มีหน้าตา “โรนัลโด้” เท้าซ้าย “เมสซี่”

มีหน้าตา “โรนัลโด้” เท้าซ้าย “เมสซี่”

มีหน้าตา “โรนัลโด้” เท้าซ้าย “เมสซี่”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื้องต้นทราบกันอยู่แล้วว่า จะต้องมี “1 คน” เนย์มาร์ หรือฮาเมส โรดริเกวซ ลงสนามในฟุตบอลโลกครั้งที่ 20 เป็นแมตช์สุดท้ายเมื่อคืนศุกร์ ต่อเช้าเสาร์ที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

จบเกมด้วยสกอร์ 2-1 บราซิล ปราบโคลอมเบีย และกรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ ภาพนักเตะหมายเลข 10 ฮาเมส โรดริเกวซ ซึ่งยิงประตูตีไข่แตกให้โคลอมเบียได้สำเร็จ น้ำตาไหลพราก

ตอบทุกอย่าง!!!

ขณะที่ก่อนหน้านั้น 2 นาที เนย์มาร์ โดนหามออกจากสนามในสภาพที่ “ขยับตัว” ไม่ได้ และ “ร้องไห้” เช่นกันหลังโดน ฮวน ซูนิก้า กองหลังทีมแดนโคเคน ประเคน “เข่า” พระสุเมรเข้าที่กลางหลัง

รายงานแจ้งว่า เนย์มาร์โชคดี ไม่ต้อง “ผ่าตัด” แต่ผลจากส่วนหนึ่งของกระดูกสันหลังแตกทำให้ ดาวเตะวัย 22 ปีไม่สามารถ “เคลื่อนตัว” ได้เพื่อรักษาตัวเป็นเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์

จบสิ้นทุกอย่างเช่นกัน!!!

ครับ นั่นหมายความว่า ฟุตบอลโลกหนนี้จะไม่มี 2 ซูเปอร์สตาร์ที่ “ฉายแสง” ความสามารถในสนาม และส่งต่อความสุขให้แฟนบอลทั่วโลกได้มากที่สุดอีกแล้ว

ในรายของ เนย์มาร์ คงต้องบอกว่า “ทุกนัด” ตั้งแต่รอบแรกจนนัดนี้ 5 เกม เจ้าตัวลงสนามไป 457 นาที ดาวเตะบาร์เซโลน่า โดนคู่ต่อสู้ “ตัดเกม” มากที่สุดในฟุตบอลโลกหนนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

และไม่ต้องใช้ “สถิติ” ใด ๆ มาอ้างอิง เพราะมองด้วย “ตาเปล่า” ก็ทราบแล้ว

คำว่า “ตัดเกม” ยังเบาไป เพราะจริง ๆ ควรใช้คำว่า “กระทำชำเรา” มากกว่า แถมได้รับการ “ปกป้อง” น้อยไป เช่น กรณีซูนิก้า ดาวเตะนาโปลี ขึ้นเข่า เชิ้ตดำสแปนิช คาร์ลอส เบลาสโก้ คาร์บาโญ่ ก็พลาดไม่เป่าฟาล์ว

สุดท้าย หลังโดน “เล่นงาน” ครั้งแล้วครั้งเล่า เนย์มาร์ ก็ต้องมาปิดฉาก บอลโลก 2014 ก่อนเวลาอันควร

ขณะที่ ฮาเมส โรดริเกวซ ซึ่ง “แจ้งเกิด” เต็มตัวจากการยิงรวม 6 ประตูเข้าไปแล้ว คือ อีกผู้เล่นวัย 22 ปีที่ควรพูดถึงอย่างมาก แม้ฟุตบอลโลกของเค้าจะจบแล้วพร้อมโคลอมเบียซึ่งเล่นได้ “ไม่ดีนัก” กับบราซิล หากเทียบกับผลงาน 4 นัดก่อนหน้านี้

วูบแรก ผมมองว่า หมอนี่ ไปอยู่ไหนมา? แม้จะเข้าใจว่า “เจ๋งจริง” ตั้งแต่ก่อนย้ายไปคู่กับ ราดาเมล ฟัลเกา สู่โมนาโก ซีซั่นที่ผ่านมาแล้ว

แต่ “ลีกเอิง” ความยอดนิยม และ “แบรนด์เนม” สู้พรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา, บุนเดสลีกา และกัลโช่ฯ ไม่ได้

เวทีของ “เจมส์” จึงไม่ใหญ่พอเหมือนสิ่งที่เค้าได้รับ และ “ฉกฉวย” โอกาสไว้ในบอลโลกหนนี้

วูบที่ 2 หรือวูบสุดท้ายจากเกมกับบราซิล เช่น จังหวะกระชากหลบนักเตะแซมบ้า 3-4 คนนาทีที่ 21 แล้วเปิดให้ กวาร์ดาโด้ คล้าย ๆ กับที่เมสซี่ เปิดให้ ดิ มาเรีย

หรือ “ความนิ่ง” จากการยิงจุดโทษผ่านจอมเซฟ ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ในนาทีที่ 80 ก็ถือว่า “ไม่ธรรมดา”

ครับ สิ่งที่ทั่วโลกได้เห็นเพิ่มเติมจาก “เจมส์” ในเวทีฟุตบอลโลกครั้งนี้คือ ความ Cool Head หรือ “ความนิ่ง” ไม่โมโห หรือเก็บอารมณ์ไม่ได้เหมือน หลุยส์ ซัวเรซ, เวยน์ รูนีย์ ฯลฯ

หมอนี่ “เยือกเย็น” มาก ณ วัย 22 ปีครับ

สุดท้ายคือ การมีหน้าตาไม่เป็นรอง โรนัลโด้ และ “เท้าซ้าย” เทียบเคียง หรือมีสิทธิ์ก้าวทาบ ลิโอเนล เมสซี่ ได้

น่าจะทำให้ โมนาโก “เล็กไป” แล้วสำหรับเค้า และต้องทีมเกรด เรอัล มาดริด หรือบาร์เซโลน่า เท่านั้นหลังบอลโลกหนนี้ที่จะ “รองรับ” ความแรงของเค้าได้

บอลโลกของโคลอมเบีย และฮาเมส โรดริเกวซ “จบแล้ว” ทว่าเส้นทางลูกหนังระดับโลกของดาวเตะรายนี้เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้นครับ

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook