ลอนดอนดาร์บี้สิงห์ไล่เจ๊าสเปอร์ส1-1

ลอนดอนดาร์บี้สิงห์ไล่เจ๊าสเปอร์ส1-1

ลอนดอนดาร์บี้สิงห์ไล่เจ๊าสเปอร์ส1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ลอนดอนดาร์บี้' สิงห์บลูส์ 10 ตัว ไล่ตีเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' 1-1 เฟอร์นันโด ตอร์เรส โดนใบแดงช่วง 10 นาทีสุดท้าย

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่เอกประจำวันเสาร์ ที่ 28 ก.ย.2013 เป็นเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เปิดรังไวท์ ฮาร์ทเลน รับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ที่มี โชเซ มูรินโญ เป็นกุนซือ เจ้าถิ่นของ อังเดร วิลาส โบอาส จัดชุดใหญ่ลงรับมือ มี แยน เวอร์ท็องเกน, คริสเตียน อีริคส์เซน, โรแบร์โต โซลดาโด และ กิลฟี ซิกูร์ดสัน เป็นตัวชูโรง 

ฝั่งทีมเยือน เฟอร์นันโด ตอร์เรส ได้ลงเป็นตัวจริง แต่ไม่มีชื่อของ ฆวน มาตา เหมือนเดิม เริ่มเกมเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่เปิดเกมรุกดดัน มีโอกาสลุ้นประตูขึ้นนำก่อนหลายครั้ง จนกระทั่ง ประสบความสำเร็จ ในนาที่ 19 จากจังหวะการประสานงานของ อีริคส์เซน กับ โซดาโด ก่อนที่จะเป็น ซิกูร์ดสัน จะยิงผ่านมือของ ปีเตอร์ เช็ก ช่วยให้ สเปอร์ส นำไปก่อน และรักษาสกอร์นี้ไปจนจบครึ่งแรก 1-0 

เริ่มครึ่งหลัง มูรินโญ เปลี่ยนเอา จอห์น โอบี มิเกล ออกทันที และส่ง มาตา ลงสนาม ซึ่งทำให้รูปเกมของทีมเยือนดีขึ้นผิดหูผิดตาทันที โดยเฉพาะการประสานงานกับ ตอร์เรส ที่เล่นได้โดดเด่นทันที สร้างโอกาสให้ทีมลุ้นทำประตูตีเสมอได้หลายครั้ง ก่อนที่ความพยายามของสิงห์บลูส์ จะประสบความสำเร็จ จากจังหวะที่ มาตา เปิด ฟรีคิกให้ จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีม โขกตุงตาข่าย ตีเสมอเป็น 1-1 ใน น.65 หลังจากนั้นเกมบุกของเชลซี ยังคงไหลลื่นมีลุ้นประตูที่ 2 หลายครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ตอร์เรส ไปปะทะกับ เวอร์ท็องเกน ในจังหวะขึ้นโหม่ง ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน มองว่า ตอร์เรส เล่นอันตรายกางแขนออกมา ทำให้โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปทันที 

หลังจากนั้น เกมพลิกทันที เจ้าถิ่น สเปอร์ส โหมบุกหวังยิงประตูชัย แต่ทำไม่สำเร็จ จบ 90 นาที เสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน สเปอร์ส ยับแซงอาร์เซนอล ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook