วีรกรรมล่าสุดของ "RVP"

วีรกรรมล่าสุดของ "RVP"

วีรกรรมล่าสุดของ "RVP"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนบางคนเกิดมาเพื่อให้คนรัก แต่ก็มีมนุษย์บางรายที่เกิดมาเพื่อให้กลายเป็นที่เกลียดชังดังเช่น "โรบิน ฟาน เพอร์ซี่" ดาวยิงอีซ้ายระเบิด...

ย้อน กลับไปเมื่อหลายปีก่อน ฟาน เพอร์ซี่ เคยมีปัญหากับ ทิม ครูล รุ่นน้องร่วมชาติหลังจากที่ ครูล นั้นพยายามถ่วงเวลาในตอนที่ นิวคาสเซิ่ล พบ อาร์เซน่อล นั่นทำให้ RVP ฉุนขาดเดินเข้าไปต่อว่าและชี้หน้าด่ารุ่นน้องรายนี้ด้วยความไม่พอใจผลพวงจากครั้งนั้นทำให้ทั้งคู่ไม่มองหน้ากันหลายเดือน

เดือดร้อนจนเพื่อนร่วมชาติต้องมาคอยเป็น "กาวใจ" จนกลับมาคืนดีในที่สุด หรือ หากจะย้อนให้นานกว่านั้น ครั้งหนึ่งสมัยอยู่ "ไอ้ปืนใหญ่" เช่นกัน ฟาน เพอร์ซี่ ก็เคยทะเลาะกับ อาบู ดิยาบี้ ออกสื่อจน เวนเกอร์ต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย ขณะที่เมื่อไม่นานมานี้ก็เคยมีปัญหากับ เมมฟิส เดอปาย อีกหนึ่งรุ่นน้องในทีมชาติจนมีปากเสียงและเป็นที่ฮือฮาไปทั่วแคมป์ "กังหันลม"

แต่ล่าสุดครับราวกับธาตุไฟที่เคยหลับใหลไปนานเริ่มปะทุอีกครั้ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังหายจากสารบบสื่อไปนานชื่อของ ฟาน เพอร์ซี่ ก็กลับมาอยู่บนข่าวหน้าหนึ่ง

เพราะ  "RVP" ดันก่อ "วีรกรรมฉาว" งามหน้าอีกแล้ว! เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เฟเนร์บาห์เช่ ต้นสังกัดของ "RVP" มีคิวบุกเยือน เบซิคตัส คู่ปรับตลอดกาลในเกมบอลถ้วย เกมนัดนี้จบลงด้วยชัยชนะ 1-0 และแน่นอน... ฟาน เพอร์ซี่ คือผู้ทำประตูชัย

RVpstui33
ทว่านั่นไม่เท่ากับเหตุการณ์ระหว่างเกมที่ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ได้สร้างวีรกรรมให้ตนเอง "กลายเป็นที่จดจำ"

เพียง แค่นาทีที่ 8 ฟาน เพอร์ซี่ ก็เข้าไปมีเรื่องมีราวกับ โอกูซาน ออซยาคุป อดีตรุ่นน้องที่ อาร์เซน่อล ซึ่ง เพอรซี่ ได้เข้าไปต่อว่า ออซยาคุป และหลังจากนั้นก็กระทบกระทั่งกันตลอดเกม

ให้หลังไม่นาน..."RVP" ก็ทำผิดอีกครั้ง คราวนี้ตบตากรรมการด้วยการยกเท้าและล็อกคอ ดัสโก้ โทซิซ ดาวเตะคู่แข่งจนล้มเต็มๆ แต่กลายเป็นว่าในจังหวะนี้ผู้ตัดสินนั้นไม่เห็น ก่อนที่เจ้าตัวจะสบโอกาสในจังหวะที่ โทซิซ กำลังโมโหด้วยการทิ้งตัวล้มลงเหมือนตนเองโดนกระทำผลพวงจากการแสดงละครนี้ก็คือผู้ตัดสินที่ไม่เห็นเหตุการณ์นั้นได้ " แจกใบแดง" ให้ โทซิซ ทันที

ทว่าแค่นั้นคงยังไม่สาแก่ใจ เพราะ ในจังหวะที่ ฟาน เพอร์ซี่ ทำประตูได้ แล้วแข้งวัย 33 ปีก็ทำให้แฟนบอลทั่วท้องสนามต้อง "ดราม่า" หลังวิ่งมาแปบอลจากเพื่อนที่ดูเหมือนก้ำกึ่งล้ำหน้าเข้าไป ฟาน เพอร์ซี่ ได้ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดเมื่อวิ่งไปสไลด์ขาคู่ดีใจเยาะเย้ยใส่ ออซยาคุป หลังมีปากเสียงกันมานานระหว่างเกม

RVpstui22
แน่นอนว่าหลังแมตช์ดังกล่าวเหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้วิจารณ์กันล้นหลามส่วนหนึ่งคือภรรยาของ โทซิซ ที่ถึงกับด่า RVP ว่า "ไอหน้าตัวเมีย" ผ่านทวิตหลังทำสามีสุดที่รักโดนไล่ออก?แต่ที่สื่อและแฟนบอลทั้งหลายให้ความสนใจคงเห็นจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่าง ฟาน เพอร์ซี่ และ ออซยาคุป นับจากนี้เป็นที่ทราบกันดีครับว่าในอดีตทั้งคู่นั้นเคยร่วมงานกันให้กับ อาร์เซน่อล

ถึงสมัยนั้น ออซยาคุป จะไม่เคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "ปืนโต" และเป็นแค่ดาวรุ่งของทีม ทว่าครั้งหนึ่ง ออซยาคุป ก็เคยออกมาบอกว่า ฟาน เพอร์ซี่ ไม่ต่างกับ "ศิษย์พี่" ที่คอยให้คำแนะนำตนเอง

แต่หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้...แน่นอนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ "ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล"?"ผมมีหลายอย่างที่อยากจะพูดถึงเหตุการณ์ในสนาม" ออสซาคุป กล่าว "แต่ผมจะไม่พูดถึงพวกเขามาก ผมแค่อยากจะพูดอย่างเดียวว่าในอดีตผมเคยเป็นเพื่อนและรุ่นน้องที่ดีมากๆกับนักเตะคนหนึ่ง"

RVpstu44
"แต่หลังจากวันนี้มันไม่ใช่อีกต่อไป เราเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันแต่ความรู้สึกผมเปลี่ยนไปแล้วในตอนนี้ บางครั้งนิสัยที่แท้จริงของคนๆหนึ่งจะถูกเผยออกมาเมื่ออยู่ในสนาม"

จากรุ่นน้องที่เคารพรักสู่ศัตรูที่อาฆาต แม้จะพอเข้าใจได้ว่าเจ้าตัวนั้นเป็นคนมุ่งมั่น และ เอาจริงเอาจังกับชัยชนะทว่าอะไรที่ล้นเกินไปก็ย่อมไม่ดี เป็นอีกครั้งที่ความอารมณ์ร้อนของ ฟาน เพอร์ซี่ ทำให้ตนเองต้องเสียเพื่อน เสียรุ่นน้องที่เคยกอดคอสังสรรค์กันไป

เรื่องนี้ก็คงไม่ต่างกับบทเรียนสอนใจว่า สุดท้ายแล้วฟุตบอลก็แค่เกมกีฬาชนิดหนึ่ง มิตรภาพต่างหากที่ยั่งยืน การปะทุแค่ชั่ววูบทำให้แค่เกมๆเดียวความสัมพันธ์ที่เคยมีแปรเปลี่ยน ความรู้สึกดีๆที่สะสมกันมาแล้วเพียงแค่ชั่ววูบก็มลายหายไปกับสายน้ำไป...ซึ่งหากจะว่ากันตามตรงแล้ว...ช่างไม่คุ้มเลยกับสิ่งที่ "RVP" นั้นเสียมันไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook