"7 อรหันต์" ที่จะก้าวขึ้นมาแทน "โรนัลโด้-เมสซี่"

"7 อรหันต์" ที่จะก้าวขึ้นมาแทน "โรนัลโด้-เมสซี่"

"7 อรหันต์" ที่จะก้าวขึ้นมาแทน "โรนัลโด้-เมสซี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ขึ้นมาเป็นหมายเลข 1 ของวงการฟุตบอล ผลัดกันคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาตลอดในช่วง 10 ปีหลัง

ถึงเวลานี้ "เจ้าโด้" อายุกำลังจะแตะ 33 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขณะที่ เมสซี่ เองก็ย่าง 31 เข้าไปแล้วเช่นกัน โลกลูกหนังน่าจะใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง แต่ใครกันล่ะ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะเก่งสุดในโลกแทนยอดแข้งสองรายนี้?

1. เนย์มาร์ (บราซิล) สังกัด PSG อายุ 25 ปี

 903714080

เจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก 222 ล้านปอนด์ ขอสลัดร่มเงา "เมสซี่" ที่บาร์เซโลน่ามาเล่นในฝรั่งเศส เพื่อโอกาสก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 อย่างเต็มตัว การก้าวไปถึงรอบลึกๆในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และผลงานในฟุตบอลโลกคราวนี้ น่าจะเป็นตัวตัดสินว่า เนย์มาร์ จะเป็นเพียงแค่ศิลปินลูกหนังผู้มีลีลาน่าชม หรือจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกได้

2. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (บราซิล) สังกัด บาร์เซโลน่า อายุ 25 ปี

 902656884

อีกหนึ่งนักเตะบราซิเลียนที่การย้ายตัวของเขาเพิ่งเป็นข่าวเกรียวกราว และทั่วโลกกำลังจับตามองว่าเมื่อ "คูตี้" ได้กลับไปประสานงานกับ "ซัวเรซ" และได้เล่นกับเทพอย่าง "เมสซี่" จะทำให้นักเตะผู้นี้พัฒนาขึ้นไปได้อีกถึงระดับไหน

3. แฮร์รี่ เคน (อังกฤษ) สังกัด ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อายุ 24 ปี

 904542214

ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษกำลังร้อนแรงสุดๆในการปิดสกอร์ นับวันพรสวรรค์ในการถล่มประตูของเคน ยิ่งพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆเหมือนไม่มีขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นเท้าซ้าย เท้าขวา หรือศีรษะ แต่สิ่งที่น่าคิดก็คือประโยคที่ โคล้ด ปูแอล กุนซือเลสเตอร์ เพิ่งออกมาแนะคือ เคนต้องกล้าย้ายทีม เพื่อจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับโลก ทีนี้ก็ต้องถามใจเจ้าตัวแล้วล่ะว่ากล้าหรือไม่ ที่จะเดินตามรอยรุ่นพี่อย่างแกเร็ธ เบล

4. โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ (อียิปต์) สังกัด ลิเวอร์พูล อายุ 25 ปี

 899800102

ความสำเร็จในการเล่นของซาล่าห์กับลิเวอร์พูลในฤดูกาลแรก ทำให้หลายคนนำเขาไปเปรียบว่าเป็น "เมสซี่แห่งอียิปต์" ด้วยความเร็วและการจบสกอร์ที่เฉียบขาด ทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวและตัวหลักที่ "หงส์แดง" จะขาดไม่ได้ไปเสียแล้วในขณะนี้

5. คิลิยัน เอ็มบัปเป้ (ฝรั่งเศส) สังกัด PSG-Monaco อายุ 19 ปี

 903717358

แข้งวัยทีนเอจผู้ที่หลายคนบอกว่ามีลีลาถอดแบบมาจากเธียร์รี่ อองรี ไม่มีผิดเพี้ยน ทั้งเลี้ยงทั้งลากกระชากเข้าไปยิง สุดแสนจะระทึกใจ เอ็มบัปเป้ยังมีข้อได้เปรียบคืออายุที่ไม่ถึง 20 ปี ยังมีโอกาสยังมีเวลามากกว่าคนอื่นๆในการพัฒนาระดับฝีเท้าให้ประสบความสำเร็จได้อย่าง โรนัลโด้ หรือ เมสซี่

6. เควิน เดอ บรอยน์ (เบลเยี่ยม) สังกัด แมนฯ ซิตี้ อายุ 26 ปี

 900582990

จุดเด่นของ เดอ บรอยน์ คือความแข็งแกร่ง การเปิดบอลที่แม่นยำ การยิงประตูได้ทั้งสองเท้า แถมยังมีพละกำลังที่เหลือเฟือ วิ่งได้อย่างไม่มีหมดตลอดเกม แม้ลีลาจะไม่มีลูกเล่นสวยงามเหมือนรายชื่ออื่นๆ แต่ถ้าคุณถามหาคำว่า "ประสิทธิภาพ" แล้ว มิดฟิลด์เบลเยี่ยมผู้นี้มีให้คุณ "เต็มสิบ" อย่างแน่นอน

7. อองตวน กรีซมันน์ (ฝรั่งเศส) สังกัด แอตเลติโก้ มาดริด อายุ 26 ปี

 877573822

สถานีต่อไปของกรีซมันน์ น่าจะมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาต่อของกองหน้าจอมโทรศัพท์ผู้นี้ ดาวเตะฝรั่งเศสมีพรสวรรค์ทั้งการอ่านเกม การจ่ายบอล ยิงประตูได้ทั้งสองเท้า ผลงานในเวิลด์คัพที่รัสเซียกลางปีนี้ก็น่าจะเป็นตัวตัดสินเหมือนกันว่า กรีซมันน์จะก้าวจากนักเตะ "เก่ง" ขึ้นมาเป็น "เก่งที่สุด" ได้หรือไม่?

คุณผู้อ่านล่ะครับคิดว่านักเตะคนไหนที่จะสามารถก้าวขึ้นมาผงาดแทนที่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ในระยะเวลา 2-3 ปีข้างหน้า? 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "7 อรหันต์" ที่จะก้าวขึ้นมาแทน "โรนัลโด้-เมสซี่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook