ไทยสะดุ้ง!ฟีฟ่าสั่งแบนหมอผีฐานรัฐแทรก

ไทยสะดุ้ง!ฟีฟ่าสั่งแบนหมอผีฐานรัฐแทรก

ไทยสะดุ้ง!ฟีฟ่าสั่งแบนหมอผีฐานรัฐแทรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟีฟ่า แถลงการณ์สั่งแบน สมาคมฟุตบอลแคเมอรูน แบบไร้กำหนด หลัง สมาคมถูกรัฐบาลเข้ามาแทรกแซงการบริหารงาน

เมื่อวันอังคารที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้แถลงการณ์ สั่งตัดสิน สมาคมฟุตบอลแคเมอรูน (FECAFOOT) เนื่องจากถูกรัฐบาลเข้ามาแทรกแซงการทำหน้าที่บริหารงานในสมาคม และเป็นการขัดต่อนโยบายและกฎเกณฑ์ของฟีฟ่า ที่ระบุว่า การดำเนินกิจการต่าง ๆ ในวงการฟุตบอลของชาติ ต้องได้รับอิสระอย่างเต็มรูปแบบ

แถลงการณ์ระบุว่า "ฟีฟ่า มีมติให้ลงโทษแบนสมาคมฟุตบอลแคเมอรูน โดยมีผลบังคับใช้ทันที และในช่วงที่ถูกแบนนี้ สมาคมฟุตบอลจะถูกตัดสิทธิ์จากการร่วมแข่งขันในระดับภูมิภาค ระดับทวีปและระดับโลก รวมถึงในระดับสโมสรและเกมนัดกระชับมิตรต่าง ๆ ด้วย"

สำหรับ สาเหตุที่ทำให้ ฟีฟ่า ประกาศแบนสมาคมลูกหนังแดนหมอผี เนื่องจาก อิยา โมฮาเหม็ด ที่ได้รับเลือกให้เป็นประธานสมาคมอีกสมัย ยังถูกควบคุมตัวจากรัฐบาล เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า มีความผิดเกี่ยวกับเรื่องการเงิน ซึ่งทาง ฟีฟ่า ได้แนะนำว่าให้แคเมอรูน ตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษทำหน้าที่แทน จนกว่าจะครบวาระและมีการเลือกตั้งใหม่ ในวันที่ 31 มี.ค.ปีหน้า และโทษแบนนี้จะถูกยกเลิกทันที หากว่า แคเมอรูน สามารถจะการแก้ปัญหาภายในประเทศให้ได้เรียบร้อย

สำหรับการถูกสั่งแบนครั้งนี้ จะทำให้ทีม "หมอผี" หมดสิทธิ์ลงทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกาใต้ ในกลุ่มไอ ที่ล่าสุด รั้งอันดับ 2 ตามหลัง ลิเบีย อยู่ 2 แต้ม รวมทั้ง จะหมดโอกาสที่จะเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิลด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook