เจ็ทโด้ขึ้นแท่นแข้งมูลค่าการตลาดสูงสุด

เจ็ทโด้ขึ้นแท่นแข้งมูลค่าการตลาดสูงสุด

เจ็ทโด้ขึ้นแท่นแข้งมูลค่าการตลาดสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : 'เจ็ทโด้' ฮอตจริงจัง ผลสำรวจชี้เป็นแข้งมูลค่าการตลาดสูงสุด ทั้งยอดรวมคนรู้จักทั่วโลก รวมถึงยอดผู้ติดตามใน เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ ส่วนคู่ปรับ เมสซี่ ตามมาอันดับ 2 ส่วน ปิเก้ เซอร์ไพรส์ติดโผอันดับ 3

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด กลายเป็นนักฟุตบอลที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในโลกจากการสำรวจโดย รีพิวคอม (Repucom) บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยตลาดวงการกีฬา โดยมี ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า ตามมาในอันดับ 2 และเคราร์ด ปิเก้ กองหลังเพื่อนร่วมค่ายติดโผเข้ามาในอันดับ 3 อย่างสุดเซอร์ไพรส์

"เจ็ทโด้" มีจำนวนแฟนคลับติดตามทาง เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ มากถึง 82 ล้าน และ 26 ล้านแอ็คเคาท์ตามลำดับ โดยผลสำรวจยังระบุด้วยว่าผู้คน 82.50 เปอร์เซ็นต์ยกย่องให้ดาวดังทีมชาติโปรตุเกสเป็น "เทรนด์ เซ็ตเตอร์" หรือผู้กำหนดกระแสแฟชั่นไปแล้ว แถมยังเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกส่วนใหญ่อีกถึง 83.87 เปอร์เซ็นต์

ส่วนทางด้าน เมสซี่ เป็นที่รู้จักจากความเก่งกาจซึ่งการันตีด้วยรางวัล บัลลงดอร์ 4 สมัย และเป็นนักเตะที่ได้รับค่าจ้างมากที่สุดในโลก แต่กับ ปิเก้ มีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้นในวงกว้างนับตั้งแต่คบหากับ ชากีร่า นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ชาวโคลอมเบียในระหว่าง ฟุตบอลโลก 2010

อย่างไรก็ตาม เฟร์นานโด ตอร์เรส ยังถือว่าน่าประหลาดใจมากกว่า ปิเก้ หลังดาวยิงจาก เชลซี มีมูลค่าทางการตลาดสูงถึงอันดับ 4 ทั้งที่ผลงานตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมานั้นเข้าขั้นย่ำแย่ทีเดียว โดยมีเพียงแค่ผลงานกับทีมชาติสเปนซึ่งทำให้เจ้าตัวยังรักษาชื่อเสียงในระดับโลกเอาไว้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook