ห้าวผิดคน! กูรูฝรั่งเชื่อ "ยาไฟ" ไม่รอดแน่หากเจอ "ศรีสะเกษ"

ห้าวผิดคน! กูรูฝรั่งเชื่อ "ยาไฟ" ไม่รอดแน่หากเจอ "ศรีสะเกษ"

ห้าวผิดคน! กูรูฝรั่งเชื่อ "ยาไฟ" ไม่รอดแน่หากเจอ "ศรีสะเกษ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สก๊อตต์ กิลฟอยด์ กูรูมากประสบการณ์ในแวดวงกำปั้น ออกมาจวก คาห์ลิด ยาไฟ กำปั้นชาวอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่น ซูเปอร์ ฟลายเวท ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ต สื่อดังในบ้านเกิด เกี่ยวกับแผนการชกของเจ้าตัวในอนาคตว่าอยากจะเจอกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย

โดยหลังจากที่ กำปั้นผู้ดี วัย 29 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอ ดาวิด คาร์โมน่า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก ไปได้ในยกที่ 7 ที่สหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวมีความมั่นใจและประกาศท้าท้ายแชมป์โลกชาวไทย

"หนึ่งในการต่อสู้ที่ผมเฝ้ารอคอยก็คือ การเผชิญหน้ากับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย นั่นก็เพราะเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักมวยที่ดีที่สุดในรุ่น 115 ปอนด์ "

"คุณต้องเอาชนะกำปั้นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาคิดผิด ผมจะแสดงให้โลกเห็นว่าใครคือของจริง แน่นอนผมสร้างปัญหาให้กับแชมป์โลกชาวไทยได้แน่" กำปั้นชาวอังกฤษ กล่าว

อย่างไรก็ตามทันทีที่มีข่าวดังกล่าว สก๊อตต์ กิลฟอยด์ นักข่าวผู้คร่ำหวอดในวงการกำปั้นก็ออกมาสวนทันควันว่า "ยาไฟ คิดว่าเขาจะสร้างปัญหาให้กับ ศรีสะเกษ แต่เขาไม่ได้บอกว่าจะสร้างปัญหาแบบไหน เมื่อเร็วๆ นี้ มีกำปั้นรายหนึ่งที่สร้างปัญหาให้กับแชมป์โลกชาวไทย นั่นก็คือ ฮวน ฟรานเชสโก้ เอสตราด้า แต่ท้ายสุดเขาก็แพ้คะเแนนเมื่อการชกครบ 12 ยก"

"ถ้ากำปั้นชาวอังกฤษ หมายถึงการยืนระยะให้ครบ 12 ยก ด้วยการเต้นไปรอบๆ ผมยอมรับว่าเขาจะสร้างปัญหาให้กับ ศรีสะเกษ แน่นอน แต่สุดท้ายเขาก็จะเอาชนะนักชกไทยไม่ได้อยู่ดี"  

"ผมยังเชื่อว่า ศรีสะเกษ เหนือกว่า ยาไฟ ในเรื่องของพลังกำปั้น ถ้าเขาคิดว่าจะเดินหน้าไล่ถลุงเหมือนกับที่ทำกับ ดาวิด คาร์โมน่า ผมบอกเลยว่าเขาคิดผิดแน่นอน การเผชิญหน้ากับแชมป์ชาวไทย จะเป็นอะไรที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งหากเขาคิดแลกหมัด ผมการันตีได้เลยว่าเขาจะต้องถูกน็อกเพียงแค่ยกที่ 2 หรือ ยกที่ 3 เท่านั้น" กูรูคนดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ห้าวผิดคน! กูรูฝรั่งเชื่อ "ยาไฟ" ไม่รอดแน่หากเจอ "ศรีสะเกษ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook