“ทรู อารีน่า”พร้อมระเบิดหวดอาชีพ หาแชมป์ 9 ศึก-โปรโมทเมืองหัวหิน

“ทรู อารีน่า”พร้อมระเบิดหวดอาชีพ หาแชมป์ 9 ศึก-โปรโมทเมืองหัวหิน

“ทรู อารีน่า”พร้อมระเบิดหวดอาชีพ หาแชมป์ 9 ศึก-โปรโมทเมืองหัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรู อารีน่า หัวหิน พร้อมจัดเทนนิสอาชีพ "แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018" ช่วงเดือน เม.ย.-ธ.ค. หวังเป็นเวทีให้นักหวดไทยได้ร่วมล่าแชมป์ ลุ้นทั้งเงินรางวัลและคะแนนสะสมอันดับโลก ถึง 9 รายการ พร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ “หัวหิน” เมืองท่องเที่ยวสู่สายตาชาวโลก ประเดิมแข่งรายการแรก วันที่ 30 เม.ย.-5 พ.ค.นี้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต ค.ศ.2018 รายการ "แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018" ณ ทรู แบรนดิ้ง ช็อป ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มืออันดับ 9 ของโลก, "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของไทย และนักเทนนิสปัจจุบัน "แตงโม" บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์, "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว ร่วมด้วย

z04
นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต รายการ "แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต" ในปีนี้ นับเป็นปีที่ 3 ซึ่งได้รับการสนับสนุนหลักจากบริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอ็กซ์วายซีพริ้นติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด มาอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ ยังได้พันธมิตรทางธุรกิจจากหลายองค์กรชั้นนำเข้ามาร่วมด้วย ได้แก่ ลองจิ้น (Longines), 100พลัส, บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น, วอริกซ์ สปอร์ต และบริษัท ศิลา แม็กซิไมซ์ จำกัด โดยมีทรู อารีน่า หัวหิน เป็นผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งประสบความสำเร็จในการจัดเป็นอย่างมาก

การแข่งขันจะจัดระหว่างวันที่ 30 เมษายน–3 ธันวาคม 2561 รวมทั้งหมด 9 รายการ ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจาก ทรู อารีน่า หัวหิน เป็นสนามที่เคยรองรับการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ๆ ระดับโลกมาแล้วหลายรายการ ดังนั้น จึงมีความพร้อมทุกด้าน การจัดการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากช่วยให้นักเทนนิสไทยได้พัฒนาฝีมือ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศแล้ว ยังช่วยสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองหัวหิน พร้อมประชาสัมพันธ์เมืองหัวหินและประเทศไทยสู่สายตานานาชาติด้วย

z06
ศึกเทนนิสอาชีพ ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต "แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018" ณ สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน ในปีนี้ จำนวน 9 รายการ แบ่งเป็นรายการอาชีพชาย มีการแข่งขันทั้งประเภทชายเดี่ยวและประเภทชายคู่ จำนวน 3 รายการ ซึ่งจะชิงเงินรางวัล รายการละ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือรายการละ ประมาณ 525,000 บาท สำหรับรายการแรกจัดระหว่างวันที่ 6-11 ส.ค., รายการที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-18 ส.ค. และรายการที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-25 ส.ค. โดยเป็นการจัดต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้นักกีฬาได้แข่งขันเพื่อสะสมประสบการณ์ และลุ้นคะแนนสะสมอันดับโลกด้วย ในส่วนรายการอาชีพหญิง

ส่วนอีก 6 รายการ  จะมีการลุ้นแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวและประเภทหญิงคู่เช่นกัน โดยจะเป็นรายการชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือรายการละประมาณ 525,000 บาท จำนวน 4 รายการ ตามโปรแกรมดังนี้ ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-5 พ.ค., ระหว่างวันที่ 7-12 พ.ค., ระหว่างวันที่ 26 พ.ย.- 1 ธ.ค. และระหว่างวันที่ 3-8 ธ.ค. ส่วนอีก 2 รายการนั้น จะเป็นการชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือรายการละประมาณ 875,000 บาท จัดระหว่างวันที่ 28 พ.ค.-2 มิ.ย. และ 4-9 มิ.ย. ณ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรัขันธ์

z08
ด้าน ภราดร ศรีชาพันธุ์ ในฐานะผู้ควมคุมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า สมัยตนยังเป็นนักกีฬา ไม่มีความโชคดีขนาดนี้ ต้องเก็บเงินหาตั๋วเครื่องบินเดินทางไปแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนที่ต่างประเทศ แต่ทุกวันนี้นักเทนนิสไทยโชคดี ที่มีการแข่งขันมาจัดในไทยช่วยสร้างฝันให้น้องๆ เวทีนี้ถือเป็นขั้นแรกสู่การเป็นอาชีพที่นักเทนนิสระดับโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล หรือ โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ ผ่านมาหมดแล้ว นับเป็นสเต็ปที่ยากที่สุด ถ้าผ่านไปได้ ก็จะเข้าสู่อาชีพเต็มตัว อยากให้ทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจทำให้เต็มที่

ขณะที่ ดนัย อุดมโชค กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนที่เข้าแข่งขันรายการนี้อยู่ในช่วงพัฒนาขึ้นไปเป็นระดับอาชีพ การมีรายการระดับนี้มาจัดในไทย ทำให้เด็กของไทยได้มีโอกาสเจอนักเทนนิสมือดีๆ ทุกคนจะได้เห็นและเรียนรู้ว่ามืออาชีพเขาซ้อมและเล่นกันอย่างไร ซึ่งจะเป็นประสบประสบการณ์ที่ดีที่ทุกคนจะได้นำมาพัฒนาตัวเอง

z07

z09
z10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook