ฟานกัลเผยตั้งใจส่งครูลลงเซฟเป้าแต่หมดโควต้าซะก่อน

ฟานกัลเผยตั้งใจส่งครูลลงเซฟเป้าแต่หมดโควต้าซะก่อน

ฟานกัลเผยตั้งใจส่งครูลลงเซฟเป้าแต่หมดโควต้าซะก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิดแผน! ฟาน กัล รับ สุดเสียดาย พลาดส่ง ครูล ลงเซฟลูกโทษ หลังเปลี่ยนตัวครบ 3 รายเสียก่อน ในเกมที่พ่ายดวลเป้าให้ "ฟ้า-ขาว" ชวดเข้าชิง "เวิลด์คัพ'14"

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาให้สัมภาษณ์ หลังเกมที่แพ้จุดโทษต่อ อาร์เจนตินา 2-4 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ ยอมรับว่า จริงๆ แล้วตนเองตั้งใจจะส่ง ทิม ครูล ผู้รักษาประตูมือ 2 ลงไปในช่วงท้ายเกม ก่อนที่จะมีการดวลจุดโทษตัดสิน แต่ก็ทำไม่ได้เพราะเปลี่ยนตัวตามแท็คติก ครบโควต้าเรียบร้อยแล้ว

"ถ้าสามารถเปลี่ยน ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (ผู้รักษาประตูมือ 1) ออกได้ ผมก็จะทำ แต่ผมได้เปลี่ยนตัวครบ 3 คนแล้ว มันเลยไม่สามารถทำได้ ผมเปลี่ยนเอา ดาริล ยานมัต ลงแทน บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ เพราะว่าเขาโดนใบเหลืองติดตัว และผมก็ไม่อยากเสี่ยงให้ ไนเจล เดอ ยอง ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก รวมถึง จอร์ดี้ คลาซี่ สามารถเล่นเกมรุกได้มากกว่า ผมจึงเปลี่ยนเขาลงมา ส่วนโควต้าสุดท้าย ผมเปลี่ยนเอา โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ออก เพราะว่าเขาหมดแรงที่จะวิ่งแล้ว มันจึงทำให้ผมไม่สามารถส่ง ทิม ครูล ลงไปได้"

ทั้งนี้ ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟาน กัล ตัดสินใจเปลี่ยนเอา ครูล ลงมาในนาทีที่ 120 เพื่อให้มาเซฟลูกจุดโทษโดยเฉพาะ และเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ช่วยป้องกันไว้ได้ถึง 2 ลูก ทำให้ทัพ "อัศวินสีส้ม" เอาชนะคอสตาริกา ผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 4-2 ประตู หลังจากเสมอกันมาใน 120 นาที 0-0 ประตู

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook