ไม่เอาผิด! ยูฟ่า ตัดสินใจยุติการฟ้อง 3 ยักษ์ใหญ่กรณีแอบก่อตั้งซูเปอร์ลีก

ไม่เอาผิด! ยูฟ่า ตัดสินใจยุติการฟ้อง 3 ยักษ์ใหญ่กรณีแอบก่อตั้งซูเปอร์ลีก

ไม่เอาผิด! ยูฟ่า ตัดสินใจยุติการฟ้อง 3 ยักษ์ใหญ่กรณีแอบก่อตั้งซูเปอร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขาได้ทำการถอนฟ้อง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ทั้ง 3 สโมสรดังของทวีปยุโรปจะไม่ถูกลงโทษใดๆ จากการกระทำที่ผ่านมา

โดยทั้ง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด อยู่ในกลุ่ม 12 ทีมดังของทวีปยุโรปที่เคยประกาศว่าจะแยกตัวออกจากรายการระดับทวีปของ ยูฟ่า เพื่อไปจัดรายการใหม่กันเองที่ชื่อว่า ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยที่จะยังลงเล่นเกมลีกภายในประเทศต่อไป แต่สุดท้ายก็โดนคัดค้านจากหลายฝ่ายอย่างรุนแรงจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่ววงการลูกหนัง

ท้ายที่สุดแล้วเกือบทุกทีมก็ถอนตัวจากโปรเจ็กต์ดังกล่าว เหลือเพียง บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ที่ยังคงยืนกรานว่าจะเดินหน้าแผนงานนั้นต่อไป ซึ่งมันก็ทำให้ ยูฟ่า ขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับพวกเขา

gghhhh
โดยตอนแรกมีรายงานว่าทั้ง 3 ทีมนั้นอาจจะโดนแบนจากการลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย แต่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีการชะลอการฟ้องร้องเอาไว้ก่อน รวมถึงสั่งระงับการเก็บเงินค่าปรับของอีก 9 สโมสรที่เหลือ กระทั่งล่าสุด ยูฟ่า ก็บอกเองว่ายกเลิกแผนที่จะฟ้องร้องทั้ง 3 ทีมดังแล้ว

"หลังจากที่มีการพักการดำเนินเรื่องกับ บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ในประเด็นเกี่ยวกับการที่พวกเขาอาจจะละเมิดกฎของ ยูฟ่า ในเรื่องที่เกี่ยวกับการไปจัดรายการ ซูเปอร์ลีก เมื่อก่อนหน้านี้นั้น วันนี้ทางคณะกรรมการด้านการอุทธรณ์ของ ยูฟ่า ก็ได้ตัดสินใจว่าการดำเนินการทุกอย่างที่ผ่านมาจะถือเป็นโมฆะ ราวกับว่าการดำเนินเรื่องไม่เคยิดเกิดขึ้นตั้งแต่แรก" แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุ

สำหรับสาเหตุที่เรื่องดังกล่าวมาถึงบทสรุปที่เป็นความพ่ายแพ้ของยูฟ่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ ศาลกรุงมาดริด ประเทศสเปน ตัดสินว่ายูฟ่าไม่มีอำนาจในการยับยั้งการเกิดซูเปอร์ลีก เพราะขัดกับกฎหมายการค้าเสรีของสหภาพยุโรป หรือ อียู นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook