นายกเยอรมันบินชมเปิดสนามชนโปรตุเกส16มิ.ย.

นายกเยอรมันบินชมเปิดสนามชนโปรตุเกส16มิ.ย.

นายกเยอรมันบินชมเปิดสนามชนโปรตุเกส16มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีหญิงเยอรมัน ยังคงเป็นคอบอลพันธุ์แท้ เมื่อออกโรงยืนยันเตรียมบินไปที่บราซิล เพื่อชมเกมนัดเปิดสนามที่ อินทรีเหล็กจะพบกับ โปรตุเกส วันที่ 16 มิ.ย.นี้ อย่างแน่นอน

อังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีหญิงของประเทศเยอรมัน ออกมายืนยันเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่าจะเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ที่นักเตะทีมชาติเยอรมัน มีโปรแกรมลงสนามนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี พบ โปรตุเกส ที่เมืองซัลวาดอร์ วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายนนี้แน่นอนโดย ผู้นำหญิงแห่งเยอรมันวัย 59 ปี กล่าวว่า ตนจะไปดูเกมในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของเยอรมัน และขอให้ โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติกับลูกทีมประสบความสำเร็จ เพื่อที่เราจะได้ติดตามดูพวกเขาอีก 6 - 7 เกมหากเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

นอกจากนี้ แมร์เคิล ให้สัมภาษณ์อีกว่า จะอะลุ้มอล่วยให้ทีมงานของตนเองหยุดปฏิบัติงานชั่วคราวเพื่อคอยให้กำลังใจเวลาที่ทีมชาติเยอรมันลงสนามด้วย โดยระบุว่า เพราะช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะเล่นในช่วงเย็นของเยอรมัน ดังนั้น เราน่าจะชมเกมได้แบบไม่มีปัญหาอยู่ 2-3 นัด โดย ถัดจากเกมเปิดสนามพบ โปรตุเกส แล้ว อดีตแชมป์โลก3 สมัยอย่างเยอรมัน จะพบกับ กานา วันที่ 21 มิ.ย. และต่อด้วยพบ สหรัฐ วันที่ 26 มิ.ย.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook