วรวีรหอบหลักฐานฟีฟ่าแจงกกท.ลุ้นผล30ก.ค.

วรวีรหอบหลักฐานฟีฟ่าแจงกกท.ลุ้นผล30ก.ค.

วรวีรหอบหลักฐานฟีฟ่าแจงกกท.ลุ้นผล30ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วรวีร์ มะกูดี' หอบเอกสารจากฟีฟ่า แจง กกท. ปมไม่จัดเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ นานร่วม 2 ชั่วโมง ด้าน รองผู้ว่าฯ กกท. รับอาจจบที่ศาล

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำหนังสือเชิญสมาคมฟุตบอล เข้าชี้แจงกรณีไม่สามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ได้ ล่าสุด นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการประมุขลูกหนัง พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ, นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ ได้เข้าให้ข้อมูลเรียบร้อยแล้วโดยมีการนำเอกสารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เข้ามาประกอบการชี้แจง ซึ่งใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง 

ภายหลังชี้แจงเสร็จ นายวรวีร์ กล่าวว่า ได้นำเอกสารที่ฟีฟ่า ส่งมายืนยันว่า ต้องใช้ธรรมนูญฉบับใหม่ ในการเลือกตั้ง และอยากจะเปิดเผยว่าในเรื่องนี้ สโมสรชลบุรี เอฟซี ได้เคยยื่นสอบถามไปที่ ฟีฟ่า แล้วเพื่อขอจัดการเลือกตั้งตามกฎหมายไทย คือ ยึด 184 เสียงเท่าเดิม และเปลี่ยนกฎภายหลัง แต่ฟีฟ่าได้ส่งหนังสือยืนยันกลับมาว่าเป็นไปไม่ได้ พร้อมกับชี้แจงว่า จะไปเปรียบเทียบกับกรณีของ แคเมอรูน ไม่ได้         

ด้าน นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า หนักใจกับปัญหาดังกล่าว หลังจากนี้จะไปหารือกับทีมกฎหมายของกรมการปกครอง ในวันพรุ่งนี้ แต่คงไม่สามารถได้คำตอบ ในเร็วๆ นี้ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งไม่ว่า กกท.จะตัดสินใจแบบใด ย่อมมีฝ่ายที่ไม่พอใจ และคาดว่าอาจต้องไปจบที่กระบวนการยุติธรรมในชั้นศาลต่อไป

ทั้งนี้ กกท. กำหนดประกาศผลการตัดสินในเรื่องดังกล่าว ว่า จะให้ดำเนินการตามที่ สมาคมชี้แจง หรือ ตามที่ สโมสรสมาชิกเรียกร้อง ในวันที่ 30 ก.ค.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook