"เมืองช้าง" ลั่นกลองรบ ประกาศสยบ ชลบุรี ประเดิมหวายลีก

"เมืองช้าง" ลั่นกลองรบ ประกาศสยบ ชลบุรี ประเดิมหวายลีก

"เมืองช้าง" ลั่นกลองรบ ประกาศสยบ ชลบุรี ประเดิมหวายลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน "ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก" ครั้งที่ 16 ที่จะเปิดฉากสัปดาห์แรก ในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2560 นี้ สโมสรตะกร้อสุรินทร์ ภายใต้การนำของ "เสธโก้" พันเอกจิรัฏฐ์ ช่วงฉ่ำ รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 23 ที่นำทีมสู้ศึกมาแล้วหลายสมัย คือหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

 ครั้งนี้ สโมสรตะกร้อสุรินทร์ ที่โลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุดเกมลูกหวายเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นทีมที่ได้รับความสนใจ ถึงแม้จะปราศจากผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทย แต่การยึดแนวทางเดิมของทีมที่ใช้เด็กท้องถิ่นผสมกับผู้เล่นสโมสรกองทัพบก ทำให้ ทัพลูกหวาย "เมืองช้าง" มีความสมดุล ทั้ง ความสด ประสบการณ์ และทีมเวิร์ค บวกกับฤดูกาลนี้ สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ออกกฎห้ามนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน จึงทำให้ สุรินทร์ เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสประสบความสำเร็จ

 พ.อ.จิรัฏฐ์ ช่วงฉ่ำ ผู้จัดการทีมสโมสรตะกร้อสุรินทร์ เปิดเผยว่า "ปีที่ผ่านมา เราจบอันดับ 6 จาก 9 ทีม ซึ่งอาจดูว่าเป็นผลงานที่ไม่ดีมากนัก แต่เมื่อพิจารณาคู่แข่งที่เต็มไปด้วยนักกีฬาทีมชาติ ผมว่าผลงานของ สุรินทร์ ก็ไม่ได้ย่ำแย่นัก เพราะเราเน้นเด็กดาวรุ่ง เปิดโอกาสให้พวกเขาได้สร้างกระดูก และพร้อมที่จะแข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่ง ณ เวลานี้ สุรินทร์ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ เพราะนักกีฬาของเราทำการฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วนของจังหวัด ทั้งภาครัฐและเอกชน"

 นอกจากนี้ "เสธ.มือประสานสิบทิศ" ยังกล่าวถึงคู่แข่งที่จะพบช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า "แม้ฤดูกาลที่ผ่านมา ชลบุรี จะไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน แต่ สุรินทร์ จะไม่ประมาท และได้กำชับสตาฟฟ์โค้ชให้ติวเข้มนักกีฬาเป็นพิเศษ เพราะนี่เป็นแมตช์แรก ซึ่งการเริ่มต้นที่ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง อีกทั้งยังเป็นการลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ของตัวเองในถิ่น ผมก็ได้แต่หวังว่าคนสุรินทร์จะไม่ทอดทิ้งกัน มาร่วมชมและเชียร์ให้กำลังใจลูกหลานเราเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้"

 สำหรับ ตะกร้ออาชีพ "ไทยแลนด์ลีก" 2017 มี 10 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย นครปฐม, ม.กรุงเทพธนบุรี, ชลบุรี, กาฬสินธุ์, ขอนแก่น, ศรีสะเกษ, นครราชสีมา, แพร่, ปทุมธานี และ สุรินทร์ ซึ่ง นักเตะลูกหวายลูกหลานพระยาสุรินทร์ภักดี จะประเดิมแมตช์แรก วันเสาร์ที่ 8 ก.ค.นี้ ด้วยการเปิดโรงยิมส์เนเซียม ม.ราชภัฏสุรินทร์ รับมือ ชลบุรี เวลา 18.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook