เรวัตร์ซิ่งวีลแชร์จบที่10ศึกบอสตันประวัติซวยล้อพัง

เรวัตร์ซิ่งวีลแชร์จบที่10ศึกบอสตันประวัติซวยล้อพัง

เรวัตร์ซิ่งวีลแชร์จบที่10ศึกบอสตันประวัติซวยล้อพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วีลแชร์ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ซิ่งคว้าอันดับ 10 'บอสตันมาราธอน 2014' ขณะที่ ประวัติ วะโฮรัมย์ วีลแชร์ลูกปืนล้อแตก จบอันดับ 19

ความเคลื่อนไหวของ  ประวัติ วะโฮรัมย์ และ "เบิ้ม" เรวัตร์ ต๋านะ 2 นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยดีกรีฮีโร่เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ที่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด สนับสนุนเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลก "บอสตันมาราธอน 2014" ที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ได้ลงสนามแข่งขันในประเภท Push Rim Wheelchair  ระยะทาง 42.195 กม. ซึ่งมีนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งชั้นนำของโลกลงถึงชิงชัยถึง  61 คน ซึ่งผลปรากฎว่า "เบิ้ม" เรวัตร์ ต๋านะ ทำผลงานได้ดีที่สุด ด้วยการคว้าอันดับ 10 มาครอง หลังซิ่งวีลแชร์คู่ใจเข้ามาด้วยเวลา 1.26.54 ชม. ขณะที่ ประวัติ วะโฮรัมย์  โชคร้ายรถวีลแชร์เกิดมีปัญหาในช่วง 1 กม. สุดท้ายและต้องปั่นวีลแชร์ประคองเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 19 ด้วยเวลา 1.35.30  ชม. ทั้งๆที่เกาะในกลุ่มผู้นำมาตลอด ส่วนแชมป์ในประเภทนี้ ตกเป็นของ แอน ฟาย ไดค์ จาก แอฟริกาใต้ สถิติ 1.20.36 ชม. อันดับ  2 โคตะ โฮกิโนเออิ และ มาซาซึมิ โซจิมะ จาก ญี่ปุ่น เวลา 1.21.14 ชม. และ อันดับ 4 มาร์เซล ฮุก จาก สวิตเซอร์แลนด์

หลังแข่ง ประวัติ เปิดเผยว่า รู้เสียดายมากเพราะตลอดเส้นทางการแข่งขันตนสามารถซิ่งวีลแชร์ทำอันดับติดอยู่ในกลุ่มนำมาตลอด แต่กลับโชคร้ายรถมาเกิดปัญหารอเกิดลูกปืนแตก ในช่วง 1 กม. สุดท้าย ทำให้อันดับของตกลงเรื่อยๆ ได้เพียงอันดับ 19 เท่านั้น ทั้งที่ตนเองน่าจะเข้าเส้นชัยได้อันดับ 5-7 แต่ก็ภูมิใจทำหน้าของตนเองที่ดีสุดแล้ว และขอบคุณที่แฟนชาวไทยชาวเป็นกำลังใจให้ตนมาตลอด

ด้าน เรวัตร์ ต๋านะ กล่าวว่า รู้ดีใจมากมากที่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าที่วางไว้ด้วยคว้าอันดับ 10 ในการแข่งขันบอสตันมาราธอน 2014 มาครองได้ เพราะการคว้าอันดับ 10รายการนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook