ชี้ชะตา! "กิเลนผยอง" หวังคว่ำ "ยะโฮร์ฯ" คว้าตั๋วดวล "เรย์โซล" ศึก ACL

ชี้ชะตา! "กิเลนผยอง" หวังคว่ำ "ยะโฮร์ฯ" คว้าตั๋วดวล "เรย์โซล" ศึก ACL

ชี้ชะตา! "กิเลนผยอง" หวังคว่ำ "ยะโฮร์ฯ" คว้าตั๋วดวล "เรย์โซล" ศึก ACL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลถ้วยใหญเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018” รอบคัดเลือก รอบ 3 “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเปิดสนามศุภชลาศัย พบกับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม จากซุปเปอร์ลีก มาเลเซีย วันที่ 23 มกราคมนี้

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ภายในห้องรอดโพธิ์ทอง ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีม โดยทางฝั่งยักษ์ใหญ่ศึกไทยลีกมี “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ชาริล ชัปปุยน์ กองกลางตัวเก่ง ขณะที่ทีมเยือนส่ง  อูลิสเซส โมราอิส หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ซาฟิค รอฮีม กองกลางกัปตันทีม ร่วมแถลงความพร้อมท่ามกลางสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก

afc22
ทางด้าน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยถึงความพร้อมว่า “สำหรับความพร้อมของทีมเรา ที่ผ่านมาถือว่าเรามีโอกาสได้เตรียมทีมช่วงปรีซีซั่น ทั้งในรายการ แม่โขง คลับฯ และ ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ ซึ่งเป็นรายการที่เราได้มีโอกาสทดลองผู้เล่น รวมถึงแท็กติกต่างๆ ซึ่งถือว่าเราทำผลงานได้ค่อนข้างดี ทำให้เกมวันพรุ่งนี้เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ ส่วนการพบกับทีม ยะโฮร์ฯ ถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง รวมถึงความสัมพันธ์ภายในทีมค่อนข้างดี แต่ส่วนตัวก็ยังเชื่อมั่นในการเตรียมทีม รวมถึงความมั่นใจของผู้เล่น ว่ามีโอกาสเก็บชัยชนะในนัดนี้”

ขณะที่ ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง “กิเลนผยอง” กล่าวว่า “แน่นอนวันพรุ่งนี้จะเป็นโอกาสกลับมาเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งสำหรับผม ส่วนตัวก็ตั้งความหวังว่าจะมีโอกาสลงช่วยทีมในนัดนี้ สำหรับที่ผ่านมามีโอกาสได้เจอกับผู้เล่น มาเลเซีย ในระดับทีมชาติ ก็ถือว่า ยะโฮร์ฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเราจะประมาทไม่ได้ ส่วนเป้าหมายก็อยากพาทีม เมืองทองฯ เก็บชัยชนะ พร้อมผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้”

afc333
ส่วนทาง อูลิสเซส โมราอิส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม กล่าวว่า “เรามีวลาเตรียมทีมสำหรับนัดนี้พอสมควร และผู้เล่นทุกคนรู้หน้าที่ว่าต้องทำอะไร เพราะเราคาดหวังในนัดนี้เป็นอย่างมาก ถึงแม้เราเคยแพ้ เมืองทองฯ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นเรามีการเปลี่ยนแปลงทีมพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องผู้เล่น แน่นอนว่ามันเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเรา ทำให้เราต้องพยายามมากขึ้นเพราะ เมืองทองฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และผมโฟกัสแผนการเล่นของเมืองทองฯ มากกว่าที่เป็นจุดแข็ง และนี่เป็นสิ่งที่ผมทำการบ้านมา มากกว่าจับตายผู้เล่นคนไหนเป็นพิเศษ”

ปิดท้ายที่ ซาฟิค รอฮีม กองกลางกัปตันทีมเยือน เผยว่า “การได้ผู้เล่นบางส่วนที่เคยเล่นกันทีมกลับมา แน่นอนจะทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และมีความพร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ ที่ผ่านมาถือว่าเรามีโอกาสได้เล่นใน เอเอฟซี คัพ แต่เป้าหมายในการก้าวสู่อีกระดับ คือการผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นความฝันของทีมเราต้องฝ่าฟันไปให้ได้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook