เก็บตกหลังเกม : ลิเวอร์พูล ยังเหนือกว่าบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน 4-1

เก็บตกหลังเกม : ลิเวอร์พูล ยังเหนือกว่าบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน 4-1

เก็บตกหลังเกม : ลิเวอร์พูล ยังเหนือกว่าบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เดินหน้าครองเกมบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-1 ได้สำเร็จในศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ยกแรกที่ กูดิสัน พาร์ค เก็บสามแต้มสำคัญ ทำให้มี 31 คะแนน รั้งอันดับ 3 ตามหลัง เชลซี ทีมนำจ่าฝูง 2 แต้ม และนี่คือประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

1. ราฟา เก้าอี้ร้อนRafa BenitezRafa BenitezEverton v Liverpool - Premier League / Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

ไม่รู้ว่าจะเกาะเก้าอี้ผู้จัดการทีมไปอีกได้นานแค่ไหนสำหรับ เอล ราฟา ที่ใน 7 เกมหลังพวกเขาแพ้ไปถึง 6 เข้าไปแล้ว

ฟอร์มที่ย่ำแย่ผนวกกับอคติจากแฟนบอลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากเขายังเร่งฟอร์มไม่ได้แล้วบอร์ดสโมสรยังคงให้เขาอยู่ในตำแหน่งต่อไปคงมีเห็นการประท้วงเป็นแน่

อย่างไรก็ดี สิ่งหนึ่งที่น่าเห็นใจสำหรับ ราฟา คือการได้รับงบประมาณอย่างจำกัดจำเขี่ย เขาใช้เงินไปไม่ถึง 2 ล้านสำหรับ เดมาไร เกรย์ ส่วนผู้เล่นที่เหลือมาจากการยืมตัวหรือเซ็นฟรีล้วนแล้วทั้งสิ้น

2. กลางหลวมจัดAbdoulaye Doucoure, Allan, Ben GodfreyAbdoulaye Doucoure, Allan, Ben GodfreyEverton v Liverpool - Premier League / Laurence Griffiths/GettyImages

อาจจะต้องขอยืมวาทะของ รังนิค มาใช้สักเล็กน้อย "อะไรคือ เพรสซิ่ง นิดหน่อย ไม่เอาน่า เพรสซิ่งนิดๆก็เหมือนกับการตั้งท้องนิดๆแหละ มันมีแค่คุณท้องหรือไม่ท้อง เช่นกัน เพรสซิ่งหรือไม่เพรสซิ่ง"

วันนี้แดนกลางของ เอฟเวอร์ตัน ก็ดูจะสับสนพอควรว่าจะตั้งท้อง เอ้ย เพรสซิ่งหรือไม่เพรสซิ่งดี และการทำอะไรครึ่งกลางๆของพวกเขาก็ส่งผลให้บ่อยครั้งบอลของ ลิเวอร์พูล สามารถผ่านพวกเขาไปถึงแนวรับได้เลย

เกห็นชัดที่สุดคือลูก 2-0 ของ ซาลาห์ เมื่อ ดูคูเร พยายามจะวิ่งเข้าไปกดดันผู้เล่น ลิเวอร์พูล แต่ก็ทำไม่สุด เลบลงเอยด้วยการเปิดช่องว่างให้บอลยาวไปถูกแทงไปถึงหัวหอกชาว อียิปต์ ได้อย่างง่ายดาย

3. หัวตารางคั่วกันเดือดเชียวRomelu Lukaku, William Troost-EkongRomelu Lukaku, William Troost-EkongWatford v Chelsea - Premier League / Marc Atkins/GettyImages

ผลเสมอของ เวสต์แอม หลังแพ้มาสองเกมรวด ทำให้เราเริ่มเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นว่าตำแหน่งแชมป์คงไม่หนีไปจากสามทีมหัวตารางอย่างแน่นอน

ทั้ง เชลซี, ลิเวอร์พูล และ ซิตี้ ต่างก็เก็บสามแต้มกันได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้พร้อมเดินหน้าต่อไปบนเส้นทางของการเป็นเบอร์ 1 ของลีก และไม่แน่ว่าครั้งถัดไปที่พวกเขาจะทำพลาดคงต้องเป็นเมื่อมาหักกันเองเท่านั้นเสียล่ะมั้ง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม : ลิเวอร์พูล ยังเหนือกว่าบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน 4-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook