แขวะทีมไทยแบบนี้! "โค้ชปาร์ค" พูดในงานแถลงข่าวก่อนเวียดนามคัดบอลโลก

แขวะทีมไทยแบบนี้! "โค้ชปาร์ค" พูดในงานแถลงข่าวก่อนเวียดนามคัดบอลโลก

แขวะทีมไทยแบบนี้! "โค้ชปาร์ค" พูดในงานแถลงข่าวก่อนเวียดนามคัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาร์ค ฮัง-ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียดนาม ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่จะนำ "ทัพดาวทอง" เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ในวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้

โดยก่อนเกมนัดนี้ผลงานของ ทีมชาติเวียดนาม ต้องบอกว่าย่ำแย่มาต่อเนื่องแพ้รวดทั้ง 7 เกม ทำให้ยังไม่มีคะแนนเลย หมดโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ลุ้นผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้เป็นสมัยแรก

ซึ่ง โค้ชแดนโสมวัย 64 ปี เปิดใจถึงเป้าหมายที่เหลือว่าอยากเก็บชัยชนะนัดแรกในรอบนี้ให้ได้ โดยเกมที่จะพบกับทีมชาติจีน ในบ้านตั้งเป้าที่จะเอาชนะให้ได้ "การแข่งขันจะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ถือเป็นวันตรุษจีน ซึ่งชาวเวียดนามก็ให้ความสำคัญกับวันนี้เป็นอย่างมาก"

"ทั้งตัวผม และผู้เล่นทั้งหมดมีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะจีน แน่นอนว่าทุกคนควรรู้ไว้ว่าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนที่เวียดนามจะได้เล่นในรอบนี้ (รอบสาม) มีเพียงทีมชาติไทยเท่านั้นที่สามารถมาถึงรอบนี้ได้ แต่พวกเขาเองก็ไม่เคยชนะการแข่งขันเลย"

"ทีมชาติจีน เป็นทีมระดับเอเชียทั้งในเรื่องของการเล่น และตัวผู้เล่น ขณะที่ในระดับสโมสรของพวกเขาก็ล้วนแล้วแต่มีผู้เล่นระดับสูงย้ายมาค้าแข้ง แถมประชากรของพวกเขาก็มีจำนวนมาก ทำให้ฟุตบอลของเขามีตัวเลือกที่มาก" โค้ชปาร์ค กล่าว

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ยังได้พูดถึงเกมนัดก่อนที่บุกไปแพ้ ออสเตรเลีย 0-4 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทีมเสียประตูถึงสี่ลูกภายใต้การคุมทีมของเขานับตั้งแต่ปี 2017 "ผมในฐานะหัวหน้าโค้ช ผมต้องขอโทษที่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เวียดนามลงแข่งขันในรอบสุดท้ายของการคัดเลือกฟุตบอลโลก"

"แถมคู่แข่งทั้งหมดยังเป็นทีมระดับสูงในเอเชีย ดังนั้นเราจึงได้ผลการแข่งขันที่ย่ำแย่ มันเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย หลังความพ่ายแพ้ทั้ง 7 นัด เราได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ฉันและผู้เล่นพร้อมที่จะยอมรับ แต่เราจำเป็นต้องวางรากฐานสำหรับในอนาคต เพื่อให้ทีมของเราดีกว่านี้"

สำหรับที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เคยลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสุดท้าย ทั้งหมด 2 ครั้งในปี 2002 ลงแข่งทั้งหมด 8 เกม มี 4 คะแนน จากผลงาน เสมอ 4 และแพ้ 4 นัด ส่วนในปี 2018 ลงสนามทั้งหมด 10 เกม เก็บได้เพียงแค่ 2 แต้ม จากการเสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 8 นัด

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แขวะทีมไทยแบบนี้! "โค้ชปาร์ค" พูดในงานแถลงข่าวก่อนเวียดนามคัดบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook