"ทัพโรลเลอร์สเก็ตไทย" พร้อมลุย "ศึกฟรีสไตล์สเก็ตชิงแชมป์โลก"

"ทัพโรลเลอร์สเก็ตไทย" พร้อมลุย "ศึกฟรีสไตล์สเก็ตชิงแชมป์โลก"

"ทัพโรลเลอร์สเก็ตไทย" พร้อมลุย "ศึกฟรีสไตล์สเก็ตชิงแชมป์โลก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดโผนักกีฬาโรลเลอร์สเก็ตชุดทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก รายการ "เวิล์ด ฟรีสไตล์ อินไลน์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2016"  ที่สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ  บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมผู้สนับสนุน จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-21 พ.ย. นี้ มี  "น้องอินซ์" กันต์ชนก สว่างศรี และ ลลิดา โมกขรัตน์ นำทัพ ด้าน "นายชัยภัฏ จาตุรงคกุล"  พ่อบ้านเอ็กซ์ตรีมฯ เผย ทัพโรลเลอร์สก็ตไทยฟิตเต็มถัง พร้อมลุยล่าเหรียญ ทั้งมุ่งหวังนักกีฬาดาวรุ่งไทยเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้แบบเต็มที่  เผยมีลุ้น "กันต์ชนก" และ "ลลิดา" สร้างเซอร์ไพรผงาดคว้าเหรียญรายการระดับโลก
 
ตามที่ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี  นายกสมาคมฯ  ซึ่งได้รับความไว้วางใจสหพันธ์กีฬาโรลเลอร์สปอร์ตนานาชาติ ( FEDERATION INTERNATIONAL ROLLER SPORTS ) ให้รับหน้าที่เป็น เจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภท ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก รายการ "เวิล์ด ฟรีสไตล์ อินไลน์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2016"  ( 10TH WORLD INLINE FREESTYLE SKATING CHAMPIONSHIPS  BANGKOK 2016)  ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับสิทธิจัดการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้โดยมีบริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก และมีกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2559 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก  ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย
 
ล่าสุด  "นายชัยภัฏ จาตุรงคกุล" เลขาธิการ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย พาคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่สนามซ้อมเอ๊กซ์ตรีม ที่กกท. พร้อมเผยถึงความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาโรลเลอร์สเก็ตทีมชาติไทย ชุดลงแข่งขันรายการ "เวิล์ด ฟรีสไตล์ อินไลน์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2016" ครั้งนี้ว่า ในศึกรายการนี้ทางสมาคม ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 18 คน และตลอดช่วงสองเดือนที่ผ่านมานักกีฬาทุกคนได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ เพื่อลงทำศึกรายการระดับโลกรายการนี้ ทำให้เวลานี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมเต็มร้อยในการลงชิงชัยในครั้งนี้
 
"และในโอกาสที่เราได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรายการระดับโลกในครั้งนี้  ถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักกีฬาดาวรุ่งของเรา จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขัน  ที่มีนักกีฬาระดับแนวหน้าของโลก เข้าร่วมการแข่งอย่างมากมาย ได้มีโอกาสเรียนรู้เทคนิคของนักกีฬาระดับโลก รวมทั้งได้เสริมประสบการณ์การแข่งขันรายการใหญ่ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต ตามนโยบายของคุณปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ในการมุ่งเน้นพัฒนานักกีฬาดาวรุ่งของไทย เพื่อเป็นกำลังหลักต่อไปในอนาคค"
 
พ่อบ้านเอ็กซ์ตรีมไทย กล่าวต่ออีกว่า อย่างไรก็ดีในการแข่งขันครั้งนี้ทางสมาคมฯ เชื่อมั่นว่านักกีฬาของเราจะสามารถทำผลงานคว้าเหรียญจากการแข่งขันในรายการนี้มาครองได้สำเร็จ  ถึงแม้ว่าครั้งนี้นักกีฬาส่วนใหญ่ของเราจะเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ๆ  เรายังมีลุ้นจาก "น้องอินซ์" กันต์ชนก สว่างศรี ซึ่งมีดีกรีเคยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขันเวิลด์ อินไลน์ ฟรีสไตส์ปีล่าสุดที่อิตาลีและเพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมรองแชมป์เอเชียมาครองได้ และอีกคน ลลิดา โมกขรัตน์  ซึ่งอีกหนึ่งกีฬาดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มดี และเพิ่งคว้าอันดับ 3 ในรายการชิงแชมป์เอเชียมาครองได้เช่นกัน"
 
ขณะที่  "น้องอินซ์" กันต์ชนก สว่างศรี นักกีฬาโรลเลอร์สเก็ตทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองมีความพร้อมเต็มที่ ที่จะลงแข่งขัน แต่ก็รู้ตื่นเต้นไม่น้อยเช่นกัน ที่จะได้เป็นตัวแทนลงแข่งขันรายการระดับโลกรายการนี้  ซึ่งถือว่าเป็นรายการที่มีนักกีฬาระดับโลกเข้าแข่งขันอย่างมากมาย ส่วนตัวไม่ได้ตั้งความหวังไว้มาก  แต่จะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาฝากคนไทยให้ได้  อยากให้มาเป็นกำลังใจ ให้กับพวกเรากันเยอะๆครับ"
 
 ด้าน  "ลลิดา โมกขรัตน์" สาวน้อยนักโรลเลอร์สเก็ตทีมชาติไทย กล่าวว่า  จากการที่ได้ฝึกซ้อมและออกไปแข่งขันรายการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้สภาพร่างกายสมบูรณ์และพร้อมร้อยเปอร์เซ็น ที่ลงทำการแข่งขันรายการนี้แล้ว ส่วนเรื่องเป้าหมายไม่ได้ตั้งเป้าอะไรไว้ เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง แต่จะขอทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งหวังว่าจะทำผลงานออกมาได้ดีและคว้าเหรียญรางวัลมาให้คนไทยได้เช่นกัน"
 
ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมประเภท ฟรีสไตล์สเก็ต ชิงแชมป์โลก รายการ "เวิล์ด ฟรีสไตล์ อินไลน์ สเก็ตติ้ง แชมเปี้ยนชิพ แบงค็อก 2016"  ( 10TH WORLD INLINE FREESTYLE SKATING CHAMPIONSHIPS  BANGKOK 2016)  จะเริ่มการแข่งขันในระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2559 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก  ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีนักกีฬาจาก 24 ชาติทั่วโลก รวมกว่า 250 คนเข้าร่วมชิงชัย โดยในพิธีเปิดวันที่ 18 พ.ย. เวลา 17.00 น. จะได้รับเกียรติจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธี โดยแฟนกีฬาเอ็กซ์ตรีมสามารถเข้าไปชมการแข่งขันได้ฟรีตลอดงาน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "ทัพโรลเลอร์สเก็ตไทย" พร้อมลุย "ศึกฟรีสไตล์สเก็ตชิงแชมป์โลก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook