เป้วอนทุกฝ่ายเคารพเปา ชี้เมืองทองก็เสียประโยชน์บ่อย

เป้วอนทุกฝ่ายเคารพเปา ชี้เมืองทองก็เสียประโยชน์บ่อย

เป้วอนทุกฝ่ายเคารพเปา ชี้เมืองทองก็เสียประโยชน์บ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.ทีมเมืองทองฯ วอนทุกฝ่ายเคารพผู้ตัดสิน และลดอคติกับทีมเมืองทองฯ ชี้ทัพกิเลนก็เสียประโยชน์เพราะผู้ตัดสินบ่อย แต่บอกจะไม่นิ่งนอนใจ เตรียมนำเรื่องพัฒนาผู้ตัดสินเข้าที่ประชุมทีพีแอล พร้อมเสนอให้มีผู้ตัดสินหลังประตู

จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง และไลน์แมน ในเกมที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปเอาชนะ เพื่อนตำรวจ 2-1 เมื่อวานที่ผ่านมา โดยประเด็นปัญหาเกิดในน.13 จากจังหวะที่ทีมเพื่อนตำรวจ ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินกลับไม่เป่าให้ประตู
 
ล่าสุด "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.ทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ออกมาบอกให้แฟนบอลเคารพการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และอย่าโยงทีมเมืองทองฯเข้าไปเกี่ยวกับเรื่องไม่ดี เพราะทัพกิเลนผยองก็เสียประโยชน์จากผู้ตัดสินบ่อยครั้งเช่นกัน
 
"ผมได้ดูภาพช้าจังหวะนั้นแล้ว และยอมรับว่าบอลมันข้ามเส้นประตูไปจริง แต่จังหวะนั้นไลน์แมนและผู้ตัดสินไม่มีทางเห็นแน่นอน เพราะมีผู้เล่นถึง 3 คนยืนบังอยู่"
 
"ที่ผมพูดไม่ได้จะปกป้องผู้ตัดสิน แต่อยากให้ทุกคนเข้าใจถึงการแข่งขันฟุตบอล ยกตัวอย่างเช่นในฟุตบอลโลก มีหลายทีมที่เสียประโยชน์เพราะความผิดพลาดของผู้ตัดสิน แต่พวกเขาก็เล่นฟุตบอลกันต่อไป โดยไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น"
 
"ผมอยากให้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะแฟนบอลเคารพการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แม้ผู้ตัดสินจะมีผิดพลาดบ้าง แต่มันก็เกิดกับทุกทีม ซึ่งทีมเมืองทองฯเองก็เสียประโยชน์จากผู้ตัดสินบ่อยครั้ง และได้ทำเรื่องประท้วงผู้ตัดสินอยู่เป็นประจำ ยกตัวอย่างเช่นในเกมเมื่อวานนี้ ศราวุฒิ มาสุข ถูกผู้รักษาประตูทีมตำรวจรวบขาชัดเจน แต่เราก็ไม่ได้ลูกจุดโทษ"
 
"ผมไม่อยากให้ทุกฝ่ายเอาทีมเมืองทองฯเข้าไปโยงหรือข้องเกี่ยวกับสิ่งไม่ดี เพราะเราไม่เกี่ยวข้องด้วย ผมอยากให้แฟนบอลมองกีฬาให้เป็นกีฬา และอย่าสร้างอคติใส่กัน ส่วนสโมสรไหนจะไม่พอใจผู้ตัดสิน มันก็มีขั้นตอนในการร้องเรียนและฟ้องร้องของมันไป"
 
"ส่วนเรื่องการพัฒนาผู้ตัดสินนั้น มันก็มีขั้นตอนของมัน แต่ผมจะไม่นิ่งนอนใจ เพราะในฐานะที่ทีมเมืองทองฯเป็นบอร์ดของทีพีแอล เราจะดำเนินเรื่องนี้อย่างเร่งรีบ ส่วนเรื่องการนำเทคโนโลยีโกลไลน์เข้ามาใช้ ผมว่าตอนนี้ไทยลีกยังไม่พร้อม แต่ผมจะเสนอให้มีการใช้ผู้ตัดสินหลังประตู เพื่อให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้น"
 
ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นที่มีคลิปวีดีโอหลุดออกมาว่า มีคนของทีมเพื่อนตำรวจ ไปกล่าวหา ผู้ตัดสิน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง ว่ารับเงินเดือนของสยามกีฬา แล้วมาตัดสินในเกมของเมืองทองฯ ซึ่ง "เสี่ยเป้" ได้บอกว่า
 
"ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะต้องให้ฝ่ายจัดการแแข่งขันและทีพีแอลพิจารณา แต่ผมอยากให้คนพูดแสดงความรับผิดชอบนิดนึง" เสี่ยเป้ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook