ปาเกียวชกชนะแบรดลีย์ทวงแชมป์WBOรุ่น147ปอนด์

ปาเกียวชกชนะแบรดลีย์ทวงแชมป์WBOรุ่น147ปอนด์

ปาเกียวชกชนะแบรดลีย์ทวงแชมป์WBOรุ่น147ปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถอนแค้น! ส.ส.แมนนี ปาเกียว นักชกขวัญใจมหาชน คืนฟอร์มเก่ง ไล่ชกชนะคะแนน ทิโมธี แบรดลีย์ คว้าแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท WBO ไปครองได้อีกครั้ง

การแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท พิกัด 147 ปอนด์ ขององค์การมวยโลก (WBO) ระหว่าง ทิโมธี แบรดลีย์ เจ้าของเข็มขัดชาวอเมริกัน กับ "ส.ส.นักมวย" แมนนี ปาเกียว ผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์ ที่มีดีกรีอดีตแชมป์โลก 6 สมัย ที่เวทีมวย เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยการพบกันของทั้งคู่ นับเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2012 แบรดลีย์ พลิกล็อก เอาชนะปาเกียว มาได้แบบพลิกความคาดหมาย และคว้าแชมป์โลก มาครองได้นั่นเอง

เริ่มยกแรก ปาเกียว ออกมาชกด้วยความมั่นใจ เดินเข้าใส่ แบรดลีย์ ก่อน แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัดนัก หลังจากผ่านไป 2 ยก กลายเป็นแบรดลีย์ ที่เปลี่ยนสไตล์การชก กลับมาเดินเข้าใส่ปาเกียว บ้าง ด้วยการเน้นตัดลำตัวด้วยหมัดขวา และสามารถทำได้ดี ในยก 3 และ 4 แต่ เมื่อเข้าสู่ยก 5 ก็กลับมาผ่อนเกมอีกครั้ง และหันกลับไปเน้นการตั้งรับดักต่อยอีกครั้ง แต่ก็ทำได้ไม่ค่อยดีนัก

ช่วงท้ายยกที่ 6 ปาเกียว ได้โอกาสปล่อยหมัดชุด แต่ แบรดลีย์ ก็โชว์สายตาหลบได้หมด แต่พอเข้าสู่ยกที่ 7 ก็กลายเป็น แบรดลีย์ ที่กำลับมาทำได้อีกครั้งในช่วงต้นยก แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นการโชว์ของปาเกียว จนกระทั่งยกสุดท้ายช่วงประมาณ 30 วินาทีสุดท้าย จังหวะบวก และศีรษะโขกกันเล็กน้อย ทำให้ ปาเกียว มีแผลแตก แต่ แบรดลีย์ ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ครบ 12 ยก ปาเกียว เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ 116-112,116-112 และ 118-110 ถอนแค้นได้สำเร็จ และคว้าแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท 147 ปอนด์ องค์กรมวยโลก WBO มาครองได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ จากชัยชนะเหนือแบรดลีย์ ทำให้ ปาเกียว เพิ่มสถิติการชกเป็น ชนะ 56 จาก 63 ไฟต์ และชนะน็อก 38 ครั้ง แพ้ 5 และเสมอ 2 ขณะที่ แบรดลีย์ หยุดสถิติชนะรวดไว้เพียงแค่ 31 ไฟต์เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook