ไทยโอกาสสูงได้เป็นเจ้าภาพ WGP รอบสุดท้าย-แต่ยังติดปัญหาสนามแข่งขัน

ไทยโอกาสสูงได้เป็นเจ้าภาพ WGP รอบสุดท้าย-แต่ยังติดปัญหาสนามแข่งขัน

ไทยโอกาสสูงได้เป็นเจ้าภาพ WGP รอบสุดท้าย-แต่ยังติดปัญหาสนามแข่งขัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ได้มีการจัดประชุมฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อแบ่งกลุ่มการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 ซึ่งการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้ง 3 สนาม ปรากฏว่าไทยไม่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ล่าสุด ทางสมาคมฯได้ทำการเสนอชื่อประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบสุดท้ายแทน ซึ่งขณะนี้ทางเอฟไอวีบีก็ได้พิจารณาประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพอยู่ ซึ่งถ้าไทยได้รับเลือก ก็จะได้สิทธิ์เล่นในรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติทันที

โดย "บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คาดว่าเรามีโอกาสสูงที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบสุดท้ายกว่า 90 เปอร์เซนต์ ซึ่งจะรู้ผลที่แน่นอนไม่เกินสิ้นเดือน ส.ค.นี้

อย่างไรก็ดี หากเราได้รับการคัดเลือกให้จัดการแข่งขัน สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ต้องหาสนามแข่งขันที่เหมาะสม แม้ว่า "อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก" น่าจะใช้จัดการแข่งขันได้

แต่ปัญหาหลักคือ จำเป็นต้องมีสนามซ้อมอีก 2 สนาม ตามมาตรฐานของการแข่งขันรอบสุดท้าย ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการปรึกษากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้งว่า เราจะสามารถสร้างสนามเพิ่มบริเวณด้านข้างของอินดอร์ สเตเดี้ยม ได้หรือไม่อย่างไร

อีกทางคือ ต้องคุยกับทางเอฟไอวีบีว่า จะไปใช้ศูนย์ฝึกวอลเลย์บอลทีมชาติ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยได้หรือไม่ หากเอฟไอวีบียอมรับก็ต้องเร่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศต่อไป ส่วนสนามที่ "อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี" ก็อยู่ในตัวเลือก แต่ติดปัญหาตรงที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในโลกโซเชี่ยล มีแฟนวอลเลย์บอลไทยหลายคนได้แสดงความคิดเห็นว่า น่าจะลองพิจารณาสนาม "บางกอก ฟุตซอล อารีน่า" นำมาปรับปรุงสภาพให้เป็นสนามวอลเลย์บอลชั่วคราว เนื่องจากตั้งแต่สนามสร้างเสร็จมาเกือบสองปีแล้ว แต่ยังไม่เคยมีการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติใดๆเลย

สำหรับสนามบางกอก อารีน่า ตั้งอยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมข้าราชการ กทม. เขตหนองจอก สร้างเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า มีมติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 1,200 ล้านบาท แต่เนื่องจากการก่อสร้างสนามยังไม่เสร็จเรียบร้อย ฟีฟ่าจึงได้ประกาศยกเลิกไม่ให้ใช้สนาม ซึ่ง กทม.ก็ได้เดินหน้าก่อสร้างจนเสร็จสมบูรณ์เมื่อต้นปี 2557


เครดิตภาพจาก บอร์ดไทยแลนด์สู้สู้

>>>คลิกชมภาพสนามบางกอก ฟุตซอล อารีนา ที่นี่<<<

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไทยโอกาสสูงได้เป็นเจ้าภาพ WGP รอบสุดท้าย-แต่ยังติดปัญหาสนามแข่งขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook