โครเอเชีย vs รัสเซีย 1-0 | ผลบอล ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป

โครเอเชีย เฉือน รัสเซีย 1-0 ตีตั๋วลุยบอลโลก ที่กาตาร์

โครเอเชีย เฉือน รัสเซีย 1-0 ตีตั๋วลุยบอลโลก ที่กาตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครเอเชีย ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จหลังเปิดรังเฉือนชนะ รัสเซีย 1-0 ส่วนรัสเซียต้องไปรอลุ้นตั๋วเข้ารอบสุดท้ายในรอบเพลย์ออฟ

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง โครเอเชีย เปิดรังเหย้า สตาดิโอน โพลยุด ในเมืองสปลิท ต้อนรับการมาเยือนของ รัสเซีย

ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือของโครเอเชีย เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น นิโกลา วลาซิช, อังเดร ครามาริช และ อิวาน เปริซิช

ด้านรัสเซียของ วาเลรี คาร์ปิน วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน ใช้สามแนวรุกเป็น อเล็กเซ โยนอฟ, เฟดอร์ สโมลอฟ และ เซลิมคาน บาคาเยฟ

เริ่มเกมมา โครเอเชีย บุกใส่ทันทีและมีลุ้นจังหวะแรกในนาทีที่ 6 อีวาน เปริซิช ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนโยกเข้าขวาแล้วยิง ทว่ายังไม่ผ่านมือ มัตเว ซาโฟนอฟ นายทวาร รัสเซีย

อีก 3 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นโครเแอตมีโอกาสจากจังหวะที่ โยซิป ยูราโนวิช โยนบอลโด่งจากขวาเข้าเขตโทษ อันเดรย์ ครามาริช ได้โหม่งเน้นๆ ทว่าบอลไม่ห่างตัว ซาโฟนอฟ ที่รับเอาไว้ได้
cca
ผ่านมาถึงครึ่งทางของครึ่งแรก โครเอเชีย มีโอกาสจะแจ้งอีกครั้งจากจังหวะที่ ซาโฟนอฟ ชกบอลออกมาหน้าเขตโทษ มาร์เซโล่ โบรโซวิช เก็บได้ก่อนยิงไกลด้วยซ้าย ทว่าบอลพุ่งเฉียดสามเหลี่ยมออกหลัง ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังสภาพสนามเริ่มมีน้ำขึงหลายจุดเพราะฝนตกต่อเนื่อง และยังเป็นโครเอเชียที่ได้ลุ้นก่อนในนาที 47 โยซิป ยูราโนวิช เติมเกมขึ้นมาเปิดบอลเข้าเขตโทษได้อีกครั้ง คราวนี้เข้าหัว มาริโอ ปาซาลิช แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ซาโฟนอฟ

นาที 62 มาร์เซโล่ โบรโซวิช ทำชิ่งกับ บรูโน่ เพ็ตโควิช ก่อนยิงด้วยขวาตรงหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ความพยายามของเจ้าถิ่นมาสำเร็จในนาที 81 บอร์นา โซซ่า เปิดบอลโด่งจากซ้ายเข้าเขตโทษ อันเดรย์ ครามาริช จะเกี่ยวเล่นแต่บอลแฉลบไปตกใส่หน้าแข้ง เฟดอร์ คูดเรียชอฟ ก่อนเปลี่ยนทางเบียดเสาเข้าประตูตัวเองไปอย่างโชคร้าย โครเอเชีย จึงออกนำ 1-0

จบเกมเป็นโครเอเชียชนะไป 1-0 เก็บได้ทั้งหมด 23 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มเอช และตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ ส่วนรัสเซียจบอันดับ 2 ของกลุ่มเอช เก็บได้ทั้งหมด 22 คะแนน ต้องไปรอลุ้นตั๋วเข้ารอบสุดท้ายในรอบเพลย์ออฟต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook