ช้างศึกชุดใหญ่อุ่นสวยเชือดบาห์เรน1-0

ช้างศึกชุดใหญ่อุ่นสวยเชือดบาห์เรน1-0

ช้างศึกชุดใหญ่อุ่นสวยเชือดบาห์เรน1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ช้างศึก' ชุดใหญ่ อุ่นสวย เฉือน บาห์เรน 1-0 เรียกความมั่นใจก่อนไปทำศึก อช.คัพ กับอิหร่าน ส่วนชุด 19 ปี ถล่มบรูไน 7-0

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เกมอุ่นเครื่องก่อนบินไปทำศึก เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดที่ 3 กับอิหร่าน ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ โดยเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ลับแข้งกับ บาห์เรน ทีมดังจากตะวันออกกลาง โดยเกมนี้ เป็นการประเดิมคุมทัพ "ช้างศึก" อย่างเป็นทางการของ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์

11 ตัวจริงของทีมชาติไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 4 กองหลัง คู่เซนเตอร์ วสันต์ ฮมเสน, ประทุม ชูทอง, ชลทิตย์ จันทคาม, กรกช วิริยอุดมศิริ, มิดฟิลด์ สุรเชษฐ์ งามทิพย์, อดุล หละโส, จักรพันธ์ แก้วพรม, พิชิตย์ ใจบุญ, ณรงค์ จันทร์เสวก และกองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกม นักเตะทีมชาติไทย เล่นได้ตามแผนของ "โค้ชง้วน" เป็นอย่างดี รับแบบมีวินัย และเน้นจังหวะโต้กลับ แต่เพียง 12 นาที ไทยก็เสีย จักรพันธ์ ที่บาดเจ็บ และต้องส่ง ชาตรี ฉิมทะเล กองหน้าจากบางกอกกล๊าส ลงมาเล่นแทน และมีโอกาสลุ่นพังประตูทันที แต่ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูบาห์เรน จากนั้น ทีมชาติไทย ก็ยังเน้นจังหวะโต้กลับเหมือนเดิม มีลุ้นอีกหลายครั้ง แต่ก็ยังทำไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งเวลาหลัง ทัพช้างศึก ยังคงทำหน้าที่ได้ตามใบสั่งของ โค้ชง้วน ช่วยกันวิ่งไล่บอล และทำเกมรุกเจาะแผงหลังคู่ต่อสู้ กระทั่ง น.51 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ กระชากบอลไปทางขวา ก่อนจะเปิดเข้ากลางมาให้ ชาตรี โฉบมาเข้าชาจจ์จ่อๆ ให้ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0 หลังจากได้ประตูขึ้น ทีมช้างศึก ก็ครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย แต่ก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที ชนะไป 1-0 เรียกความมั่นใจก่อนออกเดินทางไปอิหร่าน ในวันที่ 12 ต.ค.นี้ 

ขณะที่ ศึกฟุตบอลเยาวชน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2014 รอบคัดเลือกสายเอช ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ที่สนาม ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นการลงสนามเกมที่ 2 ของ เจ้าหนู 19 ปีไทย ภายใต้การคุมทีมของ สมชาย ชวยบุญชุม ซึ่งปรากฏว่า ช้างศึกชุดเล็กฟอร์มเยี่ยมต่อเนื่อง ถล่ม บรูไน ไปขาดลอย 7-0 ได้ประตูจาก ธนดล จันทร์สว่าง น.10 และ 90, อิสริยะ มารมย์ น.30, กุลชาติ จีนถนอม น.44, น.67, 90 และพิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล น.54  นัดต่อไป พบกับ เกาหลีเหนือ แย่งแชมป์กลุ่ม ในวันที่ 12 ต.ค.นี้ 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook