"บิ๊กอ๊อด" นำประธานฟีฟ่าเข้าพบ "บิ๊กตู่" หารือแนวทางพัฒนาบอลไทย

"บิ๊กอ๊อด" นำประธานฟีฟ่าเข้าพบ "บิ๊กตู่" หารือแนวทางพัฒนาบอลไทย

"บิ๊กอ๊อด" นำประธานฟีฟ่าเข้าพบ "บิ๊กตู่" หารือแนวทางพัฒนาบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2559  "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฯ ฝ่ายต่างประเทศ นำคณะของ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกอบด้วย นิโกลาส์ แม็งโกต์ รอง ผอ. ฝ่ายสื่อสารฯ ฟีฟ่า, มัทธิอัส กราฟสตอม ที่ปรึกษาประธานฟีฟ่า, ซโวนิเมียร์ โบบัน  อดีตกองกลางทีมชาติโครเอเชีย พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ก่อนหน้านี้เวลา 13.30 น. จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) พร้อมคณะเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อร่วมแสดงความยินดีเนื่องในโอกาส สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครบรอบ 100 ปี



ทั้งนี้ สำหรับประเด็นหารือที่สำคัญในการเข้าพบนายกรัฐมนตรี ได้แก่การปรึกษาแนวทางความร่วมมือเพื่อดำเนินการจัดตั้งให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการพัฒนากีฬาฟุตบอล , ฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการก่อสร้างที่ทำการถาวรของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมทั้งศูนย์ฝึกกีฬาครบวงจร

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ จานนี อินฟานติโน ที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และฝากให้ช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ซึ่งทางประธานฟีฟ่าได้ตอบรับว่าพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่   

หลังจากนี้เวลา 17.00 น. วันนี้ จะมีการประชุมระหว่าง ประธานฟีฟ่าและคณะ พร้อมด้วยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , เลขาธิการสมาคมฯ และรองเลขาธิการฯ ฝ่ายต่างประเทศ รวมถึง ดาโต๊ะ วินด์เซอร์ จอห์น เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และนิเรน มุคเคอร์จี เจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการเอเอฟซี เพื่อพูดคุยประเด็นความร่วมมือในการพัฒนากีฬาฟุตบอลของประเทศไทยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook