ฉาวโฉ่วงการ! "อดีตเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก" แฉโดนคนใน WTA ล่วงละเมิดหลายครั้ง (ภาพ)

ฉาวโฉ่วงการ! "อดีตเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก" แฉโดนคนใน WTA ล่วงละเมิดหลายครั้ง (ภาพ)

ฉาวโฉ่วงการ! "อดีตเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก" แฉโดนคนใน WTA ล่วงละเมิดหลายครั้ง (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวฉาวล่าสุดแห่งวงการเทนนิส เมื่ออดีตแร็กเก็ตดีกรีมืออันดับ 2 ของโลก ออกมาเผยว่าเคยถูกคนในองค์กรล่วงละเมิดทางเพศไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง

เดอะ ซัน สื่อดังแห่งประเทศอังกฤษ รายงานว่า อันเดรีย เยเกอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสหรัฐอเมริกา ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นแม่ชีในคริสตจักร เผยถึงอดีตสุดขมขื่นนี้ว่า ถูกกระทำโดยฝีมือของบุคลากรใน สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ WTA เมื่อ 40 ปีที่แล้ว

"ฉันเคยโดนลวนลามด้วยวิธีต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง โดยคนใน WTA"

"มันเริ่มต้นเมื่อตอนที่ฉันอายุ 16 ปี เจ้าหน้าที่ของ WTA เอาแอลกอฮอล์ให้ฉันดื่มในงานเลี้ยงหลังทัวร์นาเมนต์หนึ่ง"

"จากนั้นมีเจ้าหน้าที่อีกคนอาสาขับรถไปส่งฉันที่โรงแรม เขาพยายามจูบและลวนลามฉัน บางคืนก็มีคนมาเคาะประตูห้อง และพยายามจะมีอะไรกับฉันตรงนั้นเลยด้วยซ้ำ" เยเกอร์ ที่ปัจจุบันอายุ 57 ปีเผย
h"ฉันต้องพยายามไม่อยู่ในห้องแต่งตัวตามลำพัง เพราะพวกเขามักจะเข้ามาหาในที่ลับตาคนแบบนั้น จนบางครั้งฉันต้องใช้เต็นท์ห้องน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เพราะกลัวว่าจะตกเป็นเป้าสายตาของเจ้าหน้าที่"

"มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงข่มขู่ฉันว่า ถ้าพูดอะไรแม้แต่คำเดียวเกี่ยวกับเรื่องเลวร้ายนี้ น้องสาวฉันที่รับทุนอยู่กับมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดจะถูกยึดทุนคืนทันที"

สำหรับ เยเกอร์ เคยขึ้นสู่มืออันดับ 2 ของโลกเมื่อปี 1981 ขณะอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น โดยเธอคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวระดับอาชีพได้ถึง 10 รายการ ส่วนในรายการใหญ่ระดับแกรนด์สแลม เธอไปได้ไกลถึงตำแหน่งรองแชมป์เฟรนช์ โอเพน (1982) กับรองแชมป์วิมเบิลดัน (1983) และทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน (1982) กับ ยูเอส โอเพน (1980, 1982) แถมยังคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ประเภทคู่ผสม เมื่อปี 1981 มาแล้ว

เยเกอร์ เก็บความลับสุดฉาวนี้ไว้ตลอด นับตั้งแต่รีไทร์ตอนอายุ 19 ปี เพราะอาการบาดเจ็บ จากนั้นจึงเยียวยาตัวเองด้วยการหันไปรับใช้พระเจ้า ใช้เงินรางวัลจากการเล่นเทนนิสมาทำธุรกิจส่วนตัวกับเพื่อนๆ และสร้างมูลนิธิช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกทารุณและล่วงละเมิดทางเพศในสหรัฐอเมริกา ก่อนจะออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ในที่สุด

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ฉาวโฉ่วงการ! "อดีตเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก" แฉโดนคนใน WTA ล่วงละเมิดหลายครั้ง (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook