ลงสำรองแค่ 4 นาที! "สุภโชค" จัด 1 แอสซิสต์ ซัปโปโร่ เปิดบ้านถล่ม จูบิโล่ 4-0

ลงสำรองแค่ 4 นาที! "สุภโชค" จัด 1 แอสซิสต์ ซัปโปโร่ เปิดบ้านถล่ม จูบิโล่ 4-0

ลงสำรองแค่ 4 นาที! "สุภโชค" จัด 1 แอสซิสต์ ซัปโปโร่ เปิดบ้านถล่ม จูบิโล่ 4-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล เจลีก ญี่ปุ่น คู่ระหว่าง "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ พบกับ "กางเขนเหล็ก" จูบิโล่ อิวาตะ ที่สนาม ซัปโปโร่ โดม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565

เปิดฉากเกมได้เพียง 10 นาที เจ้าบ้านออกนำเร็วเมื่อได้ฟรีคิกหน้ากรอบโทษเยื้องทางขวา อาคิโตะ ฟูกูโมริ รับหน้าที่สังหารปั่นด้วยซ้ายบอลข้ามกำแพงโค้งเสียบเสาแรกงามหยดชนิด ริวกิ มิอูระ นายด่านจูบิโล่ บินปัดสุดตัวแต่ก็ไม่ทัน เจ้าถิ่นนำ 1-0 และเป็นประตูแรกของ ฟูกูโมริ ในเเกมลีกซีซั่นนี้

นาที 22 เจ้าถิ่นขยับหนี 2-0 จากการเข้าทำสุดสวย ชุนตะ ทานากะ เปิดบอลจากริมเส้นเข้าไปให้ ชินโสะ โคโรกิ เบิ้ลจังหวะเดียวจากหน้ากรอบโทษให้ ทาคุโระ คาเนโกะ หลุดเข้าไปในกรอบฝั่งขวาแล้วปาดจังหวะเดียวให้ กาเบรียล ซาเวียร์ โฉบเข้าซัดแถวจุดโทษโล่ง ๆ ตุงตาข่ายอย่างเฉียดขาด ซึ่งเป็นประตูแรกของดาวเตะบราซิเลี่ยนในเจลีกซีซั่นนี้เช่นกัน

นาที 31 ซัปโปโร ชวดได้ลูกที่ 3 เมื่อ ลูกัส แฟร์นานเดซ เปิดลูกเตะมุมเข้าไปหน้าประตูบอลเลยไปเสาไกล ยูโตะ ซูซูกิ พยายามเคลียร์บอล แต่โดนไม่ดีไปติดขา ชุนตะ ทานากะ กระดอนอยู่ข้างหน้าแล้วเป็น ทานากะ วอลเลย์ด้วยซ้ายเต็ม ๆส่งบอลตุงตาข่าย แต่หลังจากกรรมการไปเช็กวีเออาร์เป่าไม่ให้เป็นประตูเนื่องจากบอลไปแฉลบแขน ทานากะ ก่อนยิงประตูทำให้หมดครึ่งแรกคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังนำแค่ 2-0

ครึ่งหลังนาที 50 ซัปโปโร ส่งบอลเข้าประตูได้อีกครั้งจากจังหวะที่ คิม กุนฮี หัวหอกเกาหลีใต้ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง แทงบอลให้ กาเบรียล ซาเวียร์ ทางกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วตกไปเสาไกลให้ ลูกัส แฟร์นานเดซ ซัดด้วยขวาเน้น ๆ ริวกิ มิอูระ เซฟได้จังหวะแรกก่อนโดน คิม กุนฮี ตามซ้ำตุงตาข่ายแต่สุดท้ายไม่ได้ประตูเมื่อมีสัญญาณจากห้องวีเออาร์แจ้งว่าดาวยิงโสมขาวล้ำหน้าตั้งแต่จังหวะได้บอลครั้งแรกแล้ว

นาที 65 สถานการณ์ของทีมเยือนตกเป็นรองอย่างหนักเมื่อ ริคาร์โด้ กราช่า ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในต้นครึ่งหลังพุ่งเปิดปุ่มหวังสกัดบอลแต่กลายเป็นเสียบโดน ลูกัส แฟร์นานเดซ กรรมการควักใบแดงไล่ออกจากสนามไป

สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยได้โอกาสลงสนามในนาที 85 จากนั้นนาที 90 เจ้าตัวไหลบอลให้  โทโมกิ ทาคามิเนะ หลุดไปในกรอบโทษแล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตูบอลแฉลบกองหลังทีมเยือนเข้าประตูไป โดย เจลีก ให้เป็นประตูของ ทาคามิเนะ ทำให้เป็นแอสซิสต์ที่ 3 ของ สุภโชค ในเจลีกซีซั่นนี้พร้อมกับสกอร์ที่เจ้าถิ่นหนีเป็น 3-0

เท่านั้นยังไม่พอ ช่วงทดเวลา สึโยชิ โอกาชิวะ ตัวสำรองหลุดเข้าไปซัดในกรอบโทษอย่างเฉียบขาดเป็นประตูปิดกล่องพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เอาชนะ จูบิโล่ อิวาตะ 4-0 ทำให้ซัปโปโรขยับรั้งอันดับ 11 เพิ่มโอกาสอยู่รอดสูงกับ 8 เกมที่เหลือขณะที่ จูบิโล่ จมบ๊วยตามหลังโซนปลอดภัย 6 แต้ม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลงสำรองแค่ 4 นาที! "สุภโชค" จัด 1 แอสซิสต์ ซัปโปโร่ เปิดบ้านถล่ม จูบิโล่ 4-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook