ทัพสวิงไทยเหินฟ้าสู่แดนอิเหนามั่นใจซิวทองอชก.ตามเป้า

ทัพสวิงไทยเหินฟ้าสู่แดนอิเหนามั่นใจซิวทองอชก.ตามเป้า

ทัพสวิงไทยเหินฟ้าสู่แดนอิเหนามั่นใจซิวทองอชก.ตามเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพสวิงทีมชาติไทย ทั้ง 7 คน พร้อมสต๊าฟโค้ช ชุดสู้ศึก เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เดินทางเหิรฟ้าสู่ประเทศ อินโดนีเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561 มั่นใจเต็มที่มีลุ้นเหรียญทองแน่

ทีมสวิงไทยชุดนี้นำทีมโดย นายคเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการทีม และกรรมการส่งเสริม และพัฒนาทีมชาติของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสองโค้ชใหญ่ "โปรปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม และ "โปรสานิตย์" นิธินันท์ เห็นสิริสกุล ที่ปรึกษาอาวุโส พร้อมด้วย 7 นักกีฬา ประกอบไปด้วย ชาย "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา, "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้, "ซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, "มาร์ค" วันชัย หลวงนิติกุล และหญิง "จีน" อาฒยา ฐิติกุล, "ป๊อบ" กุลธิดา พราหมพันธุ์, "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี โดยเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี433 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 8.00 น. กำหนดถึงกรุงจาร์การ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เวลา 11.35 น. จากนั้นจะเดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬาทันที ก่อนจะแข่งขันวันที่ 23-26 ส.ค.61 ต่อไป
 
นายคเณศ เผยก่อนเดินทางสู่ประเทศ อินโดนีเซีย ว่า "หลังจากการซ้อมเก็บตัวที่ ขอนแก่น ก็ถือว่าได้ซ้อมส่วนที่บกพร่อง จนถึงตรงนี้ถือว่าทีมเรามีความพร้อมเต็มร้อยแล้ว โดยหลังจากเดินทางถึง อินโดนีเซีย วันพรุ่งนี้คงจะเริ่มซ้อมวันแรก ก่อนที่วันพุธในวันซ้อมวันที่สองเราจะมาเก็บรายละเอียด วิเคราะห์ และวางแผนกันอีกที"

golffer2
"สำหรับก่อนเดินทางในครั้งนี้ทีมเราก็ได้ไปขอพรที่ศาลหลักเมืองของ จังหวัดขอนแก่นเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยเหมือนเช่นทุกครั้งที่เดินทางไปแข่งยังต่างประเทศครั้งอื่นๆ โดยคู่แข่งที่น่ากลัว ในทีมหญิงก็คงเป็น ฟิลิปปินส์ และเกาหลี ส่วนทีมชาติก็เป็นไต้หวัน เกาหลี และก็เจ้าภาพ ก็คงจะพยายามทำให้ได้ตามเป้าที่ท่านนายกฯ รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ วางเอาไว้คือสองเหรียญทอง เพราะว่าที่ผ่านมาจากการซ้อมเก็บตัว และลองไปทดสอบสนามจริงเราทำได้ดี หากไม่มีอะไรผิดพลาด"

การแข่งขันกอล์ฟในกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ส.ค.นี้ ที่สนาม ปอนด็อค อินทรา กอล์ฟ คอร์ส เมือง จาการ์ต้า ประเทศ อินโดนิเซีย ชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทองทั้งประเภททีม และบุคคล ชาย-หญิง ซึ่งจะแข่งขันกันทั้งสิ้น 4 วัน 72 หลุม โดยประเภทบุคคล ชาย-หญิง จะคัดตามผลงานที่ดีที่สุดคว้าเหรียญรางวัล

ขณะที่ประเภททีม จะแบ่งเป็นประเภทชาย ที่จะคัดเอาผู้เล่นที่สกอร์ดีที่สุด 3 คนจาก 4 คนในแต่ละวันมาคิดคะแนน ขณะที่ประเภททีมหญิง จะคัดเอานักกอล์ฟที่มีผลงานดีที่สุด 2 คนจาก 3 คนในแต่ละวันเพื่อหาทีมผู้ชนะ ทั้งผลงานที่ผ่านมา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน เกาหลีใต้ ทีมกอล์ฟไทย สร้างประวัติศาสตร์ได้เหรียญรางวัลเป็นครั้งแรกตั้งแต่ส่งแข่งขัน โดยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง (ทีมหญิง), 1 เหรียญเงิน (บุคคลหญิง), 2 เหรัยญทองแดง (ทีมชาย, บุคคลหญิง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook