"โค้ชเฮง" มั่นใจเปลี่ยนโค้ชใหม่ปลดล็อค "ช้างศึก"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/97/486141/thaiiaiaiza.jpg"โค้ชเฮง" มั่นใจเปลี่ยนโค้ชใหม่ปลดล็อค "ช้างศึก"

    "โค้ชเฮง" มั่นใจเปลี่ยนโค้ชใหม่ปลดล็อค "ช้างศึก"

    2017-04-21T15:34:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ออกมาตอบคำถามสื่อถึงความคืบหน้าในการเจรจาหากุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ หลังการประชุมสภากรรมการ

    “เรื่องโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ ผมได้มอบหมายให้คุณวิทยา และคุณพาทิศ เป็นผู้ดำเนินการสัมภาษณ์ ส่วนตัวผมเองให้ความสำคัญกับโค้ชที่มาเสนอตัวหรือมาพบกับคณะกรรมการด้วยตนเอง เพราะแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของตัวโค้ชที่มา และการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวทำให้เห็นถึงกิริยา สายตา น้ำเสียง ว่ามีความมุ่งมั่นในการจะมาคุมทีมชาติไทยขนาดไหน”

    “ส่วนจะเป็นใครที่มาคุมทีมนั้นก็จะเป็นทางคุณวิทยาที่เป็นคนคัดเลือก นอกจากคุณสมบัติของโค้ชที่เหมาะสมแล้วยังต้องคำนึงถึงเวลาที่ต้องลงตัวทั้งสองฝ่าย รวมถึงเรื่องงบประมาณและข้อตกลงต่างๆ ด้วย โดยพยายามจะหาข้อสรุปถึงกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ให้ได้ภายในสิ้นเดือนนี้”

    นอกจากนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯ ฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า ทางสมาคมยังเปิดโอกาสให้โค้ชต่างชาติเข้ามาคุยได้ถึงวันจันทร์ โดยในวันจันทร์ ยังมีอดีตโค้ชทีมชาติจีน ชาวฝรั่งเศสอย่าง อแลง แปร์กแร็ง ขอเข้าพบเป็นรายสุดท้าย

    ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “สำหรับตอนนี้ยังมีโค้ชเข้ามายื่นข้อเสนอเข้ามาคุมทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง แต่ก็จะปิดรับสมัครในวันจันทร์นี้ ไม่เช่นนั้นก็จะมีสมัครเข้ามาเรื่อยๆ ตอนนี้บอกได้เลยว่าโค้ชที่เข้ามาคุย แต่ละคนได้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี บางคนก็ได้มีการเลือกนักเตะที่จะเรียกติดทีมมาประกอบด้วย

    ซึ่งถือว่าทำงานกันเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง ผมบอกเลยตอนนี้อยากให้จบเรื่องนี้โดยเร็ว เพราะเรามีอีก 3 เกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รออยู่ข้างหน้า ซึ่งมั่นใจว่าการเปลี่ยนโค้ชในครั้งนี้จะทำให้ทีมชาติไทยดีขึ้น เหมือนกับทาง อิรัก, ยูเออี และซาอุฯ ที่เปลี่ยนโค้ชก็สามารถเก็บชัยชนะได้ทันที ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าเราได้โค้ชคนใหม่ก็น่าจะพาทีมเก็บ 3 แต้มในเกมที่เหลือได้อย่างแน่นอน”