อาดิดาสหนุนฟีฟ่าลงทัณฑ์ซัวเรซ

อาดิดาสหนุนฟีฟ่าลงทัณฑ์ซัวเรซ

อาดิดาสหนุนฟีฟ่าลงทัณฑ์ซัวเรซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาดิดาส ร่วมหนุนบทลงโทษ ''ฟีฟ่า'' กรณี ''คมเขี้ยวสยอง'' ของ หลุยส์ ซัวเรซ พร้อมยันไม่มีแผนการตลาดใดกับหอกรายนี้ตลอดทัวร์นาเม้นท์ ''เวิลด์คัพ 2014''

อาดิดาส ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังจากประเทศ เยอรมัน ส่งเสียงสนับสนุนคำตัดสินของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ที่ประกาศลงโทษแบน หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยที่ก่อเหตุ "คมเขี้ยวสยอง" กัดไหล่ของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี ในเกมรอบแบ่งกลุ่มของศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศ บราซิล ในช่วงที่ผ่านมา แม้ "เหยิน" จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ อาดิดาส ก็ตามที

โฆษกของ อาดิดาส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "อาดิดาส ไม่ให้อภัยพฤติกรรมของ หลุยส์ ซัวเรซ แน่นอน และเราจะย้ำเตือนให้เขาได้รับทราบถึงมาตรฐานระดับสูงที่เราคาดหวังไว้กับนักเตะของเรา เราไม่มีแผนที่จะใช้ ซัวเรซ ในกิจกรรมการตลาดในระหว่าง ฟุตบอลโลก 2014 เราจะมีการตัดสินเกี่ยวกับความร่วมมือกันกับ ซัวเรซ โดยตรงในอนาคตอีกที"

ทั้งนี้ ซัวเรซ ถูก ฟีฟ่า สั่งแบน 9 เกมในเกมลูกหนังระดับชาติ ปรับเงินอีกราว 1.1 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 3.85 ล้านบาท) รวมทั้งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 4 เดือน แม้แต่เข้าไปชมเกมสนามก็ทำไม่ได้ จากกรณีดังกล่าว โดยโทษแบนดังกล่าวจะเริ่มใช้ตั้งแต่เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ "เวิลด์คัพ 2014" ที่ทัพ "จอมโหด" จะพบกับทีมชาติโคลอมเบีย ในคืนวันเสาร์ที่ 28 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ทันที

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook