ตอบนักข่าวแบบนี้! "กัปตันคิม" วิเคราะห์ความตกต่ำ "สาวเกาหลี" ในเนชั่นส์ลีก 2022

ตอบนักข่าวแบบนี้! "กัปตันคิม" วิเคราะห์ความตกต่ำ "สาวเกาหลี" ในเนชั่นส์ลีก 2022

ตอบนักข่าวแบบนี้! "กัปตันคิม" วิเคราะห์ความตกต่ำ "สาวเกาหลี" ในเนชั่นส์ลีก 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นมุมมองที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับ คิม ยอน-คยอง นักวอลเลย์บอลสาวอดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ที่มองผลงานของ "ทัพนักตบลูกยางสาวไทย" ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022 ที่ผ่านมา

โดยในงานแถลงข่าวการย้ายกลับมาเล่นในบ้านเกิดอีกครั้งกับ อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ของ นักตบลูกยางสาววัย 34 ปี บรรดานักข่าวได้ถามถึงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจย้ายกลับมาเล่นในบ้านเกิด

korko2
อย่างไรก็ตามมีนักข่าวรายหนึ่งได้ถามถึงสาเหตุที่ ทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ ตกต่ำจนน่าใจหายหลังไม่สามารถเก็บชัยได้เลยแม้แต่เกมเดียวในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการจบอันดับสุดท้ายของตารางแบบไร้แต้ม

ซึ่ง คิม ยอน-คยอง ได้เงียบไปสักพัก ก่อนตอบนักข่าวว่าให้ดูการพัฒนาของ วอลเลย์บอลไทย เป็นตัวอย่าง "ขอให้ดูทีมชาติไทยเป็นตัวอย่าง ผู้เล่นตัวจริงของพวกเขาล้วนออกไปเล่นในต่างประเทศ หรือไม่ก็เคยมีประสบการณ์ในการเล่นต่างแดน พวกเขาได้เรียนรู้ และมีประสบการณ์จากการเล่นในลีกเหล่านั้น พวกเขาจึงกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งเมื่อมารวมตัวกัน"

"ฉันหวังว่าผู้เล่นเกาหลีของเราจะก้าวออกไปเล่นในต่างประเทศ เรียนรู้การเล่นมากมายในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งฉันยังคิดว่าเราจะดีขึ้นในอนาคต ดังนั้นฉันหวังว่าทุกคนจะให้กำลังใจกัน" นักตบลูกยางแดนโสม กล่าว

korko3
สำหรับ ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 แถมยังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก ทำให้ขยับรั้งอันดับ 14 ของโลก ด้วยการมี 204 คะแนน

ขณะที่ ทีมชาติเกาหลีใต้ หล่นลงไปอยู่อันดับ 19 ของโลก ด้วยการมี 162 คะแนน ส่วนในระดับทวีป "ทัพนักตบลูกยางสาวไทย" ก็สามารถแซง เกาหลีใต้ ขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของเอเชียได้สำเร็จ โดยเป็นรองเพียงแค่ จีน และ ญี่ปุ่น เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ตอบนักข่าวแบบนี้! "กัปตันคิม" วิเคราะห์ความตกต่ำ "สาวเกาหลี" ในเนชั่นส์ลีก 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook