มันเกิดจากสิ่งที่ผมทำไว้! "บังยี" ร่วมยินดี ทีมชาติไทย ผงาดแชมป์อาเซียนสมัยที่ 6

มันเกิดจากสิ่งที่ผมทำไว้! "บังยี" ร่วมยินดี ทีมชาติไทย ผงาดแชมป์อาเซียนสมัยที่ 6

มันเกิดจากสิ่งที่ผมทำไว้! "บังยี" ร่วมยินดี ทีมชาติไทย ผงาดแชมป์อาเซียนสมัยที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาชาติ และประธานบริหารสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ออกมาโพสต์ร่วมแสดงความยินดีกับทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน คัพ สมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ

โดย อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวัย 70 ปี ได้ชี้ว่าด้วยผลงานที่เจ้าตัวเคยทำไว้สมัยเป็นผู้บริหารสมาคมลูกหนัง ทำให้สามารถพัฒนากีฬาฟุตบอลมาได้จนทุกวันนี้ พร้อมทั้งสร้างทีมฟุตบอลทีมชาติไทยให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกร ถือเป็นมรดกที่เจ้าตัวทิ้งไว้ให้วงการฟุตบอลไทยในปัจจุบัน

worao3
นายวรวีร์ กล่าวว่า “ขอบคุณน้องๆนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ได้นำความสุขและของขวัญล้ำค่าให้ชาวไทยในช่วงปีใหม่ ที่ผ่านมาได้เฝ้าเอาใจช่วยและเชียร์ทุกครั้งที่แข่งขัน ทั้งการแข่งขันในไทยและต่างประเทศ ขอบคุณที่นำความสุข ขอบคุณคณะผู้ฝึกสอน และที่สำคัญอย่างยิ่งคือผู้ที่เข้ามาช่วยทีมชาติไทยในยุคที่กำลังตกต่ำ คือคุณนวลพรรณ ล่ำซำ หรือคุณแป้ง เป็นผู้ที่ทุ่มเทสุดกำลังจนทีมช้างศึกได้คว้าแชมป์มาอีกสมัย

“คุณแป้งได้เข้ามาร่วมงานด้วยกันตั้งแต่สมัยที่ผมเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และผมได้เชิญมาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง และได้สร้างผลงานระดับนานาชาติคือ ทีมฟุตบอลหญิงชาติไทยได้เข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกของฟีฟ่า 2 สมัย ถือเป็นผู้มีความสำคัญในวงการฟุตบอลไทยอย่างมาก จนปัจจุบันได้เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย และนำความสำเร็จ กลับมาเป็นเจ้าแห่งอาเซียนอีกครั้ง”

worao4
นายวรวีร์ กล่าวชื่นชมทีมช้างศึกไทยว่า “น่าชื่นใจในการเล่นเป็นทีมเวิร์ค ฟุตบอลทีมชาติไทยจะเล่นอย่างมีประสิทธิภาพได้ นักฟุตบอลต้องมีคุณภาพ มีระเบียบวินัย พัฒนาฝีเท้า ขึ้นมาจากฟุตบอลลีก เมื่อสมัยที่ผมเป็นนายกสมาคมฯ ได้ปฏิรูปฟุตบอลในบ้านเราให้เป็นอาชีพที่มั่นคงถาวร"

"สมาคมฯ ในยุคนั้นเราได้แยกการบริหารจัดการเป็นอีกองค์กรที่บริหารจัดการฟุตบอลลีกโดยเฉพาะ และอีกองค์กรหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือสโมสรสมาชิกที่เราได้ออกกฎระเบียบให้ปรับโครงสร้างให้เป็นสโมสรอาชีพอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่มีสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานตามระเบียบที่นานาชาติใช้ปฏิบัติกัน และมีการว่าจ้างผู้เล่น มีการทำสัญญาอย่างเป็นระบบเพื่อให้ผู้เล่นได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ อย่างเต็มรูปแบบเหมือในต่างประเทศ"

worao5
"ซึ่งเราได้นำเอารูปแบบจากประเทศอังกฤษ เยอรมนี และญี่ปุ่น เป็นต้น มาใช้กับระบบการแข่งขันฟุตบอลอาชีพบ้านเรา เพราะฉะนั้นเมื่อเรามีลีกฟุตบอลอาชีพที่แข็งแกร่ง ก็จะทำให้ทีมชาติของเรามีความแข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ ฟุตบอลลีกอาชีพของบ้านเราสามารถพูดได้เต็มปากว่าได้ว่าเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนในปัจจุบัน"

"ขอบคุณแต่ละสโมสร ที่สร้างนักเตะอาชีพ เมื่อฟุตบอลอาชีพแข็งแกร่งขึ้น ทีมชาติก็แกร่งขึ้นด้วย เพราะเลือกนักฟุตบอลที่มีคุณภาพมาจากสโมสรที่แข็งแกร่ง มาแข่งในนามทีมชาติ มีพละกำลัง มีระเบียบวินัย มีศักยภาพ สามารถแข่งขันในระดับชาติได้ ดังนั้นทีมชาติที่แข่งแกร่งขึ้นมาได้ ต้องมาจากลีกอาชีพที่แข็งแกร่งและมีระบบสากล"

worao2
นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า “นักฟุตบอลอาชีพเดี๋ยวนี้มีรายได้ตั้งแต่ 6-8 แสน หรือบางคนได้เป็นล้านบาท สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี จะเห็นว่าพ่อแม่ผู้ปกครองนิยมพาลูกหลานมาฝึกฝนให้เล่นกีฬาฟุตบอลตามโรงเรียนฟุตบอลหรือฟุตบอลอะคาเดมีที่มีการเปิดขึ้นอย่างแพร่หลาย ในสมัยที่ผมบริหารสมาคมอยู่นั้นเราได้ลิขสิทธิ์จากการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพได้อย่างมหาศาล ซึ่งรายได้มหาศาลนี้เกิดจากการแข่งขันลีกอาชีพในบ้านเรา ซึ่งสามารถที่จะนำไปใช้พัฒนากีฬาฟุตบอล และสนับสนุนสโมสรสมาชิก และสร้างทีมฟุตบอลทีมชาติไทยให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกรได้ นี่คือมรดกที่สมัยที่ผมเป็นผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล ทิ้งไว้ให้วงการฟุตบอลไทยในปัจจุบัน”

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ มันเกิดจากสิ่งที่ผมทำไว้! "บังยี" ร่วมยินดี ทีมชาติไทย ผงาดแชมป์อาเซียนสมัยที่ 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook