ศ.เจริญ ย้ำ ลงโทษ อาร์ต-เอ ยุติธรรม

ศ.เจริญ ย้ำ ลงโทษ อาร์ต-เอ ยุติธรรม

ศ.เจริญ ย้ำ ลงโทษ อาร์ต-เอ ยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศ.เจริญ' ย้ำลงโทษ 'บดินทร์-มณีพงศ์' อย่างยุติธรรม มั่นใจเป็นผลดีกับทุกฝ่าย ชี้ 'คุณหญิงปัทมา' เหมาะสมที่สุดนั่งนายกสมาคมคนใหม่

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม จะมีการนำรายละเอียดที่สหพันธ์แบดมินตันโลก ตั้งข้อหา 5 ข้อของ "อาร์ต" บดินทร์ อิสระ และ 3 ข้อหา "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร เข้าหารือ และอธิบายรายละเอียดให้ คู่กรณีทั้ง 2 เข้าใจ เพื่อหาทางช่วยเหลือในการชี้แจงแก้ต่างต่อไป ก่อนที่จะมีการตัดสิน ในวันที่ 2 ส.ค.นี้

ส่วนในการลงโทษของสมาคม จะมีการลงโทษในข้อหาที่ทำให้ประเทศไทยเสียหาย โดยยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องของการแก้แค้น หรือรังแกเด็กอย่างแน่นอน แต่จะลงโทษเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับนักกีฬาอื่นๆ เท่านั้น ซึ่งจะหารือกับกรรมการบริหารอีกครั้ง ว่าจะลงโทษอย่างไร เชื่อว่าผลที่ออกมาจะดีกับทุกฝ่าย และการที่ แกรนด์นูลาร์ ลงโทษ อาร์ต แล้วถือเป็นเรื่องดี แสดงถึงการยอมรับว่า ผิดและสำนึกผิดแล้ว ซึ่งสมาคมจะได้ทำงานในแนวทางเดียวกัน เพราะเป็นห่วงนักกีฬาทุกคน ที่จะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ รวมถึงป้องกันการครหา หรือนำไปเชื่อมโยงกับการเลือกตั้ง นายกสมาคมคนใหม่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ด้วย

ทั้งนี้ ศ.เจริญ ยังกล่าวด้วยว่า ผู้ที่เหมาะสมจะเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคม ต่อจากตนเองมากที่สุดคือ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีมแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ผ่านมา เพราะนักกีฬา และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ล้วนให้การยอมรับในการทำงานเป็นอย่างดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook