ข่าวดีวงการลูกยางไทย! "กัปตันกิ๊ฟ" ประกาศตั้งครรภ์พร้อมให้กำลังใจคนที่มีบุตรยาก (ภาพ)

ข่าวดีวงการลูกยางไทย! "กัปตันกิ๊ฟ" ประกาศตั้งครรภ์พร้อมให้กำลังใจคนที่มีบุตรยาก (ภาพ)

ข่าวดีวงการลูกยางไทย! "กัปตันกิ๊ฟ" ประกาศตั้งครรภ์พร้อมให้กำลังใจคนที่มีบุตรยาก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เปิดเผยข่าวดีสุดพิเศษผ่านงานเสวนา "Mommy’s Journey เส้นทางนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สู่การเป็นคุณแม่มือใหม่" ที่ห้องประชุมชั้น 6 โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ในช่วงสายของวันนี้ หลังประสบความสำเร็จในการมีบุตรด้วยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธ์

โดยในงานดังกล่าวยังมี "นายแพทย์ธนิก โชคจิรวัฒน์" แพทย์ผู้ชำนาญการด้านสูติศาสตร์ นรีเวชกรรมเวชศาสตร์การเจริญพันธ์, "นายแพทย์กิตติ วงษ์กิติโสภณ" แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติศาสตร์นรีเวชกรรมศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ และ "แพทย์หญิงพิมพ์ชนก บุษกรเรืองรัตน์" ผู้จัดการสถาบันสุขภาพและความงามตรัยญา ร่วมงานเสวนาในครั้งนี้ด้วย


โดยทาง กัปตันกิ๊ฟ วัย 38 ปี ได้เปิดเผยในงานว่า "หลังคัดโอลิมปิกที่ผ่านมา ก็วางแผนที่จะมีลูกอย่างจริงจัง ก็เริ่มเข้ามาปรึกษาคุณหมอธนิก เพราะตนเองก็อายุเยอะแล้ว ก็เลยไม่อยากจะเสียเวลา"

"แต่ด้วยความบังเอิญ ก่อนที่จะเริ่มกระบวนการเข้ามาปรึกษา ในช่วงแข่งขันรายการสุดท้ายที่โคราช กิ๊ฟท้องเองโดยธรรมชาติ แต่เรามาทราบหลังจากแข่งเสร็จแล้ว เราเองพอทราบก็รีบเข้ามาปรึกษาคุณหมอ แต่ว่าด้วยความที่เราไม่ได้ดูแลตัวเอง หรืออาจจะเป็นด้วยตัวเราเองมีปัญหาด้วย ก็ทำให้น้องหลุดไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา"

"หลังจากนั้นจึงมาปรึกษาคุณหมอ และตรวจร่างกายตัวเองอย่างละเอียด จึงทราบว่าตัวเรามีปัญหาในเรื่องของมดลูก และเรื่องอายุทำให้มีผลทำให้มีบุตรยาก คุณหมอเลยแนะนำให้ใช้เทคโนโลยี IVF แบบใหม่เป็นตัวช่วยให้มีบุตรได้เร็วขึ้น"

"พอมาถึงตอนที่ทราบว่าตอนที่ได้ทราบว่าตั้งท้องสำเร็จแล้ว น้องแข็งแรงดีนั้น อธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกเลย ด้วยความที่เราเคยผิดหวัง เสียใจมาแล้ว พอเราทราบข่าวดีจากคุณหมอ เราเลยรู้สึกว่าเราต้องดูแลเขาให้ดี เพราะก่อนหน้านี้เราโทษตัวเองมาตลอด แต่พอได้มาคุยกับคุณหมอที่พยายามเปลี่ยนความคิดเราให้เป็นพลังบวกมากขึ้น ว่าทุกอย่างมันเป็นธรรมชาติ ไม่มีใครกำหนดธรรมชาติได้"
z"การที่ผ่านมาถึงตรงนี้ได้ กำลังใจสำคัญที่สุดต้องขอบคุณคนรอบข้างและสามี ที่คอยเป็นกำลังใจมาโดยตลอด ส่วน หน่อง (ปลื้มจิตร์ ถินขาว) ก็คอยดูแลเป็นเหมือนคุณพ่อคนที่สองมาโดยตลอด"

"อยากฝากถึงคุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ กำลังใจ เราต้องไม่ท้อ ตัวเราเองหลังจากเสียน้องไปในครั้งแรก เราบอกตัวเองเลยว่า เราจะต้องไม่เสียใจ ไม่จมอยู่กับเรื่องนั้น เขาจะต้องกลับมาอยู่กับเรา และพอกำลังใจเราดี ทำให้เราประสบความสำเร็จในการทำ ICSI ในครั้งแรกเลย ซึ่งโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในครั้งแรกเลยนั้นก็ค่อนข้างน้อย ต้องขอขอบคุณคุณหมอธนิก และผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่านในโรงพยาบาลบางปะกอก 9 ด้วย"

ทางทีมงาน Sanook ขอแสดงความยินดีกับ "แม่กิ๊ฟ" และ "พ่อนัท" จ.อ.นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ ไว้ ณ ที่นี้ และขอให้ในอนาคตทั้งแม่กิ๊ฟและทายาทคลอดออกมาสุขภาพแข็งแรงต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ ข่าวดีวงการลูกยางไทย! "กัปตันกิ๊ฟ" ประกาศตั้งครรภ์พร้อมให้กำลังใจคนที่มีบุตรยาก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook