ฟุตบอล : บางกอก ลงดาบแฟนบอลก่อวิวาทหนัก ประกาศห้ามเข้าสนาม+คลิป

ฟุตบอล : บางกอก ลงดาบแฟนบอลก่อวิวาทหนัก ประกาศห้ามเข้าสนาม+คลิป

ฟุตบอล : บางกอก ลงดาบแฟนบอลก่อวิวาทหนัก ประกาศห้ามเข้าสนาม+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เอกพร สมศรี เลขานุการ บางกอก เอฟซี รับเสียใจต่อเหตุการณ์แฟนบอล บางกอกฯ ปะทะเดือด แฟนบอลศรีราชาฯประกาศลงโทษหนักแฟนบอล 11 รายที่เป็นคนฉะแฟนบอลทีมเยือน ห้ามเข้าสนามบางมด ลั่นสโมสรเตรียมของบทำที่กั้นแฟนบอลถาวรติดตั้งในสนามแล้ว รับปากจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน

หลังจากที่มีข่าวคราวการปะทะกันระหว่างแฟนบอลของ "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี ที่มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับ แฟนบอล "เดอะบลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติบางมด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เรื่องดังกล่าวถือเป็นทอคออฟเดอะทาวของวงการฟุตบอลไทยในขณะนี้ อีกทั้งในโลกออนไลน์นั้นยังมีการปะทะคารมณ์ของแฟนบอลทั้ง 2 ฝั่งอย่างไม่ลดละ

ล่าสุด "บิ๊กอ๋อ" เอกพร สมศรี เลขานุการ บางกอก เอฟซี ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ก็ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ทั้งหมดนั้นถือเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดที่ผมและสโมสร เคยเจอมา แน่นอนว่าทาง บางกอก เอฟซี เองก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่แฟนบอลทั้ง 2 ทีมนั้นมีการทะเลาวิวาทกันในสนาม
และผมเองก็ขอเป็นตัวแทนในการขอโทษ บอร์ดบริหาร นักเตะ สตาฟฟ์โค้ช และ แฟนบอลของ ศรีราชาฯ เองมา ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งในวันที่เกิดเหตุการณ์นั้นก็คงจะเป็นความเข้าใจผิดของแฟนบอล บางกอกฯ ที่เห็นแฟนบอลทีมเยือนนั้นปาขวดลงไปในสนามจังหวะที่นักเตะบางกอกฯ เข้าไปขอบคุณ ทำให้แฟนบอลที่อยู่ฝั่งเดียวกันนั้นกรูเข้าไปหาแฟนบอลทีมเยือนเพื่อต่อว่า แต่พอประจัญหน้ากันจริงๆก็อาจจะทำให้เกิด อารมณ์ และมีการปะทะกันเกิดขึ้นแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆก็ตาม "
 
"และจากเหตุการณ์การปะทะกันครั้งนี้ก็ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 รายคือแฟนบอล บางกอก เอฟซี 1 ท่านโดนด้ามธงตีที่ศรีษะแตก ต้องเย็บ 11 เข็ม เราจึงได้ส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลราชบูรณะ และ แฟนบอล ศรีราชาฯ อีก 1 ท่านที่ศรีษะแตกและต้องเย็บเช่นกัน ทางสโมสรจึงได้ส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลบางกอก 1  และขอเป็นคนดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด"
 
"ในเรื่องการดูแลความปลอดภัยในเกมดังกล่าวนั้นที่จริง ทางสโมสรก็ได้มีการเตรียมการอย่างดีโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ 30 นาย นอกเครื่องแบบ 20 นาย อปพร.50 นาย และ เจ้าหน้าที่ของ กทม. อีกประมาณ 30 นายเข้ามาดูแลในสนาม แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ขึ้น ก็ยอมรับว่าจุดที่เกิดเหตุนั้นแฟนบอลห่างกันประมาณ 200 เมตร
แต่ในจุดดังกล่าวนั้นไม่มีที่กั้นแบ่งระหว่างแฟนบอลทั้ง 2 ทีม เนื่องจากเป็นสนามของทางราชการ ซึ่งเราก็ไม่สามารถปรับปรุงได้มากนัก แต่ล่าสุดทางสโมสรนั้นได้ทำเรื่องเร่งด่วนขอ งบประมาณในการทำเหล็กกั้นถาวรเพื่อแบ่งสัดส่วนของแฟนบอล บางกอกฯ และทีมเยือน มาติดตั้งในสนาม เฉลิมพระเกียรติบางมด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว"
 
"ส่วนผู้กระทำความผิดนั้น ทางสโมสรก็ไม่ได้นิ่งเฉยตอนนี้ได้ตัวคนกระทำผิดทั้งหมด 11 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และผมเองก็ได้มีการลงโทษสถานหนักคือห้ามแฟนบอลทั้ง 11 รายเข้าชมเกมในสนาม เฉลิมพระเกียรติบางมดอีก
และเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมผมเองจะขอสั่งปิดอัฒจรรย์ ฝั่งไม่มีหลังคาทั้งหมดแบบไร้กำหนด เพื่อไม่ให้แฟนบอล บางกอกฯ ขึ้นไปเชียร์ฝั่งนั้นและให้มามาเชียร์ที่ฝั่งมีหลังคาแทนเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ดูแลทุกจุด
ส่วนในเกมสุดท้ายหากเราได้เล่นในบ้านนั้นผมเองก็จะให้ทางทีมเยือนไปนั่งฝั่งหลังประตู ซึ่งแน่นอนว่าฝั่งมีหลังคาและฝั่งหลังประตูนั้นไม่มีทางเชื่อมต่อกัน ทำให้ไม่น่าจะเกิดปัญหาตามมาแต่อย่างใด"
 
"และในวันนี้ทาง กรุงเทพมหานคร นำโดย หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. , นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ,  "บิ๊กตั้น" ส.ส.ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ และ เป็น สส.ในพื้นที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมและเจ้าหน้าที่สนามจะมีการประชุมด่วนเพื่อหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก
และหลังจากนั้นบอร์ดบริหารของ บางกอก เอฟซี จะมีการเดินทางไปเข้าพบบอร์ดบริหารของ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เพื่อแสดงความขอโทษและสานสัมพันธ์อันดีต่อกัน สำหรับตัวผมเองและบอร์ดบริหารนั้นทำทีมมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้ขึ้น ซึ่งผมว่าทุกคนในสโมสรก็คงเสียใจและผมขอยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกเด็ดขาด"
แฟนบอล บางกอก เอฟซี ศรีราชา - ซูซูกิ เอฟซี ตีกันท้ายเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook