เปิดทำเนียบ 5 แชมป์โลก ONE ผู้สร้างประวัติศาสตร์ครองสองบัลลังก์

เปิดทำเนียบ 5 แชมป์โลก ONE ผู้สร้างประวัติศาสตร์ครองสองบัลลังก์

เปิดทำเนียบ 5 แชมป์โลก ONE ผู้สร้างประวัติศาสตร์ครองสองบัลลังก์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าการก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์สักครั้ง จะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับบางคน แต่ใน ONE นักสู้หลายรายที่สามารถข้ามขีดจำกัดของตัวเอง และครองแชมป์โลกได้ถึง 2 เส้นในเวลาเดียวกัน ส่วนจะมีใครบ้างนั้น วันนี้เราจะพาไปย้อนรอยความสำเร็จของพวกเขากัน

1.มาร์ติน เหงียน  

s__383942664
เจ้าของฉายา “The Situ-Asian” ถือเป็นคนแรกในที่คว้าแชมป์โลก ONE มาครองได้ถึง 2 เส้นในเวลาเดียวกัน โดยประเดิมเส้นแรกด้วยการเอาชนะ “มารัต กาฟูรอฟ” ในศึกไฟต์ล้างตาเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2560 เถลิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต (MMA) ก่อนที่ในอีก 3 เดือนถัดมา จะท้าชิงเข็มขัดเส้นที่ 2 และเผด็จศึก “เอดูอาร์ด โฟลายัง” นักสู้ระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์รุ่นไลต์เวต (MMA) มาครองได้อีกเส้น

2.อองลา เอ็น ซาง
 s__383942663
“The Burmese Python” ทำผลงานได้เจ๋งไม่แพ้เพื่อนซี้อย่าง “มาร์ติน เหงียน” เมื่อสามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวต (MMA) จาก “วิตาลี บิกแดช” ในศึกรีแมตช์ชิงแชมป์โลกของทั้งคู่เมื่อเดือนมกราคมปี 2560

จากนั้นฟอร์มของซุปตาร์ชาวเมียนมาก็ร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนจะสยบ “อเล็กซานเดร มาชาโด” เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น ในการชกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2561 เทกโอเวอร์เข็มขัดแชมป์โลกในรุ่นไลต์เฮฟวีเวต (MMA) มาครองอีกเส้นได้สมใจอยาก

3.แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

s__383942662
แสตมป์ กลายเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์โลก ONE ใน 2 ประเภทกีฬาการต่อสู้ โดยเริ่มจากการไล่กำราบ “ไค่ ถิง ฉวง” ไปแบบขาดลอย ในการแย่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เมื่อเดือนตุลาคมปี 2561 จากนั้นสาวน้อยมหัศจรรย์ชาวไทยยังเดินหน้าสร้างแลนด์มาร์กต่อเนื่องด้วยการพิชิต “เจเน็ต ทอดด์” ขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทยเพิ่มอีกรุ่น ใน 4 เดือนให้หลัง

4.สามเอ ไก่ย่างห้าดาว
 s__383942661
หลังเสียแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตในช่วงกลางปี 2562 เจ้าของฉายา “ซ้ายไฟลามทุ่ง” ก็ตัดสินใจลดพิกัดลงอยู่ในรุ่นที่ตัวเองถนัด ก่อนจะพุ่งชนความสำเร็จทันที ด้วยการเอาชนะ “หวัง จึงกวง” เถลิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน

จากนั้นความมั่นใจของ สามเอ ก็พุ่งทะลุขีดเดือด เมื่อเผด็จศึก “ร็อกกี อ็อกเดน” คู่ปรับจากแดนจิงโจ้ หยิบเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยในพิกัดเดียวกัน มาคาดเอวได้สำเร็จ

5.ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์
 s__383942659
ถึงแม้นักสู้จากแดนกังหันลมจะขึ้นสังเวียนในฐานะมวยรอง แต่กลับทำเอาแฟน ๆ อึ้งกันทั้งสนามเมื่อเอาชนะซับมิชชัน “ออง ลา เอ็น ซาง” ไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น ผงาดแชมป์โลก ONE มิดเดิลเวต (MMA) ไปแบบหักปากกาเซียน

ต่อมาอีก 6 เดือน ไรเนียร์ ก็ท้าชิงเข็มขัดอีกเส้นจากคู่ปรับคนเดิม ก่อนจะใช้ทักษะการปล้ำจับล็อกที่ยอดเยี่ยม ฝากรอยแค้นให้กับ “The Burmese Python” อีกครั้ง พร้อมกระชากแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เฮฟวีเวตมาครองได้อีกเส้น

โดย ไรเนียร์ กำลังจ่อคิวลงป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวตกับ “วิตาลี บิกแดช” ที่เคยเป็นเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้มาก่อนในฐานะคู่เอกของศึก ONE 159: ไรเนียร์ วิตาลี ในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้ คงต้องดูกันว่า ไรเนียร์ จะยังสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์โลกสองบัลลังก์ไว้ได้หรือไม่

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของโปรแกรมการแข่งขัน ศึก ONE 159: ไรเนียร์ วิตาลี ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th     
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook