ลูกยางสาวไทยเก็บชัย2นัดซ้อน ระเบิดฟอร์มเก่งตบเปอร์โตฯกระเจิง

ลูกยางสาวไทยเก็บชัย2นัดซ้อน ระเบิดฟอร์มเก่งตบเปอร์โตฯกระเจิง

ลูกยางสาวไทยเก็บชัย2นัดซ้อน ระเบิดฟอร์มเก่งตบเปอร์โตฯกระเจิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมสาวไทย ฟอร์มเเรงต่อเนื่อง หลังเอาชนะ เปอร์โตริโก้ไปขาดลอย 3 เซ็ตรวด โค้ชอ๊อด ยอมรับ เด็กใหม่ ยังมีอาการตื่นสนาม

การเเข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังปรีซ์ 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ที่สนาม มาเก๊า ฟอรั่ม เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ประเทศจีน นัดที่ 2 ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเปอร์โตริโก้ โดยนัดเเรก ทีมสาวไทย เอาชนะ ทีมชาติอาร์เจนตินา มาได้ขาดลอย 3-0 เซ็ต ขณะที่ เปอร์โตริโก้ พ่ายต่อ "เจ้าภาพ" ทีมชาติจีน 3 เซ็ตรวด ซึ่งการพบกัน 3 นัดล่าสุด ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายชนะ 2 ครั้ง เเละเเพ้ไป 1 ครั้ง
 
สำหรับ 6 ตัวจริงที่ "โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งลงสนามประกอบด้วย ปลื้มจิตร ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์, อำพร หญ้าผา, นุศรา ต้อม เเละ มลิกา กันทอง โดยมี วรรณา บัวเเก้ว ยืนเป็น ลิโบโร่ หรือว่า ตัวรับอิสระ
 
ผลการเเข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย สามารถเล่นได้เหนือกว่า ทีมชาติเปอร์โตริโก้ เเละคุมเกมได้ตลอดก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปในที่สุด 3-0 เซ็ต ด้วยคะเเนน 25-21, 25-20 เเละ 25-22 ส่งผลให้ ทีมสาวไทย คว้าชัยมาครองเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 6 คะเเนน จากการลงสนาม 2 นัด ขณะที่ เปอร์โตริโก้ ยังชนะใครไม่เป็น
 
หลังจบการเเข่งขัน "โค้ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนเอง ต้องขอชื่นชม เปอร์โตริโก้ ที่เล่นกันได้อย่างเเข็งเเกร่งเเละสร้างความกดดันให้กับพวกเราได้ตลอด เเต่ว่าพวกเราทุกคนสามารถเล่นได้ตามเเผนที่วางไว้จนประสบความสำเร็จ รวมทั้งนักกีฬาทุกคนยังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งหวังว่าทุกคนจะเล่นได้เเบบนี้ในการพบกับ ทีมชาติจีน
 
"พวกเราค่อนข้างจะอ่อนล้าพอสมควรจากการฝึกซ้อมเเละการเเข่งขันกับ อาร์เจนตินา เเต่ทุกคนก็พยายามอย่างเต็มที่จนเก็บชัยชนะมาครองได้สำเร็จ โดยรวมเเล้วพวกเรายังทำได้ไม่ดีนักในจังหวะเล่นเกมรุก รวมทั้งบรรดาเด็กใหม่ก็มีอาการตื่นเต้นอยู่บ้างในช่วงที่เกมสูสี"
 
ส่วนการพบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ "โค้ชอ๊อด" ยอมรับว่า ทีมชาติไทย เป็นรองทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น การบล็อค, การตีบอลหัวเสา, การตีบอลเร็ว เเละ การเสิร์ฟ ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้ ทีมชาติไทย มีโอกาสเก็บชัยชนะคือ การรับบอลเสิร์ฟที่มีประสิทธิภาพ เพื่อโอกาสในการรุกกลับ
 
"ถือว่าเป็นงานสุดหินของ ทีมชาติไทย ในการพบกับ ทีมชาติจีน เเละจากการพบกันทั้งหมด ทีมชาติไทย ก็เอาชนะได้เพียงเเค่ 2 ครั้งเท่านั้น ซึ่งถ้าพวกเราสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ"
 
ขณะที่ วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมชาติไทย เผยว่า นักกีฬาทุกคนมีความสุขมากกับชัยชนะในนัดนี้ เเละทุกคนต่างก็ดีใจที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกคนจะพยายามกันอย่างเต็มสุดความสามารถกว่าจะเอาชนะ เปอร์โตริโก้ ได้สำเร็จ เพราะว่าพวกเขาเป็นทีมที่เเข็งเเกร่งมาก โดยนัดต่อไปที่จะพบกับ ทีมชาติจีน พวกเราจะลดข้อผิดพลาดให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด
 
สำหรับโปรเเกรม นัดสุดท้าย รอบคัดเลือก กลุ่มเอ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติจีน ในเวลาประมาณ 14.20 น. ตามเวลาเมืองไทย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ลูกยางสาวไทยเก็บชัย2นัดซ้อน ระเบิดฟอร์มเก่งตบเปอร์โตฯกระเจิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook