ฝนทำพิษ! สั่งยุติเกม "สุโขทัย-เทโร" หลังสนามระบายน้ำไม่ทัน

ฝนทำพิษ! สั่งยุติเกม "สุโขทัย-เทโร" หลังสนามระบายน้ำไม่ทัน

ฝนทำพิษ! สั่งยุติเกม "สุโขทัย-เทโร" หลังสนามระบายน้ำไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟ้าไม่เป็นใจ ส่งฝนดับไฟ ค้างคาว กับ มังกร “จนท.คุมเกม” สั่งยุติการแข่งขันนัดที่ 15 หลังฝนตกจนน้ำท่วมสนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหว เกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 15 ที่สนามทะเลหลวง ระหว่าง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี พบกับ “มังกรไฟ” โปลิศ เทโร เอฟซี ที่มีสายฝนตกลงมาอย่างหนัก จนสนามเจิ่งนองไปด้วยน้ำ

จนผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมหลังเริ่มไปได้เพียง 12 นาที เพื่อเคลียร์น้ำในสนาม แต่เนื่องจากมีพายุฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันต้องสั่งยุติเกมในที่สุด

ภายหลังการยุติเกมการแข่งขัน พีระพล ภูอุดม ผู้ควบคุมการแข่งขัน แถลงว่า เหตุผลที่ต้องยุติการแข่งขันเนื่องจากระหวางการแข่งขันมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนไม่สามารถทำการแข่งขันให้แล้วเสร็จตามเวลาได้

อย่างไรก็ดีก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันเจ้าหน้าที่ได้ประเมินสภาพสนามก่อนการแข่งขันแล้ว และทางเจ้าภาพได้เตรียมสนามให้พร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว แต่เมื่อแข่งขันกันไปได้ประมาณนาทีที่ 12 เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กรรมการผู้ตัดสินเข้ามาปรึกษากับผู้ควบคุมการแข่งขันว่าไม่สามารถควบคุมการแข่งขันได้ เพราะมีน้ำฝนเจิ่งนองในสนาม

ซึ่งตอนนั้นทางผู้ควบคุมได้ปรึกษากันเบื้องต้นให้ยุติการแข่งขันชั่วคราวเป็นเวลา 30 นาที แต่เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง พายุฝนยังไม่คลี่คลายและจากผลตรวจสอบสนามอีกครั้ง พบว่าไม่สามารถทำการแข่งขันได้ต่อเนื่องจากในสนามมีปริมาณน้ำขังจนลูกฟุตบอลลอย และจากการปรึกษากับผู้จัดการทีมทั้ง 2  ทีมจึงได้ข้อสรุปว่าจะยุติการแข่งขันในช่วงนี้ไปก่อน

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเข้าใจว่าเป็นเพราะสภาพฟ้าฝน ที่ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งได้ทำดีที่สุดแล้ว หลังจากนี้ทางผู้ควบคุมการแข่งขันจะทำรายงานไปยังสมาคมฟุตบอล และหาเวลาที่เหมาะสมในการแข่งขันต่อไปตามระเบียบที่ทางสมาคมกำหนด” นายพีระพล กล่าว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฝนทำพิษ! สั่งยุติเกม "สุโขทัย-เทโร" หลังสนามระบายน้ำไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook