"ราฟา" ชอบหน้าเดี่ยว?!

"ราฟา" ชอบหน้าเดี่ยว?!

"ราฟา" ชอบหน้าเดี่ยว?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้เงียบจริงๆ สำหรับตลาดการซื้อขายของเรอัล มาดริด ถ้าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ในยุคของฟลอเรนติโน่ เปเรซ แล้วพวกเขาคือแถวหน้าของเสริมทัพมาตลอด

โดยในส่วนที่ทีมขาดจริงๆ คือกองหน้าตัวเป้า ที่จะมาสแตนด์บาย แทนคาริม เบนเซม่า หากว่ามีปัญหาอาการบาดเจ็บ หรือลงสนามไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่

ในคือในกรณีที่ “ไอ้เบนซ์” ยังอยู่กับทีมนะครับ

เพราะว่าตั้งแต่ปิดฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้าชาวเฟรนช์แมนรายนี้เป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ทั้ง ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล รวมถึงกลับไปเล่นในแผ่นดินเกิดกับ เปแอสเช

สมมติว่ามีทีมเงินหนากล้าฉีกสัญญาอดีตกองหน้าลียง วัย 27 กะรัตรายนี้จริงๆ แล้วราชันชุดขาว เกิดหาตัวตายตัวแทนไม่ทัน มีหวังสตาร์ตซีซั่นด้วยการเอา คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ไม่ก็ แกเร็ธ เบล ไปยืนแก้ขัด นั่นก็จะทำให้เกมริมเส้น ลดประสิทธิภาพลงไปอีก

หลังจากที่ต้องคืน ฮาเวียร์ “ชิชาริโต้” เฮอร์นานเดซ กลับไปให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาก็ไม่ได้กระวนกระวายอะไรเลย จริงๆเรื่องนี้พวกฝ่ายจัดการกีฬาในทีมต้องรู้

ทางด้านโค้ชใหม่ ราฟาเอล เบนิเตซ คงไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาหรือเปล่า เพราะซีซั่นที่แล้ว ก็มีแต่เบนเซม่า ที่ทำประตูได้ เพราะ เจ้าถั่วน้อยก็ไม่ค่อยลงสนามอยู่แล้ว

เข้าใจได้อยู่ว่า เรอัล มาดริด สกอร์ส่วนใหญ่มาจากโรนัลโด้ จากทั้งหมด 110 ประตู “ซีอาร์7” กดไป 48 เม็ดในลีก ถ้าคิดเป็นเปอร์เซนต์ก็คือ 43% ของประตูทีม

ในขณะที่ เบนเซม่า ยิงไปเพียง 15 ประตูในลีก ถ้าเทียบกับจำนวนประตูทั้งหมดแล้ว เขายิงไปเพียง 10% นิดๆ เท่านั้น

“เอล บอส” จึงคิดว่า ไม่ว่าจะมีเบนซ์ หรือไม่มีเบนซ์ ยังไงก็ต้องพึ่งกองหน้าชาวโปรตุกีสอยู่ดี

แต่ตอนนี้ถ้าเทียบในบรรดาทีมลุ้นแชมป์ ทั้งหมดแล้ว บาร์ซ่า, แอต.มาดริด รวมไปถึง บาเลนเซียด้วย

ทุกทีมต่างมีกองหน้าตัวเป้า อย่างต่ำสองตัวทั้งนั้น แอต.มาดริด ก็มีทั้ง แจ็คสัน และ เวียตโต้ ส่วนไอ้ค้างคาว ก็มีปาโก้ แล้วยังได้ เนเกรโด้ มาเสริมแบบถาวร

กลับมาที่ตัวราฟาว่าเขา ไม่เคยใช้กองหน้าฟุ่มเฟือยมาแต่ไหนแต่ไร ตอนทำบาเลนเซีย ก็ใช้ คาริว เป็นหลัก แล้วใช้พวกตัวซัพพอร์ตอย่างไอมาร์ คอยช่วยเหลือ

ตอนคุมลิเวอร์พูล โดยเฉพาะนัดชิงชนะเลิศประวัติศาสตร์ยูซีแอล เขาก็ใช้แค่ มิลาน บารอส ตัวเดียว ถึงจะโดนนำสามลูก ก็เลือกที่จะเปลี่ยน ญิบริล ซิสเซ่ ลงมาแทน โดยไม่ใช้หน้าคู่แต่อย่างใด พอมานาโปลี ก็ใช้แค่ อิกวาอิน

ด้วยหลายเหตุผลประกอบกันแล้ว รวมถึงช่วงนี้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่มีเงินมาเสริมทัพให้เรอัล จึงต้องหาโค้ชที่ชอบใช้กองหน้าคนเดียว นั่นก็คือ... ราฟาเอล เบนิเตซ มั้ง...

Palm

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook