ต้านไม่ไหว! จูเนียร์ร่วงรอบเเรก พ่ายขาดไทยเเลนด์โอเพ่น

ต้านไม่ไหว! จูเนียร์ร่วงรอบเเรก พ่ายขาดไทยเเลนด์โอเพ่น

ต้านไม่ไหว! จูเนียร์ร่วงรอบเเรก พ่ายขาดไทยเเลนด์โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ร่วงตกรอบ เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2013 หลังพ่าย มือ 56 ของโลก 2 เซตรวด ยอมรับตื่นเต้นมากในนัดนี้ พร้อมตั้งเป้ากลับมาทำผลงานได้ดีอีกปครั้งในปีหน้า

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ทัวร์ รายการ ''ไทยแลนด์โอเพ่น 2013'' ชิงเงินรางวัลรวม 567,530 เหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 17 ล้านบาท ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ยังคงเป็นรอบเมนดรอว์ รอบแรก ซึ่งในประเภทชายเดี่ยวคู่ที่น่าสนใจ

''จูเนียร์'' วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักหวดดาวรุ่งวัย 18 ปีของไทย ที่สูง 193 ซม. ลงหวดเอทีพีทัวร์ รายการแรกในชีวิตกับ มารินโก้ เมโตเซวิช มือ 56 ของโลก จากออสเตรเลีย เป็นคู่แรกของเซนเตอร์คอร์ท ในรอบค่ำ ซึ่งในนัดนี้ วิชยา เป็นรองทั้งฝีมือ ประสบการณ์และอันดับโลก ทำให้เมื่อลงสนามแข่งขันก็มีความประหม่าและตื่นเต้นทำให้ วิชยา เล่นไม่ได้ตามฟอร์ม เกมเสิร์ฟเสียเองหลายครั้ง

โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟที่แม้จะเสิร์ฟบอลหนักแต่ยังขาดความแน่นอน ทำให้ถูก เมโตเซวิช ยิงสโตรกเข้าใส่ตลอดก่อนชนะขาด 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-1 ทำให้ วิชยา ต้องปราชัยและตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย หลังใช้เวลาหวดไปเพียง 44 นาที

หลังการแข่งขัน วิชยา กล่าวว่า เนื่องจากเป็นแมตช์แรกในชีวิตที่เล่นเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ก่อนแข่งก็วางแผนเล่นตามเกมตัวเองคือเน้นเสิร์ฟ และเกมบุก แต่พอลงสนามจริงๆ ก็รู้สึกตื่นเต้นและประหม่าทำให้เล่นไม่ได้ตามเกมที่วางแผนไว้ เกมเสิร์ฟก็เสียเอง และไม่สามารถรีเทิร์นลูกหวดคู่ต่อสู้ได้ และการเคลื่อนที่เข้าหาบอลก็ไม่ดี แต่ก็ถือว่าได้ประสบการณ์จากการแข่งขันในนัดนี้

ซึ่งจะทำให้ได้เรียนรู้สปีดบอลของคู่แข่งระดับอาชีพมากขึ้น ที่ผ่านมาเล่นแต่ในระดับเยาวชนทำให้ยังไม่มีประสบการณ์ในการเล่นอาชีพเลย ส่วนประเภทคู่ที่จะลงคู่กับ ลาสโร่ เยล่า นักหวดเยาวชนจากเซอร์เบีย ถือเป็นแมตช์ที่สองในการเล่นรายการนี้ เชื่อว่าน่าจะดีขึ้นและคงไม่ตื่นเต้นเหมือนในนัดแรก และในปีหน้าที่จะเทิร์นโปรเป็นนักหวดอาชีพปีหน้าถ้าได้เล่นในระดับนี้มาก ขึ้นก็เชื่อว่าน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้

ด้าน ลูกัส โรโซล นักหวดมือวาง 8 ของรายการ จากสาธารณรัฐเช็ก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 51 นาทีเอาชนะ ลูกาส โคบ็อต จากโปแลนด์ 2-1 เซตด้วยสกอร์ 6-3, 3-6 และ 7-6 ไทเบรก 7-2 ขณะที่ เบอร์นาร์ด โทมิค นักเทนนิสจากออสเตรเลีย มือ 50 ของโลก โชคดีที่แม้จะแพ้คู่แข่ง อิโว คราโลวิช จากโครเอเชีย ไปในเซตแรก 6-7 ไทเบรก 3-7 แต่ก็กลับมาชนะได้ในเซตสอง 6-4

ก่อนที่ในเซตสาม คราโลวิช ที่มีปัญหาบาดเจ็บที่หลังจนต้องเรียกเทรนเนอร์เข้ามานวดในสนามตั้งแต่เซตแรก แต่ก็สุดที่จะฝืนได้ไหวในเซตสามต้องขอยอมแพ้หลังแข่งไปได้แค่ 6 เกมโดย โทมิค เป็นฝ่ายนำ 4-2 ส่งผลให้หนุ่มจิงโจ้เก็บชัยได้ 2-1 เซตทะยานเข้ารอบสองได้ตามคาด

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ รอบแรก ชายเดี่ยว ลูกัส เลคโก้ (สโลวาเกีย) ชนะ อเลยานโดร เฟลล่า (โคลอมเบีย) 6-3, 6-2, โก โซเอดะ (ญี่ปุ่น) ชนะ ซานเตนิโอ กิรัลโด้ (โคลอมเบีย) 3-6, 6-1, 6-2, โรเบรโต้ บูติสต้า เอกุต (สเปน) ชนะ มาร์โก้ ชิวดิเนลลี่ (สวิตเซอร์แลนด์) 7-5, 7-6 (2), ชายคู่ รอบแรก แดเนียล กิเมโน่ ทราเวร์ (สเปน)-เปาโล ลอเรนโซ่ (อิตาลี) ชนะ มาเหช บูพาตี (อินเดีย)-โรเบิร์ต ลินด์สเต็ด (สวีเดน) 2-6, 6-3, 10-8, จิมมี่ มาร์รีย์ (สหราชอาณาจักร)-จอห์น เพอร์ส (ออสเตรเลีย) ชนะ นิโคลาส์ มอนโร (สหรัฐฯ)-ไซมอน สเต็ดเลอร์ (เยอรมัน) 7-6 (6), 6-4

ขณะที่การแข่งขันประเภทคู่ รอบแรก สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่นักหวดมือ 1 ของไทย เจ้าของแชมป์เก่าปี 2007 ลงสนามพบกับ มัทเตอุซ โควัลสกี้ จากโปแลนด์ กับ อิกอร์ เซเลเนย์ จากสโลวาเกีย เป็นคู่สุดท้ายของวัน ซึ่งในเซตแรก แฝดรติวัฒน์ อาศัยการเล่นที่เข้าขาคุมเกมหวดคู่ต่อสู้ได้ดี ชิงจังหวะทำแต้มนำ 5-1 แม้คู่แข่งจะเก็บแต้มไล่ตาม 2-5 แต่เกมถัดมาแฝดไทยก็ยังใช้การหวดสโตรกที่แม่นยำเก็บแต้มปิดเซตแรกด้วยการชนะ 6-2 ใช้เวลา 25 นาที

เซตสอง แฝดรติวัฒน์ มาถูกคู่ต่อสู้ที่เริ่มจับทางได้หันมาเน้นเกมรับเหนียวแน่นมากขึ้น ขณะเดียวกันยังชิงจังหวะบุกได้อย่างเฉียบขาด แม้แฝดรติวัฒน์ จะรักษาเสิร์ฟได้ตลอด แต่ก็ต้องมาถูกเบรกในเกมที่ 10 ทำให้พ่าย 4-6

หลังเสมอ 1-1 เซต ต้องมาดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสินในเซตสาม แฝดรติวัฒน์ ถูกมินิเบรกก่อนที่จะตามหลัง 5-8 แต่ก็สามารถเสิร์ฟเก็บอีก 2 แต้มไล่ตาม 7-8 แต้มถัดมาคู่แข่งเสิร์ฟแต่แฝดไทยสามารถทำมินิเบรกได้สำเร็จ แต้มเสมอกัน 8-8 จากนั้นแฝดไทยก็ชิงสวนลูกเสิร์ฟคู่ต่อสู้ได้ดี พลิกขึ้นมานำ 9-8 สนฉัตรออกมาเสิร์ฟ แม้เสิร์ฟแรกจะเสีย แต่ก็มาแก้ตัวในเสิร์ฟสองที่ทำได้ดี จนคู่ต่อสู้รีเทิร์นติดเน็ต

ส่งผลให้ แฝดรติวัฒน์ กลับมาเอาชนะได้สำเร็จ 2-1 เซตด้วยสกอร์ 6-2, 4-6 และ 10-8 โดยใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 4 นาที ส่งผลให้ แฝดรติวัฒน์ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ชายคู่ได้สำเร็จ โดยแฝดรติวัฒน์สะสมเงินรางวัลได้แล้ว 5,070 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 152,100 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook