ยอดปราการเหล็ก ! จัดอันดับ 10 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในยุโรป ณ เวลานี้

ยอดปราการเหล็ก ! จัดอันดับ 10 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในยุโรป ณ เวลานี้

ยอดปราการเหล็ก ! จัดอันดับ 10 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดในยุโรป ณ เวลานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ทำลายสถิติโลกด้วยการซื้อกองหลังที่แพงที่สุดอย่าง เวอร์จิล ฟานไดจ์ค มาร่วมทีมด้วยเงิน 75 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมกราคม ทำให้นักเตะในตำแหน่งนี้กลายเป็นที่สนใจในตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา จนทำให้แฟนบอลทั้งหลายอยากรู้ว่า ใครคือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่เก่งที่สุดในเวลานี้

fourfourtwo สื่อชื่อดังของอังกฤษ จึงได้จัดอันดับ 10 นักเตะตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุโรป ณ ปัจจุบัน ให้ชมกัน 

10. จอร์จิโอ คิเอลลินี (ยูเวนตุส)Soccrates Images/GettyImages แม้วัยจะล่วงเลยมา 34 ปีแล้ว แต่ คิเอลลินี ยังคงยึดตำแหน่งตัวจริงของทีม ม้าลาย อย่างเหนียวแน่นและยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ  

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซีซันที่แล้วในนัดที่พวกเขาเจอกับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์  ใน UCL รอบน็อกเอ้าท์นัด 2 ที่ เวมบลีย์ ที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มระดับโลกจน แฮร์รี เคน และบรรดาสตาร์ไก่พากันโชว์ฟอร์มไม่ออก ช่วยให้ทีมเอาชนะไป 2-1 ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

9. โทบี้ อัลเดอร์เวเรลด์ (ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์)Bryn Lennon/GettyImages ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงอยากได้ตัวปราการหลังชาวเบลเยียมรายนี้นัก แม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามไปพักใหญ่ แต่เมื่อกลับมาช่วยทีมในช่วงปลายซีซันเขาก็ทำให้ สเปอร์ส ทะยานสูงเก็บคะแนนเข้าป้ายเป็นอันดับ 3 ใน พรีเมียร์ลีก  

ส่วนในฟุตบอลโลกเจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มเด่นจนพา ปีศาจแดงแห่งยุโรป คว้าอันดับ 3 มาครองได้อีกเช่นกัน และก็มีข่าวกับทีมใหญ่ต่าง ๆ ในยุโรปแต่สุดท้ายก็ปักหลักค้าแข้งกับ ไก่เดือยทอง ต่อไป

8. มัทส์ ฮุมเมลส์ (บาเยิร์น มิวนิค)Alexander Hassenstein/GettyImages แม้จะผิดหวังมาจากฟุตบอลโลกที่รัสเซีย แต่ ฮุมเมลส์ ก็ยังคงติด 1 ใน 10 ของกองหลังที่เก่งที่สุดในลิสต์นี้ ด้วยความนิ่งและการที่สามารถใช้เท้าซ้ายได้เป็นอย่างดี เหมาะกับฟุตบอลสมัยใหม่ที่ทำเกมบุกจากแดนหลัง 

นอกจากนั้นยังมีดีที่ลูกกลางอากาศที่เป็นอาวุธเด็ดยามเล่นลูกตั้งเตะ และที่ขาดไม่ได้คือการประกบตัวและแย่งบอลที่เป็นคุณสมบัติที่กองหลังชั้นยอดคนหนึ่งควรจะมี

7. ยาน แฟร์ตองเก้น (ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์)Clive Mason/GettyImages ย่างเข้าปีที่ 7 ในการลงเล่นให้กับทีมคลับไก่ ใน พรีเมียร์ลีก แฟร์ตองเก้น เริ่มพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อย ๆ จนเข้าขั้นระดับโลกไปแล้ว โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีหลังที่สามารถเป็นตัวหลักพาทีมเข้าไปเล่นใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้มากขึ้น 

สตาร์ทีมชาติ เบลเยียม มีทั้งความแข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศและโดดเด่นในการดวลหนึ่งต่อหนึ่งกับบรรดากองหน้า แถมยังเติมเกมรุกให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

6. ซามูเอล อุมตีตี้ (บาร์เซโลนา)BENJAMIN CREMEL/GettyImages ก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้จัก ซามูเอล อุมตีตี้ มากนัก แต่หลังจากปี 2016 เป็นต้นมา เขาก็สร้างชื่อให้ตัวเองกับทีมเจ้าบุญทุ่ม นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ใน ลีกเอิง 

ด้วยรูปร่างที่ไม่สูงใหญ่มากแต่สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างดีเยี่ยม มีการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วและเต็มไปด้วยพลัง แถมยังเป็นนักเตะที่ผ่านบอลและพาบอลไปกับตัวได้ดีจากแดนหลัง และเจ้าตัวยังเป็นกุญแจสำคัญในการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของทีมชาติฝรั่งเศสอีกด้วย

5. คาลิดู คูลิบาลี (นาโปลี)Francesco Pecoraro/GettyImages นับเป็นโชคดีของ นาโปลี ที่แม้จะเสีย จอร์จินโญ ไปแต่ก็ยังสามารถเก็บ คาลิดู คูลิบาลี กองหลังตัวสำคัญไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมในระดับชาติกับทีมชาติเซเนกัล เมื่อซีซันที่ผ่านมา 

กองหลัง อัซซูรา มีจุดเด่นที่การบัญชาเกมแดนหลังและยากที่กองหน้าจะสามารถเอาชนะเขาได้ทั้งลูกกลางอากาศและการดวลกันแบบตัวต่อตัว และที่ยิ่งน่าประทับใจไปมากกว่านั้นคือ การเล่นบอลด้วยเท้าที่ยอดเยี่ยม การผ่านบอลที่ชี้เป็นชี้ตายให้กับทีมได้รวมถึงการครองบอลที่นิ่งและเยือกเย็น

4. ดิเอโก้ โกดิน (แอตเลติโก มาดริด)Alexander Hassenstein/GettyImages นี่อาจจะไม่ใช่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา หรือ เมาริซิโอ ซาร์รี ต้องการนัก เพราะ โกดิน อาจจะไม่ได้เก่งในเรื่องการครองบอลหรือผ่านบอลได้อย่างแม่นยำ แต่เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีม ตราหมี และทีมชาติ อุรุกวัย และเมื่อทีมต้องการเกมบุกก็ใช่ว่าเจ้าตัวจะทำไม่ได้ การพาบอลมาแดนหน้าและเล่นเกมรุกก็ยังทำได้ดี 

โกดิน ถือเป็นผู้เล่นในแบบฉบับของกองหลังสไตล์โบราณที่มีความแข็งแกร่ง ความดุดัน และมักอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอยามทีมเสียเปรียบ รวมทั้งการมีส่วนร่วมในลูกเซ็ตพีชที่สร้างความอันตรายในกรอบเขตโทษได้เช่นกัน

3. เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค (ลิเวอร์พูล)James Williamson - AMA/GettyImages ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค คือนักเตะที่เข้ามาทำให้ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งขึ้นภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แม้จะไม่ใช่นักเตะที่มีดีกรีเหมือนกันบรรดากองหลังที่กล่าวมาข้างต้น นอกจากการเป็นแชมป์สก็อตติช พรีเมียร์ลีก กับ เซลติก 

อย่างไรก็ตามนี่คือกองหลังที่มีทุกอย่างที่คุณต้องการในยุคปัจจุบันทั้ง ความแข็งแกร่ง, ความเร็ว, การเล่นลูกกลางอากาศ, ความเป็นผู้นำ และความสามารถในการคอนโทรลบอล ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลที่เพียงพอให้เขากลายเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลกในขณะนี้

2. ราฟาเอล วาราน (เรอัล มาดริด)GABRIEL BOUYS/GettyImages ซีซัน 2017-2018 เป็นฤดูกาลที่ วาราน โดดเด่นเป็นอย่างมาก ตั้งแต่การช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก และต่อมาถึงการเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมตราไก่เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จในวัยเพียงแค่ 25 ปีเท่านั้น 

เขาเป็นนักเตะที่มีชั้นเชิงและการคุมเกมที่ดีเยี่ยม รวมทั้งการอ่านเกมที่ชาญฉลาดสามารถช่วยแก้ไขสถานการณ์ได้ดี และยังสามารถก้าวขึ้นไปเล่นในพื้นที่ของมิดฟิลด์เพื่อช่วยเซ็ตเกมรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

1. เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด)Power Sport Images/GettyImages รามอส อาจจะไม่เคยได้รับรางวัลใด ๆ นอก ซานติอาโก เบอร์นาเบว เลย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในตำแหน่งนี้ ณ ปัจจุบัน กัปตันราชนัชุดขาว เป็นทั้งหัวใจของเกมรับและหัวใจของทีม เขามักจะฉายแสงออกมาในช่วงเวลาที่สำคัญ โดยเฉพาะยามที่ โลส บลังโกส ลงเล่นใน ยูฟา แชมป์เปี้ยนส์ลีก 

อดีตดาวเตะ เซบีญา มีเบสิคที่ยอดเยี่ยมและสร้างความลำบากใจให้กับกองหน้าฝั่งตรงข้ามเสมอ เขามีการอ่านเกมที่ดี และเด่นในลูกกลางอากาศทั้งในกรอบเขตโทษของตัวเองและคู่ต่อสู้ รวมทั้งมีสปิริตนักสู้ที่น่าชื่นชมอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook