ชั่วโมงนี้ต้องเขา! "รถถัง" นักมวยไทยผู้มีโอกาสดังไกลในอเมริกามากที่สุดในยุคนี้

ชั่วโมงนี้ต้องเขา! "รถถัง" นักมวยไทยผู้มีโอกาสดังไกลในอเมริกามากที่สุดในยุคนี้

ชั่วโมงนี้ต้องเขา! "รถถัง" นักมวยไทยผู้มีโอกาสดังไกลในอเมริกามากที่สุดในยุคนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ดิไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขึ้นชื่อว่ามีสไตล์การชกบู๊ระห่ำซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสามารถสร้างความประทับใจให้แก่แฟนกีฬาทั้งไทยและเทศ โดยปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือนักมวยไทยซูเปอร์สตาร์ระดับแม่เหล็กเบอร์หนึ่งของ ONE ที่ลงแข่งเมื่อไหร่เรตติ้งกระฉูดเมื่อนั้น

นอกจากจะดังเป็นพลุแตกทั่วฟ้าเมืองไทยแล้ว รถถัง ยังไปสร้างชื่อในต่างแดนในฐานะตัวแทนนักกีฬาไทยที่นำเอาศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปเผยแพร่สู่สายตาแฟนกีฬาทั่วโลกได้อย่างน่าประทับใจด้วย

s__400580614

โดยในศึก ONE TNT I ที่ ONE จัดขึ้นเพื่อบุกตลาดเมืองลุงแซมเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2564 รถถัง เป็นนักกีฬาไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไปโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยผ่านทีวีอเมริกาในช่วงไพรม์ไทม์ (เวลาที่มีคนดูมากที่สุด) โดยถูกประกบคู่กับ "แดเนียล วิลเลียมส์" นักชกลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย

เป็นที่ทราบกันดีว่าในสหรัฐอเมริกานั้นนิยมกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มากกว่ามวยไทย แต่ รถถัง ก็สามารถประกาศศักดาให้โลกรู้ว่า มวยไทยต้นตำรับของแท้เป็นอย่างไร
และปรากฏว่า รถถัง กลายเป็นนักสู้ขวัญใจชาวอเมริกันคนใหม่ในค่ำคืนนั้นทันที

s__400580616
หลังจบศึกนั้น รถถัง มีแฟนกีฬาชาวมะกันและจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาติดตามบัญชีโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นเป็นหลักแสน และชื่อของ "ดิไอรอนแมน" ก็เป็นที่กล่าวขานนับแต่นั้นมา

นอกจากสไตล์การชกที่ถูกใจคนดูแล้ว เรื่องฝีมือของ รถถัง ยิ่งไม่ธรรมดา เพราะเขาได้ชื่อว่าเป็นแชมป์โลกผู้สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นตลอดการแข่งขัน 11 ไฟต์ในกติกามวยไทยบนเวที ONE และไม่มีวี่แววว่าจะมีคู่แข่งคนใดในรุ่นจะต้านทานฟอร์มแรงของเขาได้ ณ จุดนี้

s__400580617
รถถัง กำลังจะกลับมาโกยเรตติ้งจากแฟนกีฬาแดนพญาอินทรีอีกครั้ง ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.) โดยจะพบกับ "ซาวาส ไมเคิล" มวยหนุ่มจากไซปรัส ในศึก ONE FIGHT NIGHT 1: อาเดรียโน VS ดิมิเทรียส II ซึ่งจะถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาเช่นกัน  

สิ่งสำคัญของศึกครั้งนี้คือเป็นครั้งแรกที่ ONE จะเผยแพร่การแข่งขันสดเต็มรูปแบบผ่าน Prime Video แพลตฟอร์มสตรีมสดรายการกีฬาดังระดับโลกของ Amazon ซึ่งเป็นไปตามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่าง ONE และ Prime Video ก่อนหน้านี้

s__400580619
นอกจากซุปตาร์อย่าง รถถัง แล้ว ยังมี "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ร่วมด้วย "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" อีกหนึ่งผู้แข่งขันมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่พร้อมผนึกกำลังประกาศศักดาศิลปะการต่อสู้ประจำชาติสู่สายตาชาวโลกในครั้งนี้ด้วย

ร่วมเชียร์มวยไทยให้ดังกระหึ่มในศึก ONE FIGHT NIGHT 1: อาเดรียโน VS ดิมิเทรียส II วันเสาร์ที่ 27 ส.ค.65 ถ่ายทอดสด เริ่มคู่แรกเวลา 7.00 น. โดยสามารถรับชมผ่านช่องทางต่อไปนี้

1) YouTube ONE Championship (เฉพาะประเทศไทย)
2) watch.onefc.com (จ่ายเงินเพื่อรับชม)
3) AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)
4) ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ชมย้อนหลังเวลา 22.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook