กมธ.กีฬาวุฒิสภา-ม.กรุงเทพธนบุรีจัดกิจกรรมกีฬา

กมธ.กีฬาวุฒิสภา-ม.กรุงเทพธนบุรีจัดกิจกรรมกีฬา

กมธ.กีฬาวุฒิสภา-ม.กรุงเทพธนบุรีจัดกิจกรรมกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


กมธ.กีฬาวุฒิสภา ร่วมกับ ม.กรุงเทพธนบุรี และสมาคมกีฬาคนพิการ จัดงานมหกรรมกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 23 พ.ย.นี้

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการโครงการกิจกรรมกีฬาเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวว่า คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา มีมติจัดโครงการกิจกรรมกีฬาเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2 โครงการประกอบด้วยโครงการก่อสร้างเรือใช้พลังงานทดแทน (พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม) เพื่อเป็นโครงการนำร่องในการนำพลังงานทดแทนมาใช้ในวงการกีฬา และโครงการมหกรรมกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬา 

โดยทั้ง 2 โครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมแสดงออกถึงซึ่งความจงรักภักดีและถวายเป็นพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่เป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬา ซึ่งจะจัดงาน"มหกรรมกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยมีจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ 9 ชนิดกีฬา และอีก 1 กีฬาสาธิต ประกอบด้วย เดิน-วิ่งมินิมาราธอน, ตะกร้อลอดห่วง-เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, เปตอง, หมากรุกไทย, ลีลาศ, คาราโอเกะ, กีฬามหาสนุก และวู้ดบอล (กีฬาสาธิต) ซึ่งได้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 4 พันคน

ทั้งนี้ จะมีการนำรายได้จากการจัดงานหลังจากหักค่าใช้จ่าย เพื่อสนับสนุนคนพิการ ทั้งในด้านกีฬาและด้านการศึกษา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook