่างๆ มากมาย เลยทาบทาม "รองจ๊ะ" ดร.สมคิด ปิ่นทอง อดีตรองผู้ว่า กกท.มาดูแลในเรื่องนี้ พร้อมกันนี้จะมีการเรียกตัวคู่กรณีทั้งสองฝ่าย คือ โค้ชเช และ รุ่งระวี มาสอบสวนในวันเสาร์ที่ 19 ก.ค.นี้ ที่ทำการสมาคมฯ เพื่อค้นหาความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่า ใครผิดใครถูก โดยเราจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทุกอย่างว่า กันไปตามเนื้อผ้า ไม่มีการปกป้องคนผิดเอาไว้ เพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดีต่อไปในอนาคต

    นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย

    เพราะสมาคมกว่าจะมายืนตรงจุดนี้ได้ ต้องใช้เวลาในการสร้างนักกีฬาและวางระบบบริหารจัดการต่างๆมานานกว่า 10 ปี จนผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของคนไทยทั้งชาติ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้มันเป็นเรื่องปัญหาภายในระหว่างโค้ชกับนักกีฬา เหมือนพ่อปกครองลูก หรือ ครูดูแลลูกศิษย์ มันไม่น่าจะมาเป็นประเด็นกระแสสังคมถึงขนาดนี้ ทั้งที่จริงนักกีฬาคนอื่นก็เคยโดนลงโทษแบบนี้ เผลอๆอาจจะหนักมากกว่า รุ่งระวี ด้วยซ้ำไป แต่ทุกคนก็อยู่ร่วมกันได้ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้ หาก โค้ชเช มีความผิดจริงลงโทษนักกีฬาเกินกว่าเหตุ สมาคมจะมีบทลงโทษทางวินัยต่างๆ ทันที แถมยังจะมีบทลงโทษจาก กกท.และสหพันธ์เทควันโดโลกรวมอยู่ด้วย ขณะที่ตัวนักกีฬาเองหากมีความผิด ก็เห็นควรให้สังคมช่วยกันพิจารณาเอาเองว่า เป็นเช่นไร และมันสมเหตุสมผลแล้วหรือไม่ เพราะเท่าที่รู้มา "น้องก้อย" รุ่งระวี เคยอยู่สโมสร อาร์ดีซี.ของคู่กรณี ที่เคยมีปัญหากับสมาคมฯมาก่อนในการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่เมื่อปี 56 ส่วนตัวไม่อยากคิดเลยว่า จะมีเรื่องการเมือง หรือ ผู้ใหญ่คนใดคอยชักใยอยู่เบื้องหลังให้นักกีฬาทำแบบนี้ จากนี้ไปจะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนให้ทั้งสองฝ่ายรับความเป็นธรรมและโปร่งใสมากที่สุด

    อุปนายกสมาคมเทควันโดไทยยังกล่าวอีกว่าอย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะเป็นบรรทัดฐานที่ดีต่อไปในอนาคต รวมไปถึงการวางกฏระเบียบลงโทษนักกีฬาว่า จะต้องมีมาตรการอย่างไรบ้าง เพื่อไม่ต้องการให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นมาอีก เพราะส่วนตัวก็ไม่นิยมความรุนแรงอยู่แล้ว เช่นเดัยวกับนักกีฬาหากมีความผิดไม่เชื่อฟังผู้ฝึกสอนก็ต้องมีมาตรการเช่นเดียวกัน ร้างแรงสุดคือไล่ออกจากทีมชาติ ที่สำคัญต้องเข้าใจว่า เด็กไทยมีลักษณะนิสัยพื้นฐานอย่างไรบ้าง หากสมาคมไม่มีระเบียบวินัยและมาตรฐานที่ดี เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราได้รับจากภาครัฐบาลและสปอนเซอร์ต่างๆอมันจะคุ้มค่ากันหรือไม่ เพราะนักกีฬาแต่ละคนกว่าจะปั้นมาถึงจุดนี้ได้หมดเงินไปไม่ใช่น้อย เอาแค่แมทช์นี้ค่าเดินทางและที่พักคนละหลายหมื่นบาท เราส่งนักกีฬาไปถึง 20 คน นี่ไม่รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช คิดดูว่าเป็นเงินเท่าไหร่ แต่เมื่อมีปัญหากลับมาแบบนี้ทุกอย่างที่เราทุ่มเทลงไปมันทำให้หมดกำลังใจมิใช่น้อย

    "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก โร่ป้องโค้ชเช

    ขณะที่ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก เผยกรณีนี้ว่า ตัวเองก็เคยถูกโค้ชเชทำโทษหนักแบบนี้มาก่อน แต่ก็รู้ดีว่า หากเราไม่ผิดโค้ชคงไม่ทำโทษอะไรเรา ที่สำคัญหากโค้ชไม่สนใจหรือใส่ใจจะไปคอยดูแลอะไรให้ทุกอย่างอยากให้นักกีฬาได้ดีและประสบความสำเร็จ เนื่องจากมันเป็นระบบที่ใช้กันมานานแล้ว สำหรับความผิดพลาดของนักกีฬาที่เขาได้ย้ำไว้นักหนาทั้ง เรื่องระเบียบวินัย การทุ่มเทเอาใจใส่กับกีฬาที่ตัวเองรัก ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจโค้ชเช ที่พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องมาถูกกล่าวหาในเรื่องแบบนี้ และอยากให้เรื่องนี้ยุติเร็วที่สุด เพราะมันเป็นเรื่องภายในแคมป์ทีมชาติไม่ควรเอามาพูดให้คนอื่นรับรู้ ซึ่งหากนักกีฬาคนไหนรับไม่ได้ก็ไม่น่าจะมาเล่นกีฬาต่อสู้แบบนี้