ตามคาดสิงห์ตั้งอาร์ดีเอ็มคุมถาวร2ปี

ตามคาดสิงห์ตั้งอาร์ดีเอ็มคุมถาวร2ปี

ตามคาดสิงห์ตั้งอาร์ดีเอ็มคุมถาวร2ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชลซี ไม่สวนกระแส ประกาศตั้ง "อาร์ดีเอ็ม" คุมทีมเป็นการถาวรเป็นเวลา 2 ปีเรียบร้อย หลังพาทีมทำผลงานสุดยอดคว้าแชมป์บอลถ้วยมาครองได้ถึง 2 รายการนั่นเอง

เชลซี ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่อาจทนกระแสเรียกร้องไหว! จัดการออกแถลงข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้ทำการแต่งตั้ง โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ขึ้นเป็นกุนซือถาวรของสโมสรแล้วเป็นที่เรียบร้อย สนนระยะเวลาการคุมทัพ 2 ปี ด้วยกัน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของ "สิงห์บลูส์" ได้ทำการแต่งตั้ง "อาร์ดีเอ็ม" ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นกุนซือรักษาการณ์ ภายหลังจากที่เพิ่งปลด อังเดร วิลลาส-โบอาส เทรนเนอร์หนุ่มชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่งไป

ซึ่งเฮดโค้ชชาวอิตาเลี่ยนวัย 42 ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพาทีมพ้นจากสถานการณ์วิกฤติ กลับมาเล่นดีได้อย่างเหลือเชื่อ แถมปิดฉากฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และเถลิงบัลลังก์แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โดยถึงแม้ว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย จะออกลูกดื้อดึง ไม่ยอมตบรางวัลด้วยการมอบตำแหน่งถาวรให้เสียทีหลังจบซีซั่น แต่สุดท้ายก็ไม่อาจต้านกระแสเรียกร้องไหว ทำการแต่งตั้ง ดิ มัตเตโอ ขึ้นทำหน้าที่ในที่สุด

อดีต กุนซือคนดังของ มิลตัน คีนส์ ดอนส์ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ใน ครั้งนี้ ซีซั่นที่ผ่านมาพวกเราประสบความสำเร็จสูงสุด และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสร ซึ่งเป้าหมายของเราต่อจากนี้ก็คือการต่อยอดความสำเร็จขึ้นไปอีก ผมวางแผนล่วงหน้าไว้บ้างแล้ว และผมก็แทบรอไม่ไหวจริงๆ กับการที่จะได้กลับมาทำงานกับผู้เล่นในช่วง ปรี-ซีซั่น อีกครั้งหนึ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook