ช็อก! เงินขายหุ้นผีแดงเข้ากระเป๋าเกลเซอร์กว่าครึ่ง

ช็อก! เงินขายหุ้นผีแดงเข้ากระเป๋าเกลเซอร์กว่าครึ่ง

ช็อก! เงินขายหุ้นผีแดงเข้ากระเป๋าเกลเซอร์กว่าครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอสอีซี" สาวไส้ เกลเซอร์ แฉยับรับเงินขายหุ้นสโมสรในเมืองมะกัน 7 พันล.เข้ากระเป๋าตัวเองกว่าครึ่ง พร้อมระบุบริหารทีมขาดทุhkoไปแล้วหากไม่นับรวมเงินขาย โรนัลโด้ 4 พันล้าน

แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวไม่ค่อยน่ายินดีอีกแล้ว เมื่อเอกสารจากทาง คณะกรรมการกำกับและตรวจสอบตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (เอสอีซี) ระบุว่า มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของสโมสรรับทรัพย์เข้ากระเป๋าตัวเองเกินกว่าครึ่งหนึ่งของเงิน 140 ล้านปอนด์ (ราว 7 พันล้านบาท) ซึ่งได้จากการขายหุ้นสโมสรในสหรัฐฯ

เอกสารดังกล่าวระบุด้วยว่า เกลเซอร์ ฟันกำไรจากการเป็นเจ้าของ "ปีศาจแดง" ชนิดเกินงามและยากที่จะอธิบายถึงที่มาที่ไปได้ โดยนอกจากเงินที่ได้จากการขายหุ้นแล้ว เขายังสามารถจ่ายหนี้ 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) ซึ่งเขายืมมาจากสโมสรด้วยการใช้เงินจำนวนเดียวกันจากคลังของสโมสรเอง โดยอ้างว่าเป็นเงินปันผล

ขณะที่สมาชิกในตระกูล เกลเซอร์ ไม่น้อยกว่า 6 คนก็ได้รับเงินสูงถึง 16 ล้านปอนด์ (ราว 800 ล้านบาท) ตลอดช่วงระยะเวลา 6 ปีสำหรับเป็นค่าให้คำปรึกษากับทางสโมสรอีกต่างหาก

นอกจากนี้ "เอสซีอี" อ้างด้วยว่าสโมสรเลือกเอาหูไปนาเอาตาไปไร่และไม่ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กับบรรดานักลงทุนในการจะซื้อหุ้นของสโมสรโดยเลือกระบุว่าการถ่ายทอดสดและรายได้จากเกมการแข่งขันของสโมสร กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งที่เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของพวกเขาพบว่า "ปีศาจแดง" น่าจะต้องขาดทุนไปแล้วหากไม่นับเงิน 80 ล้านปอนด์ (ราว 4 พันล้านบาท) จากการขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสไปให้กับ เรอัล มาดริด

สำหรับตัวเลขผลประกอบการล่าสุดของสโมสรระบุว่าพวกเขายังคงเป็นหนี้อยู่อีก 360 ล้านปอนด์ (ราว 1.8 หมื่นล้านบาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook